Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm bao nhiêu bước? Mất bao lâu để hoàn thiện ấn phẩm? Doanh nghiệp nhỏ có cần xây dựng hệ thống nhận diện không? Giá toàn bộ tài liệu này là bao nhiêu? Những câu hỏi trên sẽ được Adina Việt Nam giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay, đừng bỏ lỡ nhé!

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Adina Việt Nam

Tại Adina Việt Nam, chúng tôi xây dựng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp với 10 bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: Account tổng hợp thông tin

Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, chuyên viên của Adina Việt Nam sẽ tiếp nhận thông tin đầu vào. Sau đó yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển qua Account. Account của chúng tôi sẽ tiến hành:

  • Giới thiệu sơ bộ về dịch vụ
  • Khai thác thông tin
  • Tổng hợp thông tin chi tiết về dự án
  • Tư vấn chuyên sâu để lựa chọn giải pháp thiết kế phù hợp và tối ưu nhất.

Kết thúc bước 1, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng và chuẩn bị đầy đủ tư liệu phục vụ quá trình thiết kế.

Bước 2: Brainstorming ý tưởng thiết kế

Khi đã có đầy đủ thông tin, team sáng tạo của Adina Việt Nam gồm 1 Trưởng phòng thiết kế, 2 chuyên viên thiết kế và 2 chuyên gia ngôn ngữ sẽ tiến hành phân tích dữ liệu, nghiên cứu chuyên sâu thương hiệu doanh nghiệp. 

Lên ý tưởng trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Lên ý tưởng trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bước nghiên cứu trong quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu của Adina Việt Nam bao gồm các thuộc tính như:

  • Đặc điểm thương hiệu: Tên thương hiệu, logo, màu sắc đặc trưng, bố cục,…
  • Giá trị thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp
  • USP, lợi thế cạnh tranh của thương hiệu.

Từ đây lên brainstorming ý tưởng thiết kế theo hai hướng khác nhau. Mỗi hướng thiết kế sẽ có 1-2 options. Tùy thuộc theo yêu cầu và thỏa thuận giữa hai bên, Adina Việt Nam sẽ đưa ra số lượng options phù hợp.

XEM TIẾP

Bước 3: Server lưu trữ

Ý tưởng thiết kế đã có, team Adina Việt Nam chính thức bắt đầu triển khai những hạng mục cơ bản cốt lõi trong bộ nhận diện:

  • Đặt tên thương hiệu: 

Trong trường hợp doanh nghiệp chưa có tên thương hiệu, Adina Việt Nam sẽ tiến hành đặt tên thương hiệu trước. Trong quá trình đặt tên, các chuyên viên ngôn ngữ của chúng tôi sẽ tra cứu sơ bộ, đảm bảo sàng lọc bước đầu để tránh sự trùng lặp với các thương hiệu khác. Khi khách hàng chốt được tên như ý, chúng tôi sẽ gửi văn bản tra cứu chuyên sâu tên thương hiệu lên Cục sở hữu trí tuệ. Sau 3-5 ngày sẽ có kết quả chuyên sâu chính xác tới hơn 98%, quý khách không cần quá lo lắng. Kết quả chính thức bằng văn bản có sau 3 năm kiểm duyệt. 

  • Thiết kế logo: 

Ở hạng mục này, các designer của Adina Việt Nam sẽ phác thảo logo nhận diện thương hiệu theo tên gọi đã đăng ký bảo hộ. Trong đó các phương án logo cần sáng tạo theo các tiêu chí cơ bản dưới đây:

  • Độc lạ, không trùng lặp
  • Chuẩn nhận diện thương hiệu, nhận diện ngành nghề
  • Truyền tải đúng thông điệp thương hiệu.
Thiết kế nhận diện lõi trong hệ thống thương hiệu
Thiết kế nhận diện lõi trong hệ thống thương hiệu

Bước 4: Kiểm duyệt

Kiểm duyệt là bước quan trọng trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Hoàn tất các phương án logo, Trưởng phòng thiết kế cùng Account của Adina Việt Nam sẽ kiểm duyệt chi tiết từng mẫu thiết kế dựa theo các căn cứ:

  • Thông tin yêu cầu ban đầu của khách hàng
  • Thông điệp thương hiệu truyền tải qua logo
  • Tiêu chuẩn thẩm mỹ.

Hoàn tất khâu kiểm duyệt, Account sẽ gửi file mềm thiết kế tới khách hàng và hẹn thời gian thuyết trình phương án.

Bước 5: Thuyết trình

Tại bước 5, team sáng tạo của Adina Việt Nam sẽ thuyết trình phương án thiết kế gửi tới khách hàng. Các phương án đều trình bày rõ:

  • Ý tưởng sáng tạo
  • Ý nghĩa thiết kế
  • Lý do tại sao chọn hình tượng, màu sắc, font chữ trong logo
  • Tính ứng dụng logo ra sao….

Bước 6: Phản hồi

Kết thúc buổi thuyết trình ở bước 5, quý khách vui lòng phản hồi, nhận xét về các options chúng tôi đưa ra.

Bước 7: Tổng hợp yêu cầu chỉnh sửa

Trong bước 7, có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Khách hàng lựa chọn phương án

Khi quý khách lựa chọn 1 trong số các options mà team đưa ra, chúng tôi sẽ tiến hành chỉnh sửa theo ý kiến đóng góp của quý vị.

Adina Việt Nam hỗ trợ chỉnh sửa các options trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Adina Việt Nam hỗ trợ chỉnh sửa các options trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trường hợp 2: Không chọn 

Nếu các options sáng tạo của team chưa hoàn chỉnh theo đúng mong ước của khách hàng, Adina Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tư vấn chuyên sâu chỉnh sửa theo đúng hướng.

Bước 8: Tổng hợp yêu cầu chỉnh sửa

Adina Việt Nam chỉnh sửa toàn bộ thiết kế đã được khách hàng duyệt và hoàn thiện logo chuẩn chỉ.

Bước 9: Triển khai tiếp hệ thống nhận diện

Thiết kế logo hoàn tất, Adina Việt Nam tiếp tục triển khai tiếp các hạng mục trong hệ thống nhận diện. Chi tiết thành phần đầy đủ của bộ nhận diện mời quý khách xem TẠI ĐÂY

Bước 10: Kiểm soát chất lượng

Khi bộ nhận diện đã đầy đủ, Adina Việt Nam sẽ thực hiện quy chuẩn hệ thống các file thiết kế, bài giao đĩa CD gửi khách hàng. Quý khách vui lòng nghiệm thu và thanh lý toàn bộ hợp đồng đã ký kết giữa hai bên để kết thúc dự án.

5 Câu hỏi thường gặp trong quá trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Dưới đây là một số câu hỏi và giải đáp mà Adina Việt Nam tổng hợp được qua hotline 098 771 2288 và hòm thư [email protected]. Cùng tham khảo ngay thôi nào!

#1. Mất bao lâu để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Bộ nhận diện thương hiệu là những hạng mục cốt lõi, đại diện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cần thiết lập quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chỉnh chu, cẩn thận. Bởi vậy thời gian hoàn thiện toàn hạng mục trong ấn phẩm không thể gấp gáp được. Thông thường khoảng sau 15-30 ngày kể từ khi ký kết hợp đồng, Adina Việt Nam sẽ tiến hành bàn giao toàn bộ nhận diện.

Thời gian hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu là bao nhiêu?
Thời gian hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu là bao nhiêu?

#2. Công ty nhỏ có nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Xây dựng thương hiệu là việc làm cần thiết đối với tất cả doanh nghiệp. Đặc biệt với những doanh nghiệp nhỏ, một bộ nhận diện chuyên nghiệp là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh và tạo dựng uy tín của đơn vị. 

#3. Giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao nhiêu?

Giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chi tiết báo giá và các yếu tố tác động được trình bày TẠI ĐÂY.

#4. Số lần chỉnh sửa mẫu thiết kế là bao nhiêu?

Với mong muốn mang tới dịch vụ chất lượng vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng, Adina Việt Nam hỗ trợ không giới hạn số lần chỉnh sửa các thiết kế. Cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách với tác phong chuyên nghiệp, tận tình nhất.

#5. Có được xem mẫu thiết kế demo không?

Adina Việt Nam có bề dày kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Team hỗ trợ demo thiết kế hồ sơ năng lực, catalogue  giới hạn 4 trang. Các hạng mục khác Adina Việt Nam không hỗ trợ demo thiết kế. Quý khách hàng vui lòng tham khảo năng lực của chúng tôi TẠI ĐÂY.

ĐỌC TIẾP:

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác nhất

Trên đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Adina Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên sẽ hỗ trợ quý khách tìm hiểu tổng quan về dịch vụ của team. 

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: [email protected] 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button