HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Catalogue được xem là công cụ truyền thông mang đến hiệu quả quảng bá thương hiệu cao nhất. Hơn thế, ấn phẩm còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí quảng cáo khá lớn. Vì thế, việc thiết kế và in ấn catalogue quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý quan trọng khi thiết kế và in ấn catalogue.
Nội dung bài viết
- Bí quyết thiết kế in ấn catalogue chuyên nghiệp
- Màu sắc catalogue phải luôn phù hợp với thương hiệu và sản phẩm
- Không nên kết hợp quá nhiều font chữ trong một quyển catalogue
- Hình ảnh là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong khi thiết kế và in ấn catalogue
- Catalogue phải có tính tương đồng với các ấn phẩm khác
- Sử dụng các khoảng trắng để tránh tình trạng dàn trải nội dung
- Giấy in catalogue chất lượng
- Phần mô tả sản phẩm phải thật ấn tượng, thu hút
- Tính toán chuẩn xác số sản phẩm sẽ xuất hiện trên catalogue
- Chọn lựa hình thức gia công catalogue phù hợp
- Mẫu thiết kế và in ấn catalogue ấn tượng
Bí quyết thiết kế in ấn catalogue chuyên nghiệp
Để có một quyển catalogue hoàn hảo, khả năng chuyển đổi cao, cần lưu ý những mẹo sau:
Màu sắc catalogue phải luôn phù hợp với thương hiệu và sản phẩm
Màu sắc sẽ quyết định đến 30% sự thành công của catalogue. Màu sắc trong toàn bộ catalogue phải phù hợp với thương hiệu và sản phẩm. Chẳng hạn, đối với những sản phẩm thời trang hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, các doanh nghiệp nên lựa chọn những màu sắc thanh lịch, nhã nhặn, sang trọng.
Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm đồ chơi, các doanh nghiệp nên chọn những màu sắc thể hiện sự vui tươi, tươi sáng làm màu chủ đạo của catalogue. Đặc biệt, màu sắc ấn phẩm cần tương đồng với màu của bộ nhận diện thương hiệu. Màu sắc của catalogue phải có tính tương phản với sản phẩm để làm nổi bật được sản phẩm, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm.
Không nên kết hợp quá nhiều font chữ trong một quyển catalogue
Khi thiết kế và in ấn catalogue, các doanh nghiệp không nên kết hợp quá nhiều font chữ. Việc kết hợp nhiều font chữ có thể làm mất tính đồng bộ của toàn bộ quyển catalogue. Hơn thế nữa, có quá nhiều font chữ trong quyển catalogue còn gây khó chịu và gây mất tập trung cho người đọc.
Vì thế, các bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai font chữ trong quyển catalogue. Các bạn có thể in đậm hoặc in nghiêng chữ để tạo điểm nhấn cho catalogue. Ngoài ra, để không bị nhàm chán, có điểm nhấn, các bạn cũng có thể chọn font chữ có chân trong phần tiêu đề và font chữ không chân trong phần thân đoạn.
Hình ảnh là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong khi thiết kế và in ấn catalogue
Hình ảnh trong thiết kế catalogue giúp khách hàng có thể hình dung về sản phẩm dễ dàng hơn. Vì thế, các doanh nghiệp nên chọn lọc và đưa những hình ảnh liên quan đến sản phẩm vào catalogue. Đặc biệt, các hình ảnh xuất hiện trong catalogue phải đảm bảo về chất lượng: Rõ nét, không bị mờ, không bị nhòe, ảnh có độ nét cao và ánh sáng ổn định,…
Ngày nay, đa phần các doanh nghiệp hay sử dụng những hình ảnh có độ phân giải 300dpi để đưa vào catalogue. Ngoài ra, để có được những hình ảnh chất lượng, ấn tượng, thu hút, các doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.
Catalogue phải có tính tương đồng với các ấn phẩm khác
Catalogue là ấn phẩm truyền thông nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Vì thế, bố cục, màu sắc hoặc hình ảnh của catalogue phải có tính tương đồng với các ấn phẩm truyền thông khác. Như thế, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra doanh nghiệp của bạn từ những hình ảnh, bố cục thiết kế có tính tương đồng đó.
Sử dụng các khoảng trắng để tránh tình trạng dàn trải nội dung
Việc trình bày quá nhiều nội dung hay trình bày nội dung theo kiểu dàn trải sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi khi đọc chúng. Vì thế, khi thiết kế và in ấn catalogue, các doanh nghiệp nên tận dụng những khoảng trắng để giúp mắt người đọc được nghỉ ngơi. Hơn thế nữa, các khoảng trắng còn tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người đọc khi theo dõi catalogue của bạn.
Giấy in catalogue chất lượng
Khi in catalogue, các doanh nghiệp có thể chọn giấy đa năng hoặc giấy nền trơn. Mỗi loại giấy đều có ưu điểm riêng: Giấy đa năng tạo cảm giác nhẹ nhàng cho khách hàng, giấy nền trơn lại có độ bền cao hơn. Hai loại giấy này cũng có giá tiền khác nhau. Vì thế, các doanh nghiệp nên lựa chọn loại giấy phù hợp với túi tiền của mình.
Phần mô tả sản phẩm phải thật ấn tượng, thu hút
Phần mô tả giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công dụng, ưu điểm của sản phẩm. Hơn thế nữa, phần mô tả sản phẩm còn là yếu tố khuyến khích khách hàng đưa ra hành động cụ thể. Vì thế, nội dung phần này cần được chăm chút kỹ lưỡng.
Phần mô tả sản phẩm cần có đầy đủ các nội dung như: Công dụng, chất liệu, thành phần, giá cả của sản phẩm và các thông tin liên quan khác. Đặc biệt, văn phong phần mô tả sản phẩm phải thật ấn tượng, thu hút, ngắn gọn, súc tích, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm.
Tính toán chuẩn xác số sản phẩm sẽ xuất hiện trên catalogue
Ngày nay, một ấn phẩm catalogue thường có tối thiểu 8 trang. Các doanh nghiệp cần lưu ý điều này trong quá trình thiết kế và in ấn catalogue. Đặc biệt, các bạn nên tính toán kỹ lưỡng số sản phẩm sẽ xuất hiện trong catalogue. Việc đưa quá nhiều sản phẩm vào catalogue sẽ khiến người xem bị quá tải, dẫn đến khách hàng khó có thể tập trung vào bất kỳ sản phẩm nào trong catalogue.
Chọn lựa hình thức gia công catalogue phù hợp
Ngày nay, có rất nhiều hình thức gia công catalogue. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức gia công phù hợp với mục tiêu sử dụng, kế hoạch truyền thông của mình. Dưới đây là các hình thức gia công catalogue phổ biến nhất hiện nay:
- Catalogue đóng quyển ghim lồng: Đây là hình thức gia công catalogue đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt, chi phí của hình thức gia công này vô cùng rẻ.
- Catalogue đóng quyển có lò xo gáy xoắn: Hình thức gia công này thường áp dụng cho những quyển catalogue có số trang đơn rời nhau hoặc có tổng số trang không chia hết cho 4.
- Catalogue đóng quyển theo kiểu dán gáy: Hình thức gia công này được áp dụng cho những quyển catalogue có số trang tương đối lớn.
- Catalogue đóng quyển bìa cứng: Gia công đóng quyển có bìa cứng thường được áp dụng cho những quyển catalogue có số trang lớn, có yêu cầu cao về hình thức in ấn, gia công.
>>> XEM THÊM: In catalogue chuyên nghiệp cần lưu ý những gì?
Mẫu thiết kế và in ấn catalogue ấn tượng
Dưới đây là một số mẫu catalogue ấn tượng, các doanh nghiệp có thể tham khảo trước khi lên ý tưởng thiết kế
Thiết kế và in ấn catalogue là công việc vô cùng quan trọng, các doanh nghiệp nên nắm rõ các lưu ý quan trọng để việc thiết kế và in ấn diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. Hy vọng qua các thông tin hữu ích trên của Adina Việt Nam, bạn có thể hiểu rõ những lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế và in ấn.