HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm toàn bộ những đặc trưng, dấu hiệu nhận diện thương hiệu trên thị trường cạnh tranh. Bất kể công ty bạn là nhỏ hay lớn, startup hay doanh nghiệp lâu năm, việc thiết kế bộ nhận diện riêng rất quan trọng. Cụ thể trong bài viết hôm nay, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu. Cùng bắt đầu nhé!
Nội dung bài viết
- Bộ nhận diện hỗ trợ truyền tải những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tới người dùng
- Giúp doanh nghiệp nổi bật hơn là vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu
- Bộ nhận diện đưa tên thương hiệu gần gũi hơn với người dùng
- Hệ thống nhận diện công ty gia tăng tần suất thương hiệu tiếp xúc với khách hàng
- Bộ nhận diện thương hiệu tạo niềm tự hào cho nhân viên
- Giúp doanh nghiệp tạo sự tin tưởng với đối tác, khách hàng
- Tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp
Bộ nhận diện hỗ trợ truyền tải những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tới người dùng
Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lõi của thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ. Do đó vai trò đầu tiên của ấn phẩm là hỗ trợ truyền tải những giá trị này. Thông qua bộ nhận diện, khách hàng sẽ hiểu đúng hơn về mọi vấn đề liên quan tới doanh nghiệp. Tránh trường hợp gây nhầm lẫn, ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu và quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Dưới đây là tổng hợp những khía cạnh xoay quanh thương hiệu mà bộ nhận diện hỗ trợ truyền tải tới người dùng:
- Cá tính, bản sắc, phong cách thương hiệu
- Sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp thông qua hình ảnh nhận diện liên quan.
- Thông điệp thương hiệu muốn truyền tải
- Những thế mạnh nổi bật của doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp nổi bật hơn là vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu
Một bộ nhận diện đầy đủ tín hiệu đặc trưng của một thương hiệu sẽ đảm bảo tính nhất quán. Tạo nhận thức cảm tính cho đối tác, khách hàng về sự chuyên nghiệp của công ty. Chẳng hạn khi doanh nghiệp bạn tham dự hội thảo, việc mất thời gian trình bày giới thiệu về công ty là không nên. Thay vào đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi danh thiếp, profile hay bộ sales kít để đối tác tham khảo. Hành động này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp thương hiệu trở nên nổi bật, đáng tin cậy hơn.
Bộ nhận diện đưa tên thương hiệu gần gũi hơn với người dùng
Tên thương hiệu kèm theo biểu trưng nhận diện ấn tượng sẽ tác động trực tiếp tới cảm nhận của khách hàng đối với doanh nghiệp. Minh chứng đơn giản nhất là doanh nghiệp sử hữu một chiếc tên thương hiệu dễ nhớ, sáng tạo sẽ ghi điểm cao hơn so với những thương hiệu khó phát âm.
Song song, mẫu biểu trưng logo chuyên nghiệp, ấn tượng xuất hiện xuyên suốt các ấn phẩm trong bộ nhận diện sẽ giống như “thói quen” đi vào tâm trí người dùng. Từ đây hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện gấp bội.
Hệ thống nhận diện công ty gia tăng tần suất thương hiệu tiếp xúc với khách hàng
Các tín hiệu nhận biết trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp xuất hiện tại nhiều khu vực khác nhau:
- Biển bảng quảng cáo trên đường.
- Standee, bao bì sản phẩm, vật phẩm khuyến mãi xuất hiện trên các gian hàng.
- Website, fanpage trên các công cụ tìm kiếm…
Sự phổ biến rộng rãi của những hạng mục này giúp thương hiệu gia tăng tần suất xuất hiện và tiếp xúc với người dùng. Tạo cơ hội giúp thương hiệu hiện hữu đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi nhắc tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu tạo niềm tự hào cho nhân viên
Hệ thống nhận diện thương hiệu công ty cho phép doanh nghiệp quy chuẩn mọi thứ liên quan tới thương hiệu. Trong đó, đồng phục nhân viên là một cách quảng bá thương hiệu và tạo hiệu ứng tự hào cho nhân sự toàn hệ thống.
Hãy thử tưởng tượng, giữa một doanh nghiệp không có bộ nhận diện, trang phục nhân viên tự do và một bên là thương hiệu chuyên nghiệp, đồng phục đồng bộ thì bạn tin tưởng lựa chọn bên nào?
Ở trường hợp này, hiển nhiên sự chuyên nghiệp sẽ được đánh giá cao hơn. Một bộ đồng phục đồng màu, cũng kiểu cách, màu sắc với logo nhận diện thương hiệu nổi bật giúp nhân viên tự tin giới thiệu công ty mình tới bạn bè, khách hàng. Đồng thời gia tăng thêm sự gắn bó, trung thành của nhân sự.
Giúp doanh nghiệp tạo sự tin tưởng với đối tác, khách hàng
Tạo sự tin tưởng với đối tác, khách hàng là điểm quan trọng trong vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu. Khi doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện chuẩn chỉ, đồng nghĩa với việc năng lực của công ty được chứng minh ấn tượng. Qua những tín hiệu nhận diện, khách hàng sẽ tin tưởng, an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Sự tín nhiệm của khách hàng cũng là tín hiệu tốt khẳng định sự phát triển rộng mở của thương hiệu. Bởi khi khách hàng đã tin tưởng doanh nghiệp thì họ sẽ gián tiếp truyền đi những lời khen ngợi, đánh giá tích cực. Từ đây khách hàng mới sẽ nhanh chóng biết và có cảm tình trước với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung ứng.
Tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp
Khi đã có hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì vấn đề quảng cáo không còn là nỗi bận tâm đối với các doanh nghiệp. Lúc này, chính bao bì sản phẩm, đồng phục nhân viên, thiết kế website hay băng rôn quảng cáo trở thành công cụ PR hữu hiệu. Những hạng mục này sẽ giúp thương hiệu có độ phủ sóng rộng hơn, dễ tác động tới quyết định mua hàng của người dùng. Từ đây nâng cao doanh số dễ dàng mà lại tiết kiệm được khoản ngân sách quảng cáo lớn cho doanh nghiệp.
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu. Có thể thấy rằng ấn phẩm này vừa là công cụ nhận diện, vừa là phương thức quảng, hỗ trợ nâng cao doanh số nhanh chóng. Vì thế bạn hãy đầu tư xây dựng ngay cho thương hiệu của mình một bộ nhận diện chuyên nghiệp, chuẩn chỉ nhé.
ĐỌC TIẾP:
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/