Nội dung profile công ty gồm những gì để có thể chốt hợp đồng? Có phải càng trình bày nhiều chữ trong ấn phẩm này thì càng tốt không? Cần lưu ý những vấn đề nào khi trình bày nội dung profile? Nếu bạn đang có chung những thắc mắc trên thì chắc chắn không thể bỏ qua thông tin của bài viết sau. Dưới đây, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu về nội dung profile nhé! 

Nội dung profile công ty bao gồm những gì?

Nội dung bìa đầu và bìa cuối profile

Thông thường, nội dung bìa đầu của các thiết kế profile đều gồm:

  • Tên công ty, logo thương hiệu
  • Slogan/ thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp
  • Tên ấn phẩm
  • Website hoặc địa chỉ công ty (nếu khách hàng yêu cầu).

Ở bìa cuối profile là vị trí thích hợp để trình bày toàn bộ thông tin liên hệ về doanh nghiệp:

  • Tên công ty tiếng Việt, tên viết tắt, tên doanh nghiệp tiếng Anh (nếu cần thiết)
  •  Địa chỉ trụ sở, văn phòng giao dịch, nhà xưởng
  • Hotline, số điện thoại liên hệ, fax
  • Email, fanpage, website.
Nội dung phần bìa của thiết kế profile (Ảnh: Internet)
Nội dung phần bìa của thiết kế profile (Ảnh: Internet)

Nội dung profile công ty chi tiết bên trong thiết kế

Bên trong các thiết kế profile chứa đựng “tất tần tật” các thông tin xoay quanh doanh nghiệp. Cụ thể nội dung profile công ty chi tiết không thể thiếu sót những hạng mục dưới đây:

 

  • Thông tin chung về doanh nghiệp

 

Kế tiếp ngay sau bìa đầu có thể là thư ngỏ hoặc lời giới thiệu chung về doanh nghiệp. Trong lời giới thiệu này, cần khéo léo lồng ghép lĩnh vực hoạt động, thế mạnh của công ty về mọi mặt. Điển hình là uy tín, chất lượng dịch vụ/ sản phẩm, kinh nghiệm trong ngành,…

XEM TIẾP

 

  • Những giá trị cốt lõi của đơn vị

 

Bộ giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp trong nội dung profile công ty cần có là tầm nhìn – sứ mệnh – chiến lược phát triển. Những giá trị này được ban lãnh đạo công ty đề ra từ khi đơn vị mới thành lập. Kèm theo đó là những mốc son nổi bật trong lịch sử hình thành của doanh nghiệp hoặc các sự kiện quan trọng mở ra bước ngoặt lớn cho công ty. 

 

  • Quy mô công ty

 

Kế tiếp, nên trình bày quy mô doanh nghiệp thông qua sơ đồ cơ cấu tổ chức các phòng ban cùng lãnh đạo/ nhân sự chủ chốt của công ty. Sự xuất hiện của nội dung này sẽ giúp nâng cao độ tin tưởng của đối tác/ khách hàng. 

Nội dung profile công ty chi tiết bên trong (Ảnh: Internet)
Nội dung profile công ty chi tiết bên trong (Ảnh: Internet)

Trường hợp doanh nghiệp mới thành lập, startup thì có thể bỏ qua sơ đồ tổ chức. Thay thế vào đó là việc nhấn mạnh định hướng phát triển trong tương lai gần.

 

  • Chi tiết sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp cung cấp

 

Đây là phần không thể thiếu sót trong nội dung profile công ty. Nếu chỉ giới thiệu chung chung ở phần thư ngỏ thôi thì chưa đủ. Cần trình bày chi tiết sản phẩm/dịch vụ kèm theo điểm khác biệt để dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Song song với đó, mỗi sản phẩm/ dịch vụ cần có thêm đồ họa, giúp người đọc hình dung thực tế nhanh hơn.

 

  • Lợi thế nổi bật của đơn vị so với các đối thủ cùng ngành

 

Hiển nhiên nếu doanh nghiệp của bạn không có điểm nổi bật nào so với đối thủ cạnh tranh thì rất khó “ghi điểm” trong tâm trí đối tác/ khách hàng. Do đó đừng ngần ngại, hãy liệt kê hết những lợi thế mà chỉ riêng công ty sở hữu. Đặc biệt là thế mạnh về nhân sự, trang thiết bị máy móc, nguồn tài chính, kinh nghiệm trong ngành. Đây cũng chính là lý do thuyết phục khách hàng quan tâm tới công ty bạn nhiều hơn.

 

  • Những dự án/ hợp đồng công ty đã hoàn thiện/ ký kết

 

Đây là nội dung profile công ty cơ bản cuối cùng cần trình bày trong ấn phẩm. Những dự án/ hợp đồng mà doanh nghiệp đã ký kết chính là minh chứng cho năng lực thực tế của đơn vị. Dựa vào những dự án này, đối tác sẽ đánh giá được khả năng hoàn thiện dự án cũng như mức độ đáp ứng yêu cầu đề ra ban đầu như thế nào. Việc quyết định hợp tác giữa hai bên sẽ được ký kết nhanh chóng.

Lưu ý về nội dung profile công ty

Những hạng mục liệt kê bên trên có thể thay đổi cho phù hợp với mong muốn của từng doanh nghiệp. Ngoài ra khi trình bày nội dung profile công ty, cần lưu ý tới một vài vấn đề liên quan dưới đây:

  • Về văn phong: Profile là tài liệu quan trọng, đóng vai trò như bộ mặt bên ngoài của doanh nghiệp. Vì thế, văn phong sử dụng cần thể hiện sự trang trọng, lịch sự và gần gũi với người đọc. Tránh lối hành văn tự do, theo cảm xúc, ảnh hưởng không tốt tới cảm nhận của khách hàng.
Lưu ý về nội dung profile công ty (Nguồn: Internet)
Lưu ý về nội dung profile công ty (Nguồn: Internet)
  • Font chữ: Khi chọn font chữ, cần đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu rõ ràng, kích thước và nét chữ dễ đọc, nghiêm túc. 
  • Cách trình bày: Cần trình bày nội dung profile công ty khoa học, dễ hiểu. Tránh sự rườm rà. Đặc biệt thời gian khách hàng đọc profile rất ít nên không nhất thiết phải cố gắng nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một ấn phẩm. Tránh sự nhàm chán, rối mắt.

ĐỌC THÊM: 

Quy trình làm profile công ty với 5 bước đơn giản

Trên đây là chi tiết nội dung thiết kế một profile mà bạn có thể tham khảo. Việc nắm vững nội dung profile công ty chứa đựng những gì sẽ giúp quá trình sáng tạo ấn phẩm thuận lợi, đơn giản hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam qua hotline 098 771 2288 nhé!

Call Now Button