Profile công ty thiết kế nội thất đóng những vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp? Quy trình các bước hoàn thiện ra sao? Cần biên soạn nội dung gồm những gì? Đây chắc chắn là những vấn đề này được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhất là những ai đang chuẩn bị thiết kế profile cho công ty nội thất. Nếu bạn cũng đang có chung những thắc mắc trên thì hãy cùng Adina Việt Nam tìm kiếm lời giải đáp phù hợp trong bài viết bên dưới nhé!

Vai trò của profile công ty thiết kế nội thất

Đối với các doanh nghiệp nội thất, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp là điều rất cần thiết. Trong đó không thể thiếu thiết kế profile công ty, bởi ấn phẩm này đóng những vai trò quan trọng sau:

  • Giúp khách hàng dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm thông tin về năng lực, quy  mô, lĩnh vực hoạt động, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và thông tin liên hệ của doanh nghiệp.
  • Một cuốn profile chuyên nghiệp hỗ trợ các công ty tạo thiện cảm với đối tác, khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín trên thương trường.
  • Giúp công ty nổi bật hơn với đối thủ cạnh tranh trong những buổi gặp gỡ doanh nghiệp cùng ngành.
  • Là một tài liệu quan trọng trong chiến lược Marketing dài hạn của doanh nghiệp, profile công ty thiết kế nội thất hỗ trợ quá trình tiếp thị hiệu quả, nhanh chóng hơn.
  • Giúp nhân sự trong doanh nghiệp nắm vững văn hóa và các giá trị cốt lõi cơ bản, nhất là nhân viên mới hoặc thực tập sinh.
Vai trò profile công ty thiết kế nội thất
Vai trò profile công ty thiết kế nội thất

Yêu cầu khi thiết kế profile công ty thiết kế nội thất

Xét riêng tính chất ngành nghề, profile công ty nội thất có những điểm khác biệt nhất định so với các cuốn profile thông thường. Do đó việc thiết kế dập khuôn máy móc sẽ không thể giúp ấn phẩm của bạn nổi bật. Không để bạn đọc chờ lâu, Adina Việt Nam sẽ đưa ra tới bạn một số yêu cầu nhất định khi thiết kế tài liệu này:

Yêu cầu về phong cách và bố cục thiết kế profile công ty nội thất

Các đơn vị nội thất chắc chắn sẽ có “gu” thẩm mỹ và phong cách thiết kế riêng. Để đồng bộ nhận diện, phong cách thiết kế profile cũng bắt buộc cần thực hiện theo “gu” đặc trưng của doanh nghiệp. Tổng thể nhất quán, xuyên suốt sẽ tạo nên điểm nhấn đồng bộ ấn tượng uy tín trước đối tác/ khách hàng. 

Yêu cầu về thông điệp truyền tải trong profile công ty thiết kế nội thất

Mỗi ấn phẩm truyền thông, quảng cáo trong bộ tài liệu Marketing của các doanh nghiệp đều mang thông điệp rõ ràng. Profile công ty thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ. Thông điệp nhắc tới có thể là USP của doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, giá cả. Chẳng hạn như chất lượng sản phẩm vượt trội, kiểu dáng bắt mắt, dịch vụ ưu Việt, tầm nhìn hội nhập quốc tế,….Hoặc thông điệp trong thiết kế profile mang giá trị xã hội, hướng tới lợi ích cộng đồng như vật liệu thiết kế nội thất thân thiện với môi trường, xây dựng môi trường công sở văn minh, năng động.

Những yêu cầu quan trọng khi thiết kế profile công ty nội thất
Những yêu cầu quan trọng khi thiết kế profile công ty nội thất

Yêu cầu về hình ảnh, màu sắc

Màu sắc, hình ảnh là hai yếu tố đồ họa chiếm được cảm tình nhất của người đọc khi cầm profile công ty thiết kế nội thất trên tay. Cách phối màu, lựa chọn và sắp xếp hình ảnh sẽ phần nào đánh giá được kinh nghiệm, năng lực thiết kế, thi công thực tế của công ty. Bởi một đơn vị có “gu” thẩm mỹ tốt mới có thể tạo nên những thiết kế hoàn hảo. Chính vì vậy, bạn nên dùng hình ảnh sắc nét, độ phân giải cao, gam màu hài hòa giữa các mục để người đọc luôn cảm thấy dễ chịu, thuận mắt.

Nội dung profile công ty thiết kế nội thất gồm những gì?

Nội dung bố cục cơ bản của profile công ty nội thất cũng tương tự các cuốn profile khác, mời bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY. Tuy nhiên khi biên soạn nội dung ấn phẩm, cần lưu ý một số điểm nhỏ dưới đây:

XEM TIẾP

  • Chuẩn bị đầy đủ yếu tố đầu vào để quá trình hoàn thiện nội dung đầy đủ hơn.
  • Xây dựng khung sườn/ outline kỹ lưỡng trước khi thực hiện biên soạn nội dung chi tiết.
  • Bố cục nội dung tùy chỉnh theo yêu cầu và mục đích từng profile.
  • Nội dung profile công ty thiết kế nội thất cần chú trọng làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.
  • Nội dung trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, chau chuốt, không dùng ngôn ngữ địa phương.
  • Hoàn thiện xong nội dung cần rà soát lại câu từ, tránh mắc lỗi chính tả, lặp từ khiến thiết kế thiếu chuyên nghiệp.
Nội dung profile công ty thiết kế nội thất gồm những gì?
Nội dung profile công ty thiết kế nội thất gồm những gì?

Tốt nhất để có được nội dung và đồ họa ấn tượng, truyền tải thông điệp thương hiệu như ý, bạn nên hợp tác với những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Nếu bạn chưa lựa chọn được địa chỉ ưng ý thì hãy để Adina Việt Nam đồng hành cùng bạn nhé.

Thiết kế profile công ty thiết kế nội thất tại Adina Việt Nam

Adina Việt Nam tự hào là đơn vị thiết kế profile chuyên nghiệp, uy tín. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ tài năng, giàu sức sáng tạo, quy trình thiết kế chuẩn 5 bước sẽ đem tới cho bạn thành phẩm đẹp mắt, độc quyền. Trong những năm qua, Adina Việt Nam vinh dự trở thành đối tác thiết kế thương hiệu của rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Bao gồm cả những tập đoàn lớn như Mobifone, Vinamilk, VNNIC,… cho tới các startup quy mô nhỏ.

Với sứ mệnh mang tới những giải pháp thương hiệu hoàn hảo nhất cho các doanh nghiệp, Adina Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực học hỏi, sáng tạo những thiết kế đột phá, vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng. Đặc biệt, khi tới với Adina Việt Nam, quý khách sẽ được các chuyên viên của chúng tôi tư vấn kỹ lưỡng việc lựa chọn phong cách và concept thiết kế phù hợp với ngành nghề, mong muốn. Adina Việt Nam đảm bảo hoàn thiện mọi dự án theo đúng tiến độ đề ra. Hỗ trợ chỉnh sửa không giới hạn, giúp doanh nghiệp tăng 200% lợi thế cạnh tranh.

Thiết kế profile công ty thiết kế nội thất tại Adina Việt Nam
Thiết kế profile công ty thiết kế nội thất tại Adina Việt Nam

Mời bạn đọc cùng tham khảo các dự án thực tế do Adina Việt Nam thực hiện TẠI ĐÂY.

ĐỌC TIẾP:

Thiết kế profile công ty cơ khí

Nếu bạn muốn sở hữu một cuốn profile công ty thiết kế nội thất ấn tượng nhất thì hãy song hành cùng Adina Việt Nam nhé! Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ:

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: [email protected]
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button