Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Home / Bộ nhận diện thương hiệu / Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp đối thoại với công chúng như một cá thể với tính cách và thông điệp rõ ràng. Vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu ra đời. Bộ nhận diện thương hiệu phủ đều trên các điểm tiếp cận khách hàng. Gắn liền với chiến dịch truyền thông và chiến lược xây dựng hình ảnh.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

BỘ NHẬN DIỆN LÕI

Đầu tiên trong bộ nhận diện đó là  Nhận diện lõi bao gồm: Tên thương hiệu, logo, slogan, quy chuẩn thương hiệu.

Nhận diện lõi là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên – Slogan – Logo là bộ ba dấu hiệu đầu tiên để nhận biết sự có mặt của thương hiệu.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi

ĐẶC TRƯNG THƯƠNG HIỆU

Bao gồm: Tín hiệu đồ hoạ nhận diện thương hiệu bằng màu sắc, đường nét đồ họa đặc trưng.

Từ nhận diện lõi là logo, các chuyên gia thiết kế sẽ phát triển để hoàn thiện các ấn phẩm còn lại trong bộ nhận diện thương hiệu.

Có 2 cách  để phát triển và ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu lõi trên các ấn phẩm.

Đó là sử dụng màu sắc và đường nét đồ họa đặc trưng.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Đặc trưng thương hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu BMSC

BỘ ỨNG DỤNG VĂN PHÒNG

Bộ Ứng dụng văn phòng cơ bản là Bộ ấn phẩm sử dụng trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Nó bao gồm: Danh thiếp- Tiêu đề thư- Phong bì thư- Kẹp file tài liệu. Hoá đơn doanh nghiệp- Chữ ký email- Template ppt- Túi đựng tài liệu- Bìa trình kí.

Với đội ngũ nhân sự, các dấu hiệu nhận diện thương hiệu sẽ xuất hiện trên đồng phục, thẻ nhân viên. Nó mang thông điệp và màu sắc thể hiện được nét đặc trưng thương hiệu và văn hóa công ty.

Tùy theo nhu cầu và ứng dụng của doanh nghiệp trong quá trình giao tiếp với công chúng. Mục tiêu mà các doanh nghiệp có thể tiêu giảm hoặc bổ sung các ấn phẩm trong Bộ ứng dụng văn phòng mở rộng. Bao gồm: Bút, Sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng…

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Bộ ứng dụng văn phòng trong bộ nhận diện thương hiệu T-Flowers

KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU

Không gian thương hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu thường đi cùng với thiết kế nội thất. Nó bao gồm: Backdrop lễ tân- Tranh, Poster trang trí trong không gian làm việc, tiếp khách. Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu, hệ thống biển bảng như: biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển vẫy, backdrop quầy lễ tân, biển phòng ban, biển chỉ dẫn. Tại công ty, văn phòng, riêng với các sửa hàng thì các hạng mục biển phòng ban… có thể thay thế bằng biển quầy kệ, khu vực. các điểm tiếp xúc 1:1 với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Đồng thời nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhận dạng của thương hiệu. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu, tăng tính nhận diện thương hiệu.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Không gian thương hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu Viam

ĐỒ HOẠ MÔI TRƯỜNG

Ngược lại với không gian thương hiệu là đồ họa môi trường. Đồ hoa môi trường là các yếu tố nhận diện tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, tiếp cận cùng lúc nhiều đối tượng khác nhau. Đồ họa môi trường bao gồm: Biển bảng- Poster- Pano quảng cáo- Phương tiện vận tải- Phương tiện thi công- Biển hiệu công ty- Chi nhánh.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Đồ họa môi trường trong bộ nhận diện thương hiệu Quang Minh Land

ẤN PHẨM QUẢNG CÁO

Profile- Hồ sơ năng lực- Brochure- Catalog- Salekit- Tờ rơi- Tờ gấp

Profile là hồ sơ năng lực giới thiệu tới khách hàng thông tin của doanh nghiệp. Giới thiệu tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực đóng vai trò quan trọng, mang lại cái nhìn và đánh giá chân thực của khách hàng về doanh nghiệp.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Hồ sơ năng lực trong bộ nhận diện thương hiệu CEO

Brochure là ấn phẩm rút gọn của profile nhưng thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile.  Brochure tập trung thể hiện chi tiết sản phẩm, dịch vụ, dự án nhiều hơn.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Brochure dự án trong bộ nhận diện Merita Khang Điền

Catalogue là ấn phẩm dành riêng cho sản phẩm. Đây có thể coi là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế sinh động, trực quan, hấp dẫn.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Catalogue sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu thiết bị bếp Rescon

Bên cạnh đó còn các ấn phẩm tài liệu phục vụ bán hàng khác như tờ rơi, tờ gấp. Hệ thống quà tặng xúc tiến thương mại như ô, mũ lưỡi trai, mũ bảo hiểm, bộ ấm chén, cốc, móc khóa. Tùy theo chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp theo từng thời kỳ.

NHẬN DIỆN SẢN PHẨM

Logo sản phẩm- Bao bì nhãn mác sản phẩm- Landing page sản phẩm- Tờ rơi giới thiệu sản phẩm- Quầy kệ đựng sản phẩm- Gian hàng giới thiệu sản phẩm

Nhận diện sản phẩm thường thấy khi các doanh nghiệp ra mắt dòng sản phẩm mới. Đây có thể coi là Sub-Brand của thương hiệu. Có nhiều cách để cấu trúc thương hiệu. Dựa trên cấu trúc đó, các chuyên gia sẽ đề xuất phương án thiết kế sáng tạo phù hợp với chiến lược truyền thông.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Nhận diện sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu Hưng Nghiệp Coffee

NHẬN DIỆN ONLINE

Nhận diện online bao gồm: Website- landing page- microsite- Banner Ads

Ngày nay, thương mại điện tử không còn xa lạ với mọi người. Thông qua khảo sát, giao dịch qua website mang lại độ tin tưởng gấp 2 lần so với các giao dịch tại các mạng thông tin khác. Với doanh nghiệp, website không chỉ là phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao doanh số, chăm sóc, đối thoại trực tiếp với khách hàng. Nó còn là giao diện chuyên nghiệp, gây dựng niềm tin, uy tín với khách hàng. Vì vậy, thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt và đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu là cần thiết. Nó là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu lâu dài.

Toàn bộ các ấn phẩm trên là nhận diện tĩnh – ít thay đổi theo thời gian. Bên cạnh đó còn hệ thống truyền thông  động. Thay đổi thường xuyên theo thời gian và các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hệ thống truyền thông động có thể banner, poster, cover… facebook, website. Các giao diện điện tử khác là chủ yếu vì tính cập nhật hàng ngày. Là yếu tố cốt lõi khi doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng trên sàn giao dịch. Hệ thống nhận diện động cũng thường gặp ở các cửa hàng, doanh nghiệp thương mại…  được thay đổi theo mỗi chiến dịch bán hàng.

Bo_nhan_dien_thuong_hieu_bao_gom_nhung_gi
Nhận diện online trong bộ nhận diện thương hiệu nội thất Như An

Bộ nhận diện thương hiện thường được xây dựng dựa trên sự nhất quán và xuyên suốt qua từng điểm chạm với khách hàng tại những kênh tương tác với khách hàng. Hơn nữa bộ nhận diện thương hiệu cũng cần có được nét đặc trưng riêng cùng thiết kế với những điểm nhấn để gây ấn tượng với khách hàng. Để nhận tư vấn miễn phí về bộ nhận diện thương hiệu đến từ các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu của Adina. Vui lòng Nhấc máy gọi ngay đến số hotline 24/7 của chúng tôi: 0987712288!

——————–
Công ty TNHH Giải pháp thương hiệu Adina Việt Nam
Hotline: 0987712288
Website: www.adina.com.vn

 

Call Now Button