Ở những bài trước, Adina Việt Nam đã cùng bạn đọc khám phá chi tiết lý thuyết thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu từng nhóm ngành. Vì thế trong bài viết hôm nay, mời bạn cùng team tiếp tục chiêm ngưỡng những mẫu bộ nhận diện thương hiệu truyền cảm ấn tượng tới từ các ông lớn thế giới. Đừng bỏ lỡ nhé, xem ngay thôi nào!

#1. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Coca-Cola (Ngành F&B)

Hệ thống nhận diện thương hiệu của Coca-Cola được ví như biểu tượng hạnh phúc. Ngay từ khi ra mắt, hình ảnh bộ nhận diện đã in sâu vào tâm trí người dân Mỹ. Cư dân địa phương coi toàn ấn phẩm như bản sắc của quốc gia. Thương hiệu lựa chọn gam màu đỏ rực cháy với nét thiết kế chuyên nghiệp. Tạo cảm giác kích thích vị giác lớn.

+ Thiết kế logo trong nhận diện lõi thương hiệu:

Nhận diện lõi (thiết kế logo)
Nhận diện lõi (thiết kế logo)

+ Nhận diện sản phẩm và đồ họa môi trường:

Nhận diện sản phẩm và đồ họa môi trường trong bộ nhận diện thương hiệu
Nhận diện sản phẩm và đồ họa môi trường trong bộ nhận diện thương hiệu

+ Nhận diện không gian thương hiệu:

Không gian thương hiệu Coca-Cola
Không gian thương hiệu Coca-Cola

+ Nhận diện hệ thống biển bảng quảng cáo:

Biển bảng quảng cáo trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu Coca-Cola
Biển bảng quảng cáo trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu Coca-Cola

#2. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Apple (Công nghệ thông tin)

Dẫn đầu ngành IT, Apple hiện tại đang là ông lớn có tầm ảnh hưởng nhất nhì trên thị trường công nghệ. Không cầu kỳ, rực rỡ sắc màu, Apple lựa chọn riêng cho mình phong cách thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu đơn giản theo lối hiện đại, tinh tế.

XEM TIẾP

+ Logo tập đoàn:

Thiết kế logo trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Apple
Thiết kế logo trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Apple

+ Không gian thương hiệu Apple:

Không gian thương hiệu Apple
Không gian thương hiệu Apple

+ Nhận diện sản phẩm của thương hiệu:

Nhận diện sản phẩm của Apple
Nhận diện sản phẩm của Apple

+ TVC quảng cáo của Apple:

#3. Bộ nhận diện thương hiệu mẫu của Amazon (Thương mại điện tử)

Nhắc tới thương mại điện tử không thể bỏ qua ông lớn Amazon – sàn thương mại điện tử có quy mô lớn nhất thế giới. Để định vị thương hiệu trên thị trường, Amazon đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mẫu chuyên nghiệp, độc đáo mang thông điệp truyền cảm hứng về cuộc sống hiện đại, tiện nghi với công nghệ số.

+ Tên thương hiệu AMAZON: Lấy ý tưởng xuất phát từ tên sông – Amazon (con sông dài nhất thế giới) khẳng định sự phát triển lớn mạnh của toàn sàn.

+ Logo thương hiệu đơn giản, giàu ý nghĩa:

Logo Amazon trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Logo Amazon trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

+ Bao bì sản phẩm, phương tiện vận chuyển mang tính nhận diện thương hiệu cao:

Bao bì hộp đựng Amazon
Bao bì hộp đựng trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu Amazon

+ Nhận diện phương tiện vận chuyển của Amazon:

Phương tiện vận chuyển của Amazon
Phương tiện vận chuyển của Amazon

+ Website của thương hiệu:

Website Amazon
Website Amazon

#4. Mẫu bộ nhận diện thương hiệu của Samsung (Thiết bị di động)

Vượt mặt các đối thủ cạnh tranh trong ngành, Samsung đang trở thành thương hiệu đình đám trong giới sản xuất thiết bị di động. Đằng sau bộ nhận diện sáng tạo của hãng là ý nghĩa thông điệp truyền cảm hứng ấn tượng.

+ Nhận diện lõi: Tên thương hiệu SAMSUNG hiểu tiếng Hàn là “3 ngôi sao” – biểu tượng của sự trường tồn, vĩnh cửu và bất diệt.

+ Thiết kế logo trong bộ nhận dạng thương hiệu Samsung: Logo thương hiệu được thể hiện với hình elip bao quanh tên thương hiệu, truyền tải thông điệp cam kết về chất lượng, dịch vụ tốt nhất. 

Logo Samsung
Logo Samsung

+ Không gian thương hiệu Samsung:

Không gian thương hiệu Samsung
Không gian thương hiệu Samsung

+ Nhận diện đồ họa môi trường thương hiệu:

Biển bảng quảng cáo ngoài trời của Samsung
Biển bảng quảng cáo ngoài trời của Samsung

+ TVC quảng cáo sản phẩm thương hiệu:

#5. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Microsoft (Công nghệ phần mềm)

Bộ nhận diện thương hiệu mẫu Microsoft được biết tới là tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ với lĩnh vực kinh doanh chính sản xuất, phát triển và kinh doanh phần mềm. Hướng tới củng cố vững chắc vị thế thương hiệu trên thị trường, Microsoft đã thiết kế bộ nhận diện ấn tượng, giàu ý nghĩa.

+ Nhận diện lõi: Logo có biểu tượng Windows với 4 sắc màu quen thuộc tượng trưng cho sự thành công (màu đỏ), tươi mát (màu xanh lá và xanh nước biển) và tươi mới (màu vàng).

Logo trong nhận diện lõi của Microsoft
Logo trong nhận diện lõi của Microsoft

+ Nhận diện đồng phục nhân viên Microsoft:

Đồng phục nhân viên của Microsoft
Đồng phục nhân viên của Microsoft

+ Biển bảng nhận diện:

Nhận diện biển bảng
Nhận diện biển bảng

+ TVC quảng cáo thương hiệu:

#6. Bộ nhận dạng thương hiệu McDonald’s (Thức ăn nhanh)

Là tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, McDonald’s sở hữu bộ nhận dạng thương hiệu độc đáo, sáng tạo.

+ Logo nhận dạng với biểu tượng hình chữ M cách điệu:

Logo nhận diện thương hiệu McDonald’s
Logo nhận diện thương hiệu McDonald’s

+ Nhận diện sản phẩm của thương hiệu:

Nhận diện thương hiệu qua bao bì sản phẩm
Nhận diện thương hiệu qua bao bì sản phẩm

+ Nhận diện thương hiệu qua trang phục nhân viên:

Trang phục nhân viên tại các chi nhánh của McDonald’s 
Trang phục nhân viên tại các chi nhánh của McDonald’s

+ Nhận diện không gian thương hiệu:

Không gian thương hiệu McDonald’s 
Không gian thương hiệu McDonald’s

+ Biển bảng quảng cáo ngoài trời của McDonald’s:

Biển bảng quảng cáo ngoài trời của McDonald’s 
Biển bảng quảng cáo ngoài trời của McDonald’s

#7. Thiết kế bộ nhận diện dạng thương hiệu Mercedes-Benz (Ô tô)

Với doanh số đạt hơn 2 triệu xe/ năm, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên toàn thế giới. Luôn xuất hiện với hình ảnh cao cấp, sang trọng, bộ nhận diện thương hiệu đã tạo dựng ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng. Ngay sau đây, mời bạn đọc cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết bộ nhận dạng thương hiệu Mercedes-Benz!

Logo Mercedes-Benz trong nhận diện lõi của thương hiệu
Logo Mercedes-Benz trong nhận diện lõi của thương hiệu
Không gian thương hiệu Mercedes-Benz
Không gian thương hiệu Mercedes-Benz trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Biển hiệu trong thiết kế bộ nhận diện Mercedes-Benz
Biển hiệu trong thiết kế bộ nhận diện Mercedes-Benz
Nhận diện hình ảnh thương hiệu qua sản phẩm
Nhận diện hình ảnh thương hiệu qua sản phẩm

#8. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Toyota (Ô tô)

Toyota là một thương hiệu ô tô nổi tiếng trên toàn cầu. Nhằm chú trọng nâng cao hình ảnh thương hiệu, tập đoàn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

+ Nhận diện lõi ấn tượng: Thiết kế logo sử dụng biểu tượng các hình bầu dục chồng chéo lên nhau, mang cam kết của thương hiệu về độ uy tín, chất lượng sản phẩm.

Thiết kế logo Toyota
Thiết kế logo trong bộ nhận dạng thương hiệu Toyota

+ Không gian thương hiệu Toyota với gam màu đỏ trắng kết hợp:

Không gian thương hiệu Toyota
Không gian thương hiệu Toyota

+ Biển bảng nhận diện thương hiệu Toyota:

Biển bảng nhận diện thương hiệu
Biển bảng nhận diện thương hiệu

+ Nhận diện sản phẩm thương hiệu:

Nhận diện sản phẩm thương hiệu
Nhận diện sản phẩm thương hiệu

#9. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Chanel (Thời trang cao cấp)

Là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ, cao cấp bậc nhất thế giới, Chanel xây dựng hệ thống thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu:

+ Thiết kế logo thương hiệu: Logo Chanel là biểu tượng viết tắt của hai chữ C gợi sự liên tưởng sâu sắc tới người đã tạo ra thương hiệu.

Logo Chanel
Logo Chanel

+ Nhận diện không gian thương hiệu Chanel:

Nhận diện không gian thương hiệu Channel
Nhận diện không gian thương hiệu Channel

+ Nhận diện sản phẩm thương hiệu:

Nhận diện sản phẩm thương hiệu
Nhận diện sản phẩm thương hiệu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 15 bộ nhận diện thương hiệu đẹp, đặc sắc của năm

Trên đây là những mẫu thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu truyền cảm hứng ấn tượng tới từ các tập đoàn “đình đám” nhất thế giới. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng quên thường xuyên ghé qua website của Adina Việt Nam để cập nhật tin tức thương hiệu mới nhất nhé!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: [email protected] 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button