HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế catalogue được xem là một công việc vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Catalogue có bố cục đẹp mắt, nội dung hữu ích sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Vậy khi thiết kế catalogue cần quan tâm đến những nguyên tắc nào? Bài viết dưới đây của Adina Việt Nam sẽ chia sẻ cho các bạn 10 nguyên tắc thiết kế catalogue chuyên nghiệp.
Nội dung bài viết
- Luôn đặt thông điệp ở trang bìa
- Sử dụng hình ảnh sản phẩm thực tế
- Biên soạn nội dung súc tích – Nguyên tắc thiết kế catalogue hữu ích
- Sắp xếp bố cục trang khoa học
- Lựa chọn font chữ tinh tế
- Phối màu hợp phong thủy, chuẩn nhận diện
- Chọn phong cách thiết kế mang dấu ấn riêng
- Chú trọng nhận diện logo – Nguyên tắc thiết kế catalogue quan trọng
- Sử dụng khoảng trắng hợp lý
- Thông tin liên hệ chính xác
Luôn đặt thông điệp ở trang bìa
Đây được xem là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất, thông điệp phải luôn được đặt ở đầu trang bìa, khu vực khách hàng dễ đọc, dễ quan sát nhất. Đặc biệt, thông điệp của catalogue cần phải ngắn gọn, súc tích, ý nghĩa, thể hiện toàn bộ nội dung của catalogue.
Thông điệp của catalogue được xem là yếu tố thu hút, gây ấn tượng với khách hàng đầu tiên. Vì thế, các doanh nghiệp cần chú trọng vào công việc thiết kế thông điệp catalogue, luôn đặt thông điệp ở vị trí trung tâm trang bìa catalogue.
Sử dụng hình ảnh sản phẩm thực tế
Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định đến sự thành công của catalogue. Đặc biệt, nguyên tắc thiết kế catalogue chuyên nghiệp là sử dụng hình ảnh sản phẩm thực tế thay vì hình ảnh minh họa.
Hình ảnh sản phẩm thực tế sẽ giúp các doanh nghiệp tạo được niềm tin và uy tín đối với khách hàng. Thông thường, hơn 60% người tiêu dùng đều bị thu hút đối với những hình ảnh sản phẩm thực tế thay vì hình vẽ. Vì thế, các doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào khâu hình ảnh trong thiết kế catalogue.
Biên soạn nội dung súc tích – Nguyên tắc thiết kế catalogue hữu ích
Hiện nay, đa phần các catalogue đều sử dụng nhiều hình ảnh hơn chữ viết. Tuy nhiên, nội dung chữ viết cũng vô cùng quan trọng trong mỗi quyển catalogue. Chữ viết sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của các bạn. Các doanh nghiệp nên biên soạn nội dung chữ viết ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Qua đó, quý khách hàng sẽ không cảm thấy nhàm chán khi đọc catalogue.
Sắp xếp bố cục trang khoa học
Bố cục khoa học là nguyên tắc thiết kế catalogue vô cùng quan trọng, bố cục khoa học, dễ đọc, dễ xem sẽ giúp các bạn gây được ấn tượng tốt với khách hàng. Đặc biệt, khi sắp xếp bố cục, các bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa các hình ảnh.
Dưới mỗi hình ảnh, các doanh nghiệp nên có vài dòng chú thích để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần chú ý cân bằng giữa yếu tố hình ảnh và chữ viết, không nên để nội dung chữ viết chen ngang hình ảnh sản phẩm.
Lựa chọn font chữ tinh tế
Để catalogue được chỉnh chu, chuyên nghiệp, thu hút người đọc, các doanh nghiệp nên chú ý đến công đoạn lựa chọn font chữ. Đối với các sản phẩm catalogue, các bạn nên lựa chọn những font chữ tinh tế, dễ đọc, dễ xem. Không nên lạm dụng các font chữ thư pháp.
Đặc biệt, các doanh nghiệp không nên kết hợp quá nhiều font chữ trong một sản phẩm catalogue. Một quyển catalogue chỉ nên có từ 1 – 2 font chữ, các font chữ được kết hợp phải bổ trợ và tương thích với nhau để tránh việc tổng thể trở nên rời rạc.
Phối màu hợp phong thủy, chuẩn nhận diện
Tông màu chủ đạo của catalogue phải phù hợp, tương ứng với màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu. Hơn thế nữa, tông màu chủ đạo phải tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Đặc biệt, màu sắc chủ đạo của catalogue luôn được thiết kế phù hợp với phong thủy, đồng bộ với màu sắc logo, màu sắc của các ấn phẩm truyền thông khác.
Chọn phong cách thiết kế mang dấu ấn riêng
Để thu hút quý khách hàng bằng dấu ấn riêng biệt, các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường, tránh trùng lặp với phong cách thiết kế của các đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp nên đưa vào catalogue phong cách thiết kế riêng biệt, làm nổi bật sản phẩm và đánh trực tiếp vào tâm lý của người tiêu dùng.
Chú trọng nhận diện logo – Nguyên tắc thiết kế catalogue quan trọng
Logo được xem như hình ảnh biểu tượng riêng biệt của mỗi Công ty. Ngày nay, thông qua logo, quý khách hàng có thể dễ dàng nhận ra doanh nghiệp của bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn Công ty kinh doanh cùng lĩnh vực.
Vì thế, trong mỗi cuốn catalogue, các doanh nghiệp nên đặt logo ở vị trí trung tâm. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn tạo được dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng khiến họ nhớ đến và sử dụng sản phẩm của bạn mỗi khi có nhu cầu.
Sử dụng khoảng trắng hợp lý
Khoảng trắng được xem là dải ngăn cách giúp mắt của người đọc nghĩ ngơi, thư giãn. Vì thế, các doanh nghiệp nên sử dụng khoảng trắng hợp lý trong mỗi thiết kế catalogue. Đây được xem là nguyên tắc thiết kế catalogue cơ bản và quan trọng nhất.
Các doanh nghiệp nên sử dụng khoảng trắng làm dải ngăn cách giữa hai bức ảnh, giữa các nội dung chữ viết. Khoảng trắng sẽ giúp cho mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không gây khó chịu cho người xem. Hơn thế nữa, khoảng trắng còn giúp quý khách hàng không bị nhồi nhét thông tin khi đọc catalogue. Sử dụng khoảng trắng giữa các bức ảnh, giữa các dòng chữ viết trong catalogue một cách hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp ghi được ấn tượng tốt với quý khách hàng.
Thông tin liên hệ chính xác
Thông tin liên hệ là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi quyển catalogue. Thông tin liên hệ sẽ giúp quý khách hàng kết nối với doanh nghiệp một cách dễ dàng khi họ có nhu cầu đặt hàng. Thông tin liên hệ trong một quyển catalogue cần đảm bảo các yếu tố sau: Số điện thoại, email địa chỉ doanh nghiệp, website, fanpage,..Các thông tin này cần được đặt ở vị trí nổi bật, vị trí trung tâm.
>>> XEM THÊM: Lời khuyên thiết kế catalogue bạn nên biết
Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn 10 nguyên tắc thiết kế catalogue chuyên nghiệp, phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về những nguyên tắc thiết kế trên, từ đó có thể ứng dụng những nguyên tắc này vào thực tế một cách dễ dàng.