Để sản phẩm, dịch vụ tạo dựng ấn tượng với khách hàng ngay từ khi ra mắt, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện sản phẩm chuyên nghiệp. Vậy hệ thống nhận diện sản phẩm, dịch vụ là gì? Bao gồm những yếu tố nào? Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm, dịch vụ ở đâu uy tín? Tất cả được giải đáp chi tiết trong bài tin dưới đây của Adina Việt Nam!

Hệ thống nhận diện sản phẩm là gì?

Tương tự bộ nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận dạng sản phẩm là toàn bộ những chỉ dẫn nhận biết thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ. Những chỉ dẫn này được nghiên cứu sáng dựa trên đặc điểm sản phẩm, dịch vụ. Bao gồm logo, màu sắc, khẩu hiệu cho tới băng rôn quảng cáo, bao bì sản phẩm.

Qua đó mỗi sản phẩm trở lên chuyên nghiệp, khác biệt so với sản phẩm đối thủ. Đem lại hiệu quả kinh doanh và truyền thông, thể hiện nét cá tính riêng của mỗi thương hiệu. Đặc biệt kích thích mạnh tới hành vi và nhận thức của người tiêu dùng khi tiếp xúc với sản phẩm.

Hệ thống nhận diện sản phẩm là gì? (Nguồn: Sưu tầm)
Hệ thống nhận dạng sản phẩm là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

Bộ nhận diện sản phẩm mang lại lợi ích gì?

Thiết kế nhận dạng sản phẩm thương hiệu mang đặc điểm nhận biết, tạo sự khác biệt, độc đáo cho sản phẩm, dịch vụ so với các thương hiệu cùng ngành. Sự khác biệt này chính là mấu chốt quan trọng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tin tưởng thương hiệu. Mục đích cuối cùng hướng tới nhằm truyền thông, quảng bá sản phẩm và hỗ trợ gia tăng doanh thu.

Dưới đây là chi tiết những lợi ích bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm mang lại: 

  • Giúp sản phẩm trở nên nổi bật, ấn tượng hơn khi ra mắt.
  • Gia tăng khả năng nhận diện sản phẩm, dịch vụ trên thị trường cạnh tranh.
  • Gia tăng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu.
  • Góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu kinh doanh, quảng cáo truyền thông hình ảnh thương hiệu rộng rãi.

Các yếu tố hợp thành hệ thống nhận diện sản phẩm

Hệ thống nhận dạng dịch vụ, sản phẩm hội tụ đầy đủ các thành phần dưới đây:

Yếu tố nhận diện cơ bản

Các hạng mục trong yếu tố này bao gồm: 

XEM TIẾP

  • Tên sản phẩm
  • Thông điệp/ slogan
  • Biểu tượng đặc trưng của sản phẩm

Nhận diện sản phẩm qua bao bì, tem nhãn

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm thông qua tem nhãn, bao bì bao gồm:

  • Kiểu dáng bao bì
  • Bố cục thiết kế đồ họa trên bao bì
  • Màu sắc chủ đạo tem nhãn
  • Kiểu chữ sử dụng
  • Hình ảnh minh họa 
  • Quy cách sử dụng mở nắp (đối với bao bì dạng chai, lon,…).
Nhận diện sản phẩm qua bao bì, tem nhãn (Nguồn: Sưu tầm)
Nhận biết sản phẩm qua bao bì, tem nhãn (Nguồn: Sưu tầm)

Yếu tố nhận diện truyền thông

Hệ thống nhận dạng sản phẩm qua các yếu tố truyền thông cần tập hợp đầy đủ các hạng mục dưới đây:

  •  Ấn phẩm quảng cáo: Tờ rơi, tờ gấp, standee
  • Quảng cáo số: Tư vấn, video quảng cáo trên truyền hình, website, fanpage,….
  • Các dạng biển hiệu nhận diện, booths bán hàng,…
  • Sản phẩm dùng thử.

Đơn vị thiết kế hệ thống nhận diện sản phẩm chuyên nghiệp

Qua phân tích bên trên, có thể thấy rằng hệ thống nhận diện sản phẩm chuyên nghiệp rất cần thiết. Nhất là khi doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. Tuy nhiên để chọn lựa được đơn vị thiết kế ưng ý không hề đơn giản. Nếu bạn chưa tìm kiếm được agency tin cậy, uy tín thì hãy để Adina Việt Nam đồng hành cùng bạn nhé!

Adina Việt Nam – Đơn vị thiết kế hệ thống nhận diện sản phẩm chuyên nghiệp

Adina Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nhận diện sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín. Hoạt động với tôn chỉ “Sáng tạo là sức bật – Hiệu quả là đích đến”, Adina Việt Nam luôn chú trọng hoàn thiện các thiết kế với độ hoàn hảo cao nhất. 

Đội ngũ designer và các chuyên gia chiến lược của chúng tôi sẽ nghiên cứu, sáng tạo và đưa ra những ý tưởng phù hợp nhất. Đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp bạn nổi bật, ấn tượng trên kệ. Hỗ trợ gia tăng doanh số bán hàng “cực đỉnh” trong thời gian ngắn.

Tới nay, Adina Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược của hàng ngàn thương hiệu lớn, nhỏ trên toàn quốc. Trong đó phải nhắc tới những ông lớn như: Honda, sơn Falcon, sữa Vinamilk, mắm chắt Kazuki, trà Công Tước,…

Thiết kế nhận diện sản phẩm tại Adina Việt Nam (Nguồn: Sưu tầm)
Thiết kế nhận diện sản phẩm tại Adina Việt Nam (Nguồn: Sưu tầm)

Adina Việt Nam có quy trình thiết kế nhận diện sản phẩm khoa học

Tại Adina Việt Nam, chúng tôi chú trọng xây dựng quy trình thiết kế nhận diện sản phẩm rõ ràng, minh bạch theo từng bước:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin đầu vào, bao gồm loại sản phẩm, yêu cầu thiết kế nhận diện, thời gian hoàn thiện.
  • Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm thương hiệu và thị trường cạnh tranh trong ngành.
  • Bước 3: Lên concept phác thảo ý tưởng sáng tạo.
  • Bước 4: Thiết kế hệ thống nhận diện sản phẩm, chỉnh sửa theo yêu cầu khách hàng.
  • Bước 5: Ứng dụng thực tế.

Lợi ích khi khách hàng khi thiết kế nhận diện sản phẩm tại Adina Việt Nam

Với kinh nghiệm “thực chiến” hàng ngàn dự án, Adina Việt Nam cam kết mang tới tay quý khách:

  • Mẫu thiết kế nhận diện sản phẩm sáng tạo, nổi bật nhất
  • Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
  • Đầy đủ file thiết kế gốc và ảnh chất lượng cao đính kèm
  • Dịch vụ tư vấn nhận diện sản phẩm tận tình, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách
  • Báo giá cạnh tranh, ngập tràn ưu đãi
  • Hỗ trợ không giới hạn số lần chỉnh sửa mẫu thiết kế.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ

Mẫu nhận diện sản phẩm ấn tượng do Adina Việt Nam thực hiện

Hệ thống nhận diện sản phẩm trà Công Tước

Hệ thống nhận diện sản phẩm trà Công Tước
Hệ thống nhận diện sản phẩm trà Công Tước

Mẫu nhận diện sản phẩm chanh leo HS Opensky

Mẫu nhận diện sản phẩm chanh leo HS Opensky
Mẫu nhận diện sản phẩm chanh leo HS Opensky

Thiết kế nhận diện sản phẩm sữa Awazi

Thiết kế nhận diện sản phẩm sữa Awazi
Thiết kế nhận diện sản phẩm sữa Awazi

Mẫu nhận diện sản phẩm mắm chắt Kazuki

Mẫu nhận diện sản phẩm mắm chắt Kazuki
Mẫu nhận diện sản phẩm mắm chắt Kazuki

Hệ thống nhận diện sản phẩm cafe Dance

Hệ thống nhận diện sản phẩm cafe Dance
Hệ thống nhận diện sản phẩm cafe Dance

Hãy bắt đầu dự án thiết kế hệ thống nhận diện sản phẩm của bạn ngay hôm nay bằng cách liên hệ với Adina Việt Nam theo thông tin dưới đây nhé:

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: info@adina.com.vn 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button