Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều hạng mục. Mỗi ấn phẩm sẽ có quy chuẩn thiết kế riêng. Trong đó kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn là bao nhiêu được đông đảo doanh nghiệp quan tâm. Bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hoàn thiện bộ nhận diện. Ở bài viết dưới đây, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn quan trọng như thế nào?

Kích thước chuẩn của các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình thiết kế tài liệu. Cụ thể như sau:

Là cơ sở để lên bố cục, sắp xếp nội dung, đồ họa

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác là căn cứ quan trọng trong việc lên bố cục nội dung, hình ảnh ấn phẩm. Đặc biệt nhờ kích thước chuẩn, vị trí thiết kế logo, tên thương hiệu, thông điệp truyền tải,… sẽ rõ ràng hơn. Từ đây tăng tính truyền thông hiệu quả của toàn bộ nhận diện. 

Tạo sự chuyên nghiệp cho bộ nhận diện 

Hãy thử tưởng tượng, nếu cầm cuốn profile công ty có kích thước nhỏ hơn kích thước chuẩn thì khách hàng sẽ cảm nhận như thế nào? Chắc chắn trong trường hợp này, sự khó đọc, khó nắm bắt thông tin là không thể tránh được. Khách hàng sẽ không “happy” chút nào và có thể đánh giá doanh nghiệp quá tiết kiệm, chi li, thiếu chuyên nghiệp. Vì thế một bộ nhận diện có kích thước đúng chuẩn sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật, chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng đối tác. 

Lợi ích của kích thước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn
Lợi ích của kích thước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn thuận lợi cho quá trình thi công

Quá trình hoàn thiện những ấn phẩm quảng cáo trong bộ nhận diện như: Biển hiệu, bảng chỉ dẫn, standee, poster, pano không chỉ dừng lại ở giai đoạn thiết kế mà còn cần phải thi công lắp đặt. Lúc này, kích thước thiết kế chúng chính là vấn đề ảnh hưởng lớn tới quá trình thi công.

Kích thước pano, poster, biển bảng chuẩn theo đúng thiết kế demo giúp quá trình thi công thuận tiện hơn. Vị trí treo biển bảng cũng dễ nhìn, dễ nhận diện. Đồng thời tiết kiệm thời gian thi công, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra trong quá trình này.

Kích thước chuẩn khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Như Adina Việt Nam đã phân tích bên trên, bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm rất nhiều hạng mục. Mỗi hạng mục có kích thước thiết kế riêng. Dưới đây là chi tiết quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu về mặt kích thước bạn nên biết:

XEM TIẾP

Kích thước thiết kế nhận diện lõi

Nhận diện lõi được nhắc tới ở đây là thiết kế logo. Kích thước logo được đo bằng đơn vị pixel. Tuy nhiên kích thước chuẩn của hạng mục này phụ thuộc vào từng trường hợp sử dụng:

  • Kích thước logo để in ấn phục vụ cho thiết kế tài liệu quảng cáo, danh thiếp, bao bì phụ thuộc theo kích thước từng ấn phẩm
  • Kích thước logo chuẩn dùng trên website: 16×16 pixel, 32×32 pixel, 48×48 pixel.
  • Kích thước logo trên Google+: 250×250 pixel (hình tròn)
  • Kích thước logo cho chân chữ ký email không vượt quá 320 pixel.
Kích thước chuẩn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lõi (logo)
Kích thước chuẩn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lõi (logo)

Kích thước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản hay còn có tên gọi khác là bộ nhận diện văn phòng. Các hạng mục trong tệp tài liệu này có quy cách thiết kế và kích thước cụ thể TẠI ĐÂY.

Kích thước thiết kế các hạng mục truyền thông trong bộ nhận diện

Bên cạnh nhận diện lõi và ấn phẩm văn phòng, kích thước bộ nhận diện thương hiệu cần đề cập tới kích thước các ấn phẩm truyền thông như:

Profile, brochure, catalogue

Kích thước thiết kế profile chủ yếu ở dạng khổ A4 hoặc A5, trong đó:

  • Kích thước khổ A4 đứng: 21×29.7cm, khổ trải 42×29.7cm.
  • Khổ A4 ngang: 29.7x21cm, khổ trải 59.6x21cm.
  • Khổ A5 đứng: 14.8x21cm, khổ trải 29.6x21cm.
  • Khổ A5 ngang: 21×14.8cm, khổ trải 21×29.6cm.

Tờ rơi, tờ gấp

Thông thường tờ rơi, tờ gấp có kích thước phổ biến như sau:

  • Kích thước tờ rơi nhỡ: 10x10cm
  • Kích thước tờ rơi vuông: 20x20cm
  • Kích thước tờ rơi A5: 21×14.8cm
  • Kích thước tờ rơi A4: 29.7x21cm
  • Kích thước tờ rơi A3: 42×29.7cm
  • Tờ gấp 3 chính là tờ rơi kích thước A4 cấn thêm 2 đường gấp lại.
Kích thước chuẩn thiết kế bộ tờ rơi, tờ gấp
Kích thước chuẩn thiết kế bộ tờ rơi, tờ gấp

Biển biển quảng cáo, biển chỉ dẫn

Kích thước chuẩn các biển bảng truyền thông trong bộ nhận diện thương hiệu cần tuân thủ theo quy định thiết kế chung. Trong đó;

  • Kích thước biển bảng quảng cáo ngoài trời nằm ngang: Chiều cao không vượt quá 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang của tòa nhà treo biển. Với bảng hiệu nằm dọc, chiều ngang tối đa là 1m, chiều cao nhỏ hơn 4m.
  • Kích thước bảng hiệu quảng cáo đứng: Cao từ 1m2-1m6, rộng 60-80cm.
  • Bảng hiệu công ty: Cỡ nhỏ (20x30cm, 25x35cm), cỡ vừa (35x60cm, 40x60cm), cỡ lớn (57x100cm, 60x95cm).
  • Kích thước biển chỉ dẫn trong nhà: Khổ A4 ngang (29.7x21cm) hoặc A3 (42×29.7cm).

Poster

Kích thước poster, banner trong quy chuẩn kích thước bộ nhận diện thương hiệu đa dạng, phụ thuộc lớn vào mục đích và yêu cầu bên in ấn:

  • Kích thước poster đứng khổ dọc: A4 (21x30cm), A3 (30x42cm), 40x60cm, 70x50cm, 60x90cm.
  • Kích thước poster ngang: A4 (30x21cm), A3 (42x30cm), 50x70cm, 60x40cm, 90x60cm.

Tùy thuộc mục đích và nhu cầu quảng bá của doanh nghiệp, kích thước banner sẽ thay đổi linh hoạt:

  • Kích thước banner đứng: 60x160cm, 80x180cm, 80x200cm, 80x220cm
  • Kích thước banner ngang: 100x500cm, 100x600cm, 100x800cm.
Kích thước chuẩn trong thiết kế banner
Kích thước chuẩn trong thiết kế banner

Standee

Standee được thiết kế chủ yếu hai dạng: Dạng chữ X và dạng cuốn. Trong đó:

  • Standee dạng chữ X: Kích thước phổ biến là 60x160cm và 80x180cm.
  • Standee dạng cuốn: Kích thước thông dụng 60x160cm và 80x200cm.

Kích thước thiết kế bộ nhận diện dự án

Bộ nhận diện thương hiệu dự án cũng bao gồm các thành phần tương tự như bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Do đó kích thước thiết kế các hạng mục trong bộ nhận diện dự án trùng khớp với kích thước bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ.

Kích thước thiết kế nhận diện hệ thống bán lẻ

Kích thước hệ thống bán lẻ bao gồm các thành phần chính dưới đây:

Quầy bán hàng lưu động

  • Quầy loại nhỏ: Kích thước ngang 60cm, cao 190cm
  • Quầy cỡ vừa: Chiều ngang 80cm, chiều cao tổng 190cm
  • Quầy bán hàng cỡ lớn: Chiều ngang 80cm, cao 190cm.

Biển hiệu

Kích thước thiết kế biển hiệu trong nhà, ngoài trời của hệ thống bán lẻ phụ thuộc theo không gian từng shop cửa hàng.

Kích thước chuẩn trong thiết kế biển hiệu
Kích thước chuẩn trong thiết kế biển hiệu

Tờ rơi, tờ gấp, brochure

Kích thước thiết kế tương tự thiết kế tờ rơi, tờ gấp, brochure trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Thẻ treo, price tag, tag giá

Kích thước chuẩn các hạng mục này chủ yếu là; 8.8×5.3cm, 8.8x4cm, 4x4cm (hình tròn hoặc hình vuông).

Hanger

Hanger quảng cáo trong các hệ thống bán lẻ chủ yếu là loại hanger có kẹp sắt. Kích thước hạng mục có thể tùy chọn, tuy nhiên kích thước dây nhựa thường là 2.5x70cm.

Trên đây là kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn các hạng mục chính. Bạn hãy lưu lại ngay những thông tin bổ ích trên để sử dụng khi cần thiết. Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ:

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: [email protected]ina.com.vn 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button