%%title%% %%page%%

Thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng đóng vai trò thiết thực trong việc tiếp thị và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Nếu bạn chưa biết phải làm sao để có được những mẫu thiết kế độc đáo nhất cho các sản phẩm của mình thì hãy tham khảo ngay danh sách 20+ ý tưởng thiết kế bao bì cực kỳ sáng tạo mà Adina Việt Nam đã tổng hợp trong bài viết sau nhé!

Nội dung bài viết

1. Ý tưởng Thiết kế bao bì tối giản 

Đơn giản, thanh lịch là chìa khóa thành công nhanh nhất khi bạn lên ý tưởng thiết kế bao bì. Ý tưởng sử dụng vật liệu tái chế săn chắc, hình minh họa lông vũ cùng những tông màu sáng bên cạnh tạo nên một thiết kế vừa độc đáo, vừa hiện đại.

Thiết kế bao bì tối giản, tinh tế (Nguồn: Behance/ Anagrama)
Thiết kế bao bì tối giản, tinh tế (Nguồn: Behance/ Anagrama)

2. Ý tưởng thiết kế bao bì Sử dụng màu sắc tươi vui

Nếu sản phẩm của bạn có màu sắc rực rỡ, đừng bỏ qua điểm mạnh này của chúng. Sự hòa trộn của sắc màu sẽ làm sáng bừng không gian, thu hút thị hiếu của khách hàng, đồng thời người tiêu dùng cũng dễ dàng phân biệt được sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh bởi hướng cảm hứng thiết kế bao bì tươi vui.

Mẫu bao bì sáng tạo với màu sắc tươi vui (Nguồn: Behance/ Tried&True Design)
Mẫu bao bì sáng tạo với màu sắc tươi vui (Nguồn: Behance/ Tried&True Design)

Xem thêm: Thiết kế bao bì thực phẩm

3. Ý tưởng thiết kế bao bì Dùng hình khối phá cách

Bỏ qua những ý tưởng thiết kế bao bì lối mòn, cứng nhắc. Đã tới lúc bạn cần tạo ra bao bì sáng tạo với những nét đồ họa mang hình dạng thú vị. Đây chắc chắn sẽ là ý tưởng thiết kế hay ho để bao bì của bạn trở nên nổi bật hơn. Những hình khối phá cách thú vị được sắp xếp đa dạng chiều hướng đem tới sự mới lạ cho người nhìn.

Mẫu bao bì với hình khối phá cách thú vị (Nguồn: Behance/ Futura)
Mẫu bao bì với hình khối phá cách thú vị (Nguồn: Behance/ Futura)

4. Ý tưởng Thiết kế bao bì lạ 

Nếu sản phẩm của bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì phải làm sao? Đừng lo lắng, ý tưởng thiết kế bao bì lạ, khác biệt về cấu tạo chính là giải pháp dành riêng cho bạn lúc này. Gói mật ong dưới đây là một minh chứng đi ngược lại so với thiết kế dạng lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa thông thường. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đã dùng hết sản phẩm bên trong và có thể giữ hộp đựng lại để tái sử dụng. Chỉ cần lật ngược hộp đựng lên, chiếc bấc sẽ lộ ra và bạn có thể tận dụng chúng làm chất đốt chiếu sáng khi cần thiết. Ý tưởng lạ khi thiết kế bao bì chắc chắn sẽ giúp bạn không ít. Khách hàng sẽ hứng thú lắm đó nha.

Thiết kế bao bì mới lạ (Nguồn: Behance/Maude Paquette-Boulva)
Thiết kế bao bì mới lạ (Nguồn: Behance/ Maude Paquette-Boulva)

5. Đừng giới hạn ý tưởng thiết kế bao bì trong những mẫu cơ bản

Giới hạn thiết kế là một điều tồi tệ phá hỏng tác phẩm của bạn. Chẳng hạn như xà phòng thì nên đựng trong hộp nhưng không có nghĩa bao bì của nó là một chiếc hộp thông thường. Thay vào đó, bạn có thể lồng ghép ý tưởng thiết kế chiếc hộp sáng tạo với nếp gấp một đầu. Hành động gấp khiến bao bì trở nên thú vị, tăng tính thẩm mỹ thêm gấp bội.

XEM TIẾP

Hộp xà phòng có nếp gấp ấn tượng (Nguồn: Behance/The6th studio)
Hộp xà phòng có nếp gấp ấn tượng (Nguồn: Behance/The6th studio)

6. Ý tưởng thiết kế bao bì tập trung vào sáng tạo kiểu dáng

Kiểu dáng bao bì đẹp, hiện đại với đường nét rõ ràng, màu sắc trung tính tạo nên sự sang trọng, cao cấp cho sản phẩm. Thiết kế trang nhã với nét bí ẩn gợi sự tò mò chính là một ý tưởng hay ho bạn nên cân nhắc. Ý tưởng thiết kế bao bì tập trung vào kiểu dáng cũng hữu ích. Bạn cân nhắc nhé

Bao bì hiện đại tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho sản phẩm (Nguồn: Behance/Saana Hellsten)
Bao bì hiện đại tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho sản phẩm (Nguồn: Behance/Saana Hellsten)

7. Thiết kế bao bì nổi bật giá trị của sản phẩm 

Để thành công trong ý tưởng thiết kế bao bì này, bạn cần nắm rõ những giá trị nổi bật/ ưu điểm mà sản phẩm của mình đem tới cho người tiêu dùng. Mẫu sữa tắm sau sở hữu sự đơn giản, tự nhiên và tinh khiết. Nhà sản xuất đã tận dụng những ưu thế này và thể hiện chúng rõ nét trên bao bì.

Mẫu thiết kế nổi bật giá trị của sản phẩm (Nguồn: The Dieline/Judit Besze)
Mẫu thiết kế bao bì nổi bật giá trị của sản phẩm (Nguồn: The Dieline/Judit Besze)

8. Ý tưởng thiết kế bao bì tiết kiệm tài nguyên 

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp khiến bạn phải tốn kém chi phí, vậy tại sao bạn không tiết kiệm tài chính với ý tưởng đơn giản hơn. Giấy bọc đẹp bắt với gam màu sáng nổi bật trên nền đen tạo sự tương phản ấn tượng. 

Ý tưởng thiết kế tiết kiệm tài nguyên (Nguồn: The Dieline/Mapache)
Ý tưởng thiết kế tiết kiệm tài nguyên (Nguồn: The Dieline/Mapache)

9. Ý tưởng Thiết kế bao bì theo quy trình sản xuất

Nếu sản phẩm của bạn được sản xuất theo một quy trình độc nhất thì hãy thử áp dụng chúng vào thiết kế bao bì của chúng xem sao nhé. Ví dụ chiếc bánh quy của Saturday Mfg được tạo ra bằng cách nướng trong lò. Ngay lập tức nhà sản xuất đã tạo ra bao bì độc đáo cho sản phẩm dựa theo quy trình chế biến của chúng. Khi mở hộp, bạn sẽ nhận ra thiết kế bên trong của nó giống như một chiếc lò nướng thực thụ với hai ngăn đựng.

Bao bì dạng chiếc lò nướng của thương hiệu bánh Thelma's
Bao bì dạng chiếc lò nướng của thương hiệu bánh Thelma’s

10. Kích thích giác quan là ý tưởng thiết kế bao bì đang được kể đến

Bạn đã bao giờ nghĩ về một ý tưởng thiết kế bao bì đẹp có tính kích thích giác quan chưa? Một ví dụ hay là của thương hiệu rượu Smirnoff. Trên mỗi bao bì rượu của hãng đều có một lớp bọc màu xanh lá cây bên ngoài, khi sử dụng người dùng cần bóc chúng ra. Điều này tương tự như việc bạn đang chuẩn bị ăn trái cây có hương vị rượu, đem tới cảm giác thiên nhiên gần gũi. Ý tưởng kích thích xúc giác, tạo điểm chạm tinh tế đến người dùng khiến người dùng chẳng thể nào quên. Hẳn nhiên, xúc giác sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành TOM của khách hàng.

Bao bì rượu kích thích xúc giác người tiêu dùng
Bao bì rượu kích thích xúc giác người tiêu dùng

11. Phóng đại thú vị hẳn là ý tưởng thiết kế bao bì cần được cân nhắc

Phóng đại hình dạng, màu sắc và những hình minh họa là một ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo dành cho mẫu bao bì. Ngũ cốc Beehive là thương hiệu đi đầu trong lối thiết kế này. Hãng đã sử dụng hình ảnh một chú gấu đang đứng để làm biểu tượng chính. Thay vì một chú gấu hiền lành, dễ thương, biểu trưng của hãng là thiết kế phóng đại táo bạo. Chú gấu nghịch ngợm đang cố nhét đầy ngũ cốc thơm ngon vào chiếc bụng rỗng lớn của mình.

Thiết kế bao bì phóng đại hình dạng, màu sắc và những hình minh họa là một ý tưởng độc đáo
Thiết kế bao bì phóng đại hình dạng, màu sắc và những hình minh họa là một ý tưởng độc đáo

12. Tiện lợi là ý tưởng thiết kế bao bì sẽ làm khách hàng thích thú

Khách hàng sẽ tỏ ra rất thích thú với sự tiện lợi bất ngờ. Ví dụ ý tưởng thiết kế bao bì tiện lợi sau sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Thay vì một túi trà thông thường, thương hiệu này đã biến chúng thành hình dáng của những chiếc “áo trà” với sự xuất hiện của các móc treo tiện lợi. Khi sử dụng sản phẩm, người dùng có thể để phần móc này này bám vào thành cốc. Như vậy tách trà vừa trông sang trọng lại tiện lợi hơn thiết kế thông thường. Sự tiện lợi bất ngờ đến từ ý tưởng thiết kế bao bì trà này khiến nhãn hàng thắng lớn khi launching.

Mẫu bao bì tiện lợi, độc đáo (Nguồn: chánpanda/ Soon Mo Kang)
Mẫu bao bì tiện lợi, độc đáo (Nguồn: chánpanda/ Soon Mo Kang)

13. Ý tưởng Thiết kế bao bì “ngon, bổ mắt” và đầy ý nghĩa 

Bạn nghĩ sao khi bao bì thực phẩm lại mang thông điệp về một căn bệnh phổ biến ở phụ nữ. Với ý tưởng thiết kế bao bì ngon, bổ mắt và đầy ý nghĩa, hãng bánh mì nổi tiếng Kohberg thu hút thị hiếu khách hàng bởi thiết kế “sexy”  hình áo ngực phụ nữ. Thông qua hình ảnh này, nhà sản xuất muốn gửi gắm thông điệp nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ về ung thư vú.

Thiết kế táo bạo mang thông điệp ý nghĩa (Nguồn: Creative Guerrilla Marketing/ Dennis Evers)
Thiết kế táo bạo mang thông điệp ý nghĩa (Nguồn: Creative Guerrilla Marketing/ Dennis Evers)

14. Gây “sốc” bằng ý tưởng thiết kế bao bì nhằm demarketing 

Thuốc lá chứa chất gây nghiện và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người dùng. Vì thế để thông báo về những rủi ro mà khách hàng có thể hứng chịu khi sử dụng, bao bì của chúng có dạng gây sốc. Ý tưởng thiết kế bao bì này nhằm mục đích demarketing. Khiến khách hàng giảm bớt và dừng mua sản phẩm thuốc lá. Ý tưởng thiết kế bao bì hộp thuốc lá như chiếc quan tài có thể gây sốc cho người mua. Và mục tiêu demarketing, giảm bớt người hút sẽ dần đạt được.

Bao bì gây sốc với thiết kế nhấn mạnh hậu quả sử dụng sản phẩm (Nguồn: Reynolds và Reyner)
Bao bì gây sốc với thiết kế nhấn mạnh hậu quả sử dụng sản phẩm (Nguồn: Reynolds và Reyner)

15. Ý tưởng thiết kế bao bì tận dụng hiệu ứng thú vị

Nếu như bao bì thông thường chỉ chú trọng tới thị giác của khách hàng thì tại sao bạn không thử tạo nên một thiết kế thu hút cả 6 giác quan của họ. Hai mẫu thiết kế tạo ra hiệu ứng 3D thú vị dưới đây là một ví dụ cho hướng ý tưởng thiết kế bao bì này. 

Ở mẫu đầu tiên, các mảnh nhỏ được đưa vào bên trong bao bì sản phẩm. Sau khi chúng được niêm phong bằng chân không sẽ tạo ra hiệu ứng nổi 3D tạo cảm giác thú vị với cả mắt và đôi tay khi bạn chạm vào.

Mẫu bao bì 3D thu hút (Nguồn: Dieline/ Depot WPF)
Mẫu bao bì 3D thu hút (Nguồn: Dieline/ Depot WPF)

Mẫu thứ 2, lon bia có hình dạng giống như một chiếc cốc với những đường thiết kế lượn sóng trên bao bì tạo ra hiệu ứng thú vị.

Bao bì dạng lon như một chiếc cốc hữu dụng (Nguồn: Packaging of the World/ Remark studio)
Bao bì dạng lon như một chiếc cốc hữu dụng (Nguồn: Packaging of the World/ Remark studio)

16. Tái hiện nguyên liệu tạo sản phẩm cũng có thể là một ý tưởng thiết kế bao bì không tồi

Nước hoa Zen có thành phần chính là tinh chất từ cây tre. Nhưng nhà sản xuất không sử dụng hình minh họa cây tre trên bao bì sản phẩm của họ mà chọn hướng thiết kế hình dạng mẫu chai đựng giống như một cây tre thu nhỏ. Ý tưởng thiết kế đặc sắc này đã tái hiện thành công nguyên liệu tạo ra sản phẩm. Và phần thưởng cho ý tưởng thiết kế bao bì này là được đông đảo khách hàng quan tâm, lựa chọn.

Ý tưởng thiết kế tái hiện nguyên liệu tạo ra sản phẩm ngay trên bao bì (Nguồn: Boredpanda/ Igor Mitin)
Ý tưởng thiết kế bao bì tái hiện nguyên liệu tạo ra sản phẩm ngay trên bao bì (Nguồn: Boredpanda/ Igor Mitin)

17. Ấn tượng với ý tưởng thiết kế bao bì nhỏ gọn 

Với sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, bao bì xinh xắn vừa phù hợp, vừa giúp bạn tiết kiệm được nguyên liệu sản xuất hơn. Những ổ đĩa flash được kết nối với nhau bằng bìa cứng với kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng, rất dễ bảo quản vào trong ví của bạn. Đặc biệt, nếu bạn cần đưa cho ai đó một tệp thì chỉ cần xé ra một khía theo đường rạch sẵn là xong. Ý tưởng thiết kế bao bì nhỏ gọn này thật thông minh và tiện lợi đúng không nào,

Mẫu bao bì nhỏ gọn, tiện lợi (Nguồn: Yanko Design/ Kurt Rampton/ BOLTgroup)
Mẫu bao bì nhỏ gọn, tiện lợi (Nguồn: Yanko Design/ Kurt Rampton/ BOLTgroup)

18. Ý tưởng thiết kế Bao bì mang màu sắc của sản phẩm 

Những chiếc hộp đựng nước trái cây này nhìn khá phong cách, chúng gợi cho khách hàng liên tưởng tới hương vị nước ép bên trong. Sử dụng màu sắc chân thực nhất khi sử dụng ý tưởng thiết kế bao bì giúp sản phẩm ngon hơn, gần hơn và đương nhiên khách hàng sẽ không thể chối từ.

Bao bì ấn tượng mang màu sác của hương vị sản phẩm (Nguồn: Naoto Fukusawa)
Bao bì ấn tượng mang màu sác của hương vị sản phẩm (Nguồn: Naoto Fukusawa)

19. Ý tưởng Thiết kế bao bì nổi bật tính năng của sản phẩm 

Không cần mất công và tốn kém quảng cáo sản phẩm, bạn có thể làm rõ chúng qua thiết kế bao bì tương ứng. Mẫu bao bì đẹp đựng tai nghe sau được đựng trong một chiếc lọ có nắp vặn giống như núm ấm lượng. Việc xoay nắp của hộp tương tự hành động tăng/ giảm âm lượng. 

Bao bì đẹp nổi bật tính năng của sản phẩm
Bao bì đẹp nổi bật tính năng của sản phẩm

20. Ý tưởng gợi sự liên tưởng khi thiết kế bao bì

Sử dụng bao bì gợi sự liên tưởng về một điều gì đó là điều tuyệt vời. Chiếc tai nghe dưới đây được dùng để tạo ra nốt nhạc trên bìa cứng tương ứng để lại ấn tượng mạnh mẽ, khác biệt so với mẫu bao bì tai nghe của đối thủ.

Thiết kế gợi sự liên tưởng thú vị (Nguồn: Noté Earbuds by Corinne Pant)
Ý tưởng Thiết kế bao bì tai nghe gợi liên tưởng thú vị (Nguồn: Noté Earbuds by Corinne Pant)

21. Dùng đồ họa cách điệu là ý tưởng thiết kế bao bì

Ý tưởng thiết kế bao bì dầu gội sau đây đã sử dụng hình ảnh minh hoạ của tóc theo hướng cách điệu đơn giản. Tóc di chuyển khắp hộp tạo ra một mô hình nền độc đáo, lạ mắt. Thoạt nhìn, có thể người dùng chưa tưởng tượng ra được ý nghĩa thực sự của hướng thiết kế này. Tới khi họ khám phá gói hàng, ý tưởng dùng đồ hoạ cách điệu này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ những sợi tóc (Nguồn: Behance/Robinsson Cravents)
Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ những sợi tóc (Nguồn: Behance/Robinsson Cravents)

22. Thiết kế bao bì “xanh” cũng là ý tưởng hay

Xu hướng sử dụng bao bì “xanh”, có thể tái sử dụng luôn nhận được sự tín nhiệm của phần lớn khách hàng. Với nhận thức tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, những chiếc chai trong mẫu thiết kế dưới đây không chỉ đơn thuần là bao bì của đựng sản phẩm tẩy rửa. Nhiều người nhầm lẫn chất liệu của chúng là nhựa mỏng manh, thế nhưng khi chạm tay vào, đó lại là chai sứ cứng cáp. Vì thế sau khi sử dụng hết dung dịch bên trong, bạn hoàn toàn có thể tái chế chúng thành các lọ đựng hữu ích. Ý tưởng thiết kế bao bì xanh cũng sẽ giúp bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Nhất là với các sản phẩm dành cho mẹ và em bé.

Thiết kế bao bì xanh thân thiện với môi trường (Nguồn: The Dieline/ KOREFE)
Thiết kế bao bì xanh thân thiện với môi trường (Nguồn: The Dieline/ KOREFE)

23. Ý tưởng thiết kế phác họa chân dung chủ doanh nghiệp trên bao bì

Phong cách thiết kế mộc mạc với đồ họa là nét vẽ phác lại chân dung chủ doanh nghiệp là một sự thể hiện chân thành giống như một lời chào, lời cam kết chất lượng của thương hiệu. Chất liệu giấy Kraft thân thiện với môi trường gợi cảm giác bình yên mỗi sáng khi người dùng nhâm nhi tách cà phê. Ý tưởng thiết kế bao bì phác hoạ chân dung chủ doanh nghiệp hẳn nhiên không tệ. Xem ngay ví dụ về ý tưởng dưới đây mà Adina Việt Nam đã thực hiện cho cafe Hưng Nghiệp.

Bao bì phác họa chân dung chủ doanh nghiệp thể hiện sự chân thành, gần gũi
Bao bì phác họa chân dung chủ doanh nghiệp thể hiện sự chân thành, gần gũi

Xem thêm: Thiết kế bao bì cafe Hưng Nghiệp

24. Ý tưởng Thiết kế bao bì mang tính nghệ thuật

Nhằm truyền tải thông điệp “Cà phê không chỉ là đồ uống mà còn là một nghệ thuật”, mẫu bao bì dưới đây đã thể hiện vũ điệu uyển chuyển trên nền nhạc du dương dịu dàng. Ý tưởng thiết kế bao bì mang tính nghệ thuật chinh phục thị trường Trung Quốc của Dance Coffee. Một dự án thiết kế bao bì của Adina Việt Nam.

Thiết kế bao bì nghệ thuật truyền tải thông điệp tinh tế
Thiết kế bao bì nghệ thuật truyền tải thông điệp tinh tế (Nguồn: Dự án bao bì Dance Cafe – Adina Việt Nam )

25. Ý tưởng thiết kế bao bì thiên nhiên của công ty Teaway – Đức

Với những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lành tính, ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm từ cây cối, hoa lá với sự trong lành, tươi mới luôn là một giải pháp tiếp thị thành công. Mời bạn cùng xem qua mẫu thiết kế bao bì trà của công ty Teaway – Đức dưới đây nhé!

Thiết kế bao bì TEAWAY của Đức
Thiết kế bao bì TEAWAY của Đức

26. Ý tưởng thiết kế bao bì thuốc mới lạ

Bỏ qua những bao bì thuốc truyền thống, ý tưởng thiết kế mới lạ của R3SET sau đây là một giải pháp thông minh. Bao bì rực rỡ sắc màu, thiết kế sáng tạo như một hộp kẹp nhỏ, thân thiện với người dùng.

Ý tưởng thiết kế bao bì thuốc mới lạ
Ý tưởng thiết kế bao bì thuốc mới lạ

27. Ý tưởng thiết kế bao bì nước ép đơn giản, tinh tế

Bạn kinh doanh nước ép trái cây. Bạn đang lo lắng không biết nên sáng tạo thiết kế bao bì của mình như thế nào? Đừng lo lắng, hãy cùng Adina Việt Nam chiêm ngưỡng mẫu thiết kế đơn giản mà không kém phần tinh tế sau nhé!

Ý tưởng thiết kế bao bì nước ép đơn giản
Ý tưởng thiết kế bao bì nước ép đơn giản

Download toàn bộ các ý tưởng thiết kế bao bì đẹp, sáng tạo TẠI ĐÂY.

Với 20+ ý tưởng thiết kế bao bì đẹp, cực kỳ sáng tạo này, chắc hẳn bạn đã biết cách tạo ra một thiết kế dành riêng cho sản phẩm của mình rồi nhé. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu hữu ích, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin chi tiết tại mục LIÊN HỆ của Adina Việt Nam nhé!

Có thể bạn quan tâm: 15 sai lầm thường gặp khi thiết kế nhãn mác bao bì

Call Now Button