Dịch vụ tư vấn chiến lược khác biệt hóa - Adina Việt Nam

Tư vấn chiến lược khác biệt hóa thương hiệu
Home / Tư vấn chiến lược khác biệt hóa thương hiệu

Dịch vụ tư vấn chiến lược khác biệt hoá thương hiệu là dịch vụ chuẩn hoá thương hiệu của bạn theo phương pháp luận quốc tế. Dịch vụ giúp bạn xác định được điểm khác biệt hoá và định hướng cho toàn bộ chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu và định hướng truyền thông chuyên nghiệp.

Khi bắt đầu kinh doanh, doanh chủ nào cũng tự hỏi hai điều này:

Làm thế nào để bán được hàng?

Khi đã bán được hàng rồi thì làm thế nào để bán được nhiều hơn nữa, cho nhiều người hơn, với mức giá cao hơn?

Câu trả lời:

Thuê một salesman (người bán hàng) tốt

Thuê thêm thật nhiều salesman tốt

Hoặc có một cách khác, tốt hơn và bền vững hơn, đó là chúng ta phải.. Quảng cáo / Truyền thông

Nhưng Truyền thông cái gì Quảng cáo như thế nào chính là lúc Doanh nghiệp “làm” thương hiệu

Xây nhà phải đào từ móng

Làm thương hiệu phải đi từ Chiến lược đi lên

Tại sao cần có Chiến lược thương hiệu:

1. Là định hướng giúp phát triển trong dài hạn

2. Giải thích cho câu hỏi quan trọng nhất: Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn?

3. Là kim chỉ nan cho các hoạt động sáng tạo và Marketing về sau (thiết kế Logo, Slogan, lựa chọn màu sắc thương hiệu, xây dựng kế hoạch truyền thông,.. thậm chí cả Tên thương hiệu)

4. Định hướng marketing và sales

Chiến lược thương hiệu cần được đầu tư rõ ràng để xác lập vị thế cạnh tranh, phát triển Nhận diện thương hiệu độc đáo và truyền thông hiệu quả những giá trị cốt lõi, hình ảnh chuyên nghiệp của mình nhằm phục vụ cho mục đích tăng trưởng và phát triển bền vững trong tương lai.

Các bước tư vấn chiến lược thương hiệu tại Adina Việt Nam

Nghiên cứu nội bộ thương hiệu của bạn

Tìm hiểu triểt lý thương hiệu, tinh thần của thương hiệu nhằm phân tích và xác định những quan niệm tạo nên những khác biệt nổi bật của thương hiệu . Đây là những cơ sở cốt lõi, quan trọng nhất trong Chiến lược Khác biệt hoá thương hiệu.

Quy trình thực hiện nghiên cứu thương hiệu nội bộ

Bước 1: Tiền nghiên cứu

  • Adina sẽ gửi một bảng hỏi chi tiết để thu thập các thông tin ban đầu về Thương hiệu của bạn. Đồng thời Adina cũng sẽ tiến hành nghiên cứu tại bàn (desk research) nhằm thu thập thêm các thông tin liên quan đến dự án từ những nguồn khác nhau.
  • Các phân tích ban đầu sẽ giúp Adina định hình các thông tin căn bản, cần thiết để xây dựng các bảng hỏi phục vụ cho Bước 2: Nghiên cứu trực tiếp với Ban lãnh đạo  của công ty bạn

Bước 2: Nghiên cứu trực tiếp với Ban lãnh đạo

  • Ban Chiến lược của Adina Việt Nam sẽ tiến hành phỏng vấn sâu, trực tiếp đối với một số Lãnh đạo cao cấp cũng như một số thành viên chủ chốt của công ty bạn.
  • Nội dung phỏng vấn sẽ bao gồm nhưng không giới hạn ở: Tìm hiểu chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, tầm nhìn, triết lý,  tinh thần… của thương hiệu; Nghiên cứu trên góc nhìn chủ quan của Ban lãnh đạo về Thị trường, về các đối thủ cạnh tranh; và khách hàng mục tiêu.

Phát triển Chiến lược khác biệt hoá thương hiệu 

Mục tiêu chiến lược khác biệt hoá

  • Trả lời câu hỏi: Tại sao Đối tác, khách hàng mục tiêu nên lựa chọn và tin tưởng Kim Nam.
  • Xây dựng các tiêu chí phục vụ cho các hoạt động sáng tạo và định hướng Truyền thông

Quy trình thực hiện

  • Adina sẽ tiến hành tổng hợp và phân tích các dữ liệu thu thập được từ hoạt động Nghiên cứu Nội tại Thương hiệu, đồng thời nghiên cứu chiến lược thương hiệu, cách thức truyền thông của các đối thủ trong ngành.
  • rên cơ sở đó, Adina sẽ đưa ra những đề xuất nhằm xây dựng những giá trị cốt lõi và phát triển Chiến lược Thương hiệu cho bạn, mang đến sự nhất quán trong cảm nhận của Đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Adina sẽ trình bày Kết quả Chiến lược Khác biệt hoá với Ban Lãnh đạo công ty bạn
  • Hai bên sẽ cùng thảo luận và thống nhất các nội dung của Chiến lược Khác biệt hoá cho Thương hiệu.

Tính cách và hình mẫu thương hiệu 

Mục tiêu

Ở bước này, Adina sẽ phát triển và đề xuất một tập hợp những nét tính cách cụ thể cho Thương hiệu sao cho phù hợp với Triết lý và nét đặc trưng tiêu biểu của Thương hiệu của bạn, Chiến lược Khác biệt hóa và cảm nhận từ Đối tượng khách hàng mục tiêu.

Quy trình thực hiện

  • Adina sẽ đánh giá và khảo sát một bộ các nét tính cách cụ thể cho Thương hiệu, dựa trên Chiến lược Khác biệt hóa Thương hiệu.
  • Adina sẽ khảo sát các cách phối hợp những nét tính cách cụ thể để phục vụ một cách tốt nhất cho những yêu cầu thể hiện hình ảnh của thuương hiệu và phù hợp với sự kỳ vọng của các khách hàng mục tiêu.

Cấu trúc thương hiệu (dành cho tập đoàn nhiều thương hiệu, công ty có nhiều sản phẩm, thương hiệu…)

Mục tiêu

Adina sẽ tiến hành Phân tích và Tổng hợp các yếu tố Tác động đến Cơ cấu Quan hệ thương hiệu giữa Thương hiệu mẹ (Tập đoàn) và các thương hiệu con (Công ty thành viên) căn cứ trên Kết quả đề xuất Chiến lược Khác biệt hoá Thương hiệu đã được hoàn thiện trước đó đồng thời giải quyết mối quan hệ này dựa trên ba vấn đề chính:

  • Mối quan hệ này có lợi gì cho Thương hiệu mẹ?
  • Mối quan hệ này có lợi gì cho các Thương hiệu nhánh?
  • Mối quan hệ này có lợi cho Khách hàng?

Sau khi hoàn thiện chiến lược khác biệt hoá thương hiệu, bạn sẽ định hướng tốt nhất cho công tác sáng tạo các ấn phẩm nhận diện thương hiệu, kế hoạch marketing và sales cho toàn doanh nghiệp của mình

Và tất nhiên khi hoàn thiện bước này bạn sẽ muốn triển khai tới thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dành cho bạn

THAM KHẢO CÁC DỰ ÁN ADINA ĐÃ THỰC HIỆN


[kkstarratings]


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline Hà Nội:   / Hotline Hồ Chí Minh: Email: info@adina.com.vn

Call Now Button