SÁNG TÁC SLOGAN
Việc sáng tác slogan, đối với thương hiệu, là một tuyên ngôn ngắn gọn nhưng bao hàm trọn vẹn mọi yếu tố tinh thần, đặc trưng trong lĩnh vực hoạt động, cũng như thế mạnh và sự khác biệt so với các đối thủ, được thể hiện ra dưới dạng ngôn ngữ một cách ấn tượng, dễ nhớ. Các chuyên gia ngôn ngữ của Adina có đầy đủ kinh nghiệm và khả năng để giúp doanh nghiệp sáng tác slogan độc đáo, ý nghĩa.
Lợi ích khi sử hữu một slogan ấn tượng
Để khách hàng nhận ra và ghi nhớ được thương hiệu, dẫn đến việc tạo thiện cảm và đưa ra quyết định chọn lựa giữa hàng trăm ngàn đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần có một mẫu thiết kế logo và hệ thống nhận diện hiệu quả, trong đó, slogan ấn tượng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chính slogan, chứ không phải cái tên, logo hay những chiến dịch quảng cáo, là cái mà khách hàng sẽ nhớ mãi về thương hiệu, hoặc trở thành một câu “cửa miệng” quen thuộc trong đời thường, và khiến thương hiệu có sức sống lâu bền, ngay cả khi sản phẩm có còn được hiện diện trên thị trường nữa hay không.
Câu Slogan hay
Truyền tải thông điệp thương hiệu
Độc đáo dễ nhớ
Khả năng bảo hộ 100%
Quy trình sáng tác slogan chuyên nghiệp
THẾ NÀO LÀ MỘT SLOGAN ẤN TƯỢNG
Có thể thấy, những đặc tính, hoặc phẩm chất của một slogan ấn tượng, đầu tiên phải kể đến tính chất khác biệt ưu trội mà slogan thể hiện. Hầu hết những slogan chung chung, hoặc quá tham lam trong việc lôi kéo khách hàng về những lợi ích khi sử dụng sản phẩm, đều dễ dàng bị quên lãng. Ngay cả khi thương hiệu có hàng trăm ưu điểm, slogan cũng chỉ nên chọn ra một ưu điểm khác biệt nhất, và hấp dẫn nhất đối với phân khúc khách hàng quan trọng nhất mà thương hiệu nhắm tới.
Một yếu tố quan trọng khác để tạo nên slogan ấn tượng, là tính gợi mở về cảm xúc. Tính chất này chính là yếu tố để tạo thiện cảm với khách hàng, thay vì trực tiếp nói về thương hiệu, hay những phẩm chất sáng giá của sản phẩm. Nếu Steve Jobs nói về những sản phẩm của mình, như là một “Công nghệ của tương lai”, thì chắc chắn, Apple đã chẳng tạo nên được một đế chế huy hoàng như thế.
CÁCH THỨC ĐỂ SÁNG TẠO MỘT SLOGAN ẤN TƯỢNG
Quá trình để sáng tạo nên một thông điệp có thể nêu bật lên tinh thần cũng như sự khác biệt của thương hiệu đòi hỏi thời gian và mức độ thấu hiểu đối với thương hiệu. Ở Adina, các chuyên gia sáng tạo luôn tìm hiểu sâu sắc về doanh nghiệp để hiểu được những nét riêng có, khác biệt cũng như tinh thần mà thương hiệu sở hữu, từ đó nghiên cứu, tìm ra những định hướng sáng tạo phù hợp. Quy trình của chúng tôi gồm các bước:
– Tiếp cận, tìm hiểu về doanh nghiệp và thương hiệu
– Đánh giá toàn cảnh thị trường ngành
– Phát triển hệ thống các ý tưởng
– Xây dựng định hướng sáng tạo slogan cơ sở thông tin đã được sàng lọc
– Diễn giải các khái niệm, tính chất, thông điệp bằng các biểu tượng, hình ảnh trực quan
– Thuyết minh tối thiểu 5 phương án tối ưu nhất cho mỗi lần đưa phương án