HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay nay, việc thiết kế catalogue liệu có còn cần thiết trong hoạt động kinh doanh? Hẳn đây là câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp phải cân nhắc. Trong bài viết này, ADINA sẽ đưa ra những góc nhìn cùng phân tích về những giá trị của catalogue và lưu ý khi thiết kế catalogue để giúp doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí đồng thời đạt được hiệu quả cao nhất.
Nội dung bài viết
Catalogue là gì?
Catalogue (hay còn gọi là catalog) là một ấn phẩm chứa danh sách sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, được thiết kế chuyên nghiệp để giới thiệu, quảng bá và hỗ trợ bán hàng. Catalogue có thể tồn tại dưới dạng in ấn truyền thống hoặc phiên bản kỹ thuật số.
Chức năng chính:
- Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ (hình ảnh, mô tả, thông số kỹ thuật, giá cả…)
- Tạo sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín thương hiệu
- Hỗ trợ đội ngũ bán hàng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả
- Tăng khả năng thuyết phục khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng
Các loại catalogue phổ biến:
- Catalogue in ấn: dạng sách, tờ gấp… in trên giấy, dùng trong cửa hàng, triển lãm, hội thảo….
- Catalogue trực tuyếtuyến: file PDF, ảnh…. có thể gửi qua email, chia sẻ online dễ dàng
Thiết kế catalogue có thật sự cần thiết không?
Catalogue không chỉ đơn thuần là ấn phẩm giới thiệu sản phẩm, đó còn là một công cụ marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Để thấy rõ giá trị của một thiết kế catalogue, chúng ta hãy cùng phân tích dưới góc độ lợi ích, hiệu quả kinh doanh và xu hướng thị trường ngay dưới đây nhé!
#1 Khách hàng dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ sản phẩm/ dịch vụ
Trong nền kinh tế phát triển không ngừng hiện nay, khách hàng có quá nhiều lựa chọn và hàng ngàn thông tin quảng cáo bủa vây mỗi ngày. Bởi vậy, khách hàng cũng không thể nào nhớ hết mọi thứ về sản phẩm/ dịch vụ nếu không có tài liệu tham khảo trực quan, dễ tiếp cận.
Và lúc này, một cuốn catalogue với đầy đủ thông tin, hình ảnh rõ ràng sẽ phát huy hết giá trị của nó. Nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng so sánh và ra quyết định nhanh hơn. Bạn hãy thử tưởng tượng nếu bạn đang giới thiệu rằng: Tôi đang có sản phẩm rất tuyệt và khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết nhưng bạn lại không có catalogue ngay ở đó. Vậy họ sẽ phải tự tìm kiếm thông tin rời rạc trên website, mạng xã hội. Như vậy, cơ hội bán hàng đã giảm đi đáng kể.
#2 Tăng tỉ lệ chốt đơn, hỗ trợ team kinh doanh hiệu quả
Tuy catalogue không trực tiếp làm tăng doanh số, nhưng không thể phủ nhận rằng nó có đóng góp tích cực vào doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Lí do bởi:
- Catalogue giúp trực quan hóa sản phẩm/ dịch vụ, thay vì chỉ nói miệng hay gửi file đơn giản, giúp khách hàng dễ hình dung giá trị.
- Đội ngũ kinh doanh có tài liệu chuyên nghiệp để thuyết trình, tư vấn, giải đáp thắc mắc ngay lập tức.
- Giúp khách hàng xem lại thông tin ngay cả khi không có nhân viên tư vấn bên cạnh.
#3 Tăng uy tín thương hiệu
Giờ thì bạn hãy thử tưởng tượng, mình là khách hàng đang tìm kiếm đối tác cung cấp sản phẩm/ dịch vụ. Bạn nhận được 2 lời mời hợp tác:
- Một bên gửi cho bạn một catalogue với thông tin đầy đủ, thiết kế chuyên nghiệp bắt mắt
- Một bên chỉ gửi báo giá sơ sài hoặc một email bảng liệt kê sản phẩm.
Bạn sẽ thấy tin tưởng bên nào hơn? Nếu bạn có câu trả lời thì đó chính là lí do vì sao bạn nên đầu tư thiết kế catalogue chuyên nghiệp ngay cho doanh nghiệp của mình.
#4 Catalogue vẫn quan trọng ngay cả khi doanh nghiệp có website
Thực tế, catalogue và website là 2 công cụ hỗ trợ lẫn nhau, không thể thay thế. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần có website là đủ. Vậy hãy thử so sánh ưu nhược điểm của catalogue và website ngay dưới đây nhé!
⇒ Catalogue không thể thay thế website, nhưng là công cụ bổ trợ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
#5 Xu hướng catalogue: Kết hợp in ấn và kỹ thuật số để tối ưu chi phí
Trước đây, catalogue chủ yếu được in ấn với số lượng lớn, gây tốn kém chi phí. Hiện nay, các doanh nghiệp có thể lựa chọn bản thiết kế catalogue trực tuyến để tiết kiệm ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả cao. Khách hàng có thể xem trên điện thoại, máy tính, có thể gửi qua email, Zalo, mạng xã hội một cách nhanh chóng.
Tóm lại
Thiết kế catalogue là cần thiết và đáng đầu tư, BỞI:
- Không có catalogue, doanh nghiệp mất đi công cụ bán hàng mạnh mẽ
- Catalogue giúp tăng uy tín thương hiệu, hỗ trợ team kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Kết hợp cả catalogue in ấn và điện tử để tối ưu hiệu quả marketing
Những doanh nghiệp nào nên đầu tư thiết kế catalogue?
Như vậy, chúng ta đã biết thiết kế catalogue chuyên nghiệp có thể mang lại những lợi ích như nào to lớn như thế nào. Nhưng liệu có phải doanh nghiệp nào cũng cần catalogue? Câu trả lời phụ thuộc vào tính chất hoạt động kinh doanh và mục tiêu tiếp thị của từng doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nên thiết kế catalogue, nếu:
- Có danh mục sản phẩm/ dịch vụ phong phú
- Cần thể hiện rõ hình ảnh, thông số kỹ thuật
- Muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín
- Hướng đến việc quảng bá và tiếp cận khách hàng để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ một cách trực quan và sinh động
⇒ Một số ngành nên sử dụng catalogue: Nội thất, Bất động sản, Thiết bị công nghiệp & cơ khí, Thiết bị y tế & dược phẩm, ….
Doanh nghiệp không nên thiết kế catalogue, nếu:
- Có danh mục sản phẩm/ dịch vụ hạn chế
- Tập trung vào kênh tiếp thị số, đặc biệt chủ yếu hoạt động trực tuyến và sử dụng các kênh digital marketing, việc đầu tư vào catalogue in ấn có thể không phù hợp
Thiết kế catalogue chuyên nghiệp ở đâu?
Hiện nay, bạn có thể dễ dàng để sở những thiết kế catalogue qua các phần mềm thiết kế sẵn template. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, thiết kế phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao, nội dung chặt chẽ vừa phải phù hợp với nhận diện thương hiệu. Đó chính là lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Và ADINA sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, với gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp.
ADINA – Chuyên gia thiết kế catalogue chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả
Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, sáng tạo được dẫn dắt bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, ADINA cam kết:
- Thiết kế độc quyền, phù hợp với nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp
- Bố cục logic, hình ảnh sắc nét, đảm bảo tính thẩm mỹ
- Chất lượng in cao cấp, bền đẹp
- Tối ưu nội dung & hình ảnh
- Đa dạng hình thức: Catalogue in ấn & E-catalogue (dạng PDF, flipbook …)
Hàng ngàn doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ thiết kế tại ADINA và đạt được hiệu quả kinh doanh vượt trội. Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí!