Bìa profile công ty là trang mở đầu bên ngoài ấn phẩm. Do đó việc thiết kế trang bìa thật ấn tượng, sáng tạo rất cần thiết. Vậy nội dung và đồ họa trên trang bìa cần thiết kế như thế nào? Ngay sau đây, không để bạn đọc chờ lâu, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về hai trang bìa profile này nhé!

Vai trò của bìa profile công ty

Hai trang bìa trong bất kỳ cuốn profile nào cũng là vị trí khách hàng nhìn vào đầu tiên khi cầm tài liệu này trên tay. Vì thế phần bìa này được coi là yếu tố cốt lõi cuốn hút khách hàng/ đối tác tiếp tục mở và đọc những trang tiếp theo. Cụ thể, vai trò của bìa profile công ty chi tiết như sau:

  • Trang bìa profile tạo dựng ấn tượng ban đầu tốt đẹp của doanh nghiệp với khách hàng. 
  • Quyết định tới toàn bộ kích thước, phong cách thiết kế, bố cục và layout của những trang nội dung tiếp theo.
  • Ảnh hưởng trực tiếp tới chất liệu giấy và phương thức in ấn. Bởi với những trang bìa thiết kế đơn giản thì công đoạn gia công khi in ấn cần kỹ lưỡng hơn. Ngược lại, thiết kế bìa profile ấn tượng sẽ không cần phải quá cầu kỳ trong in ấn.

Nội dung trên bìa profile công ty

Thông thường, nội dung “show” trên các trang bìa sẽ hướng tới sự ngắn gọn, xúc tích nhất có thể. Những nội dung này đóng vai trò như tiêu đề “giật tít” của một ấn phẩm quảng cáo. Cần hạn chế đưa quá nhiều dạng chữ rườm rà, dư thừa, gây rối mắt người đọc. Tốt nhất ở trang bìa đầu của profile, bạn chỉ nên đưa logo, tên đầy đủ công ty/ thương hiệu, tên ấn phẩm, địa chỉ website doanh nghiệp và các thông điệp chính như:

  • Slogan, khẩu hiệu
  • Phương châm bán hàng
  • USP nổi bật nhất công ty bạn sở hữu
  • Câu hỏi gợi ý về ngành nghề hoạt động,…
Nội dung trình bày trên bìa profile công ty
Nội dung trình bày trên bìa profile công ty

Trong đó phần logo và tên công ty/ tên thương hiệu cần trình bày trên bìa profile công ty sao cho nổi bật, rõ ràng tại vị trí dễ nhận biết nhất. Font chữ lựa chọn thoáng đãng, dễ đọc, dễ nhìn, tránh dùng những font cách điệu quá mức gây hiểu lầm và thiếu sự sang trọng, nghiêm túc.

Trang bìa cuối của profile là vị trí thích hợp để trình bày đầy đủ thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Bao gồm:

  • Tên công ty
  • Địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ văn phòng đại diện, nhà máy/ xưởng sản xuất, các chi nhánh, cơ sở/ đại lý (nếu có)
  • Số điện thoại/ hotline
  • Fanpage, website
  • Email.

Lưu ý khi thiết kế bìa profile công ty

Trong thiết kế profile, mặc dù hai trang bìa có ít nội dung hơn so với các trang chi tiết khác nhưng để có được trang bìa hoàn hảo, ấn tượng không hề dễ dàng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi bắt tay vào thực hiện hạng mục này:

Chọn kích thước phù hợp

Như bài viết đã nêu rõ bên trên, kích thước trang bìa sẽ quyết định toàn bộ ấn phẩm. Vì thế việc chọn kích thước thiết kế bìa profile công ty đúng chuẩn rất quan trọng. Tuy nhiên rất nhiều người lầm tưởng profile khổ A4 là đẹp nhất. Thực tế không có bất kỳ quy chuẩn nào bắt buộc kích thước bìa profile là một dạng nhất định. Tùy thuộc theo thiết kế và mong muốn của doanh nghiệp, kích thước các trang bìa và toàn thiết kế có thể thay đổi cho phù hợp. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là dạng bìa A4 đứng, A4 ngang hoặc A5 vuông.

XEM TIẾP

Lưu ý về kích thước profile công ty
Lưu ý về kích thước profile công ty

Dùng hình ảnh độc quyền trên bìa profile công ty

Theo các cuộc khảo sát, phần lớn tất cả bìa profile có sử dụng ảnh tự chụp đều được khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp cao hơn. Bởi hình ảnh trong thư viện có sẵn thường đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn dẫn tới tình trạng trùng lặp, hiểu lầm “copy” thiết kế. Vì thế để hạn chế tối đa vấn đề này xảy ra, Adina Việt Nam khuyên bạn nên dùng hình ảnh đặc độc quyền của doanh nghiệp với chủ đề minh họa có thể là:

  • Hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ đặc trưng của doanh nghiệp
  • Hình ảnh ban lãnh đạo, nhân sự hoặc toàn cảnh môi trường làm việc trong nội bộ doanh nghiệp
  • Hình ảnh chụp trụ sở công ty
  • Hình ảnh thế mạnh khác biệt, vượt trội của doanh nghiệp so với các đơn vị cạnh tranh khác.

Trường hợp công ty của bạn chưa có tập hình ảnh như ý thì có thể tham khảo dịch vụ chụp hình doanh nghiệp chuyên nghiệp quảng cáo của Adina Việt Nam nhé!

Phối màu sắc mang tính nhận diện cao

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, ngắn gọn và hình ảnh độc quyền, việc phối màu như thế nào trong thiết kế bìa profile công ty cũng cần hết sức cẩn thận. Phối sai màu, quá nhiều màu hoặc màu sắc kém nổi bật sẽ khiến cả thiết kế của bạn bị ảnh hưởng. Tốt nhất ngay tại bìa đầu, bạn nên sử dụng màu sắc nhận diện của thương hiệu. Vậy làm sao để biết nhận biết được gam màu này? Rất đơn giản, bạn hãy nhìn vào logo của công ty, màu sắc trong biểu trưng chính là gam màu nhận diện mà bạn đang tìm kiếm. 

Phối hợp màu sắc bìa profile mang tính nhận diện cao
Phối hợp màu sắc bìa profile mang tính nhận diện cao

Lưu ý khi in ấn bìa profile công ty

Sau khi đã thiết kế hoàn chỉnh, quá trình in ấn cũng quan trọng không kém. Trong công đoạn này, cần lưu ý tới các vấn đề cơ bản dưới đây:

Lưu ý khi lựa chọn giấy in bìa profile công ty

Hiện nay có rất nhiều loại giấy in phục vụ cho quá trình in ấn profile. Mỗi loại giấy sẽ có mang tính thẩm mỹ và có ưu điểm riêng biệt. Một số loại giấy in thường sử dụng bao gồm:

  • Giấy Fort: Bề mặt giấy nhám, độ bám mực tốt, thường dùng để in bìa profile chất lượng cao cho các doanh nghiệp bất động sản.
  • Giấy Bristol: Có độ cứng cao, được tráng láng 2 mặt trắng giúp bìa profile sau in ấn đạt hiệu ứng tối đa. 
  • Giấy Couche: Bề mặt mịn, sáng bóng đẹp mắt, giá thành bình dân nên rất nhiều doanh nghiệp yêu thích loại giấy này khi dùng làm bìa profile.
  • Giấy mỹ thuật: Đây là loại giấy mang tới sự sang trọng, đẳng cấp cho những trang bìa profile công ty. Song hành với thẩm mỹ, chất lượng, giá thành loại giấy này thường cao hơn mặt bằng chung. Tuy nhiên nếu bạn chủ động in bì profile trên giấy mỹ thuật thì không cần kết hợp quá nhiều màu sắc. Thiết kế càng đơn giản thì thành phẩm in ấn càng cuốn hút.

Công nghệ in sử dụng

Khi in bìa profile công ty, công nghệ in offset luôn là ưu tiên chọn lựa của rất nhiều doanh nghiệp bởi những điểm cộng ấn tượng như:

  • Hình ảnh thành phẩm chất lượng sắc nét, đều màu
  • Các trang profile đều có chất lượng in đồng đều
  • Giá thành tốt, thích hợp in profile số lượng lớn từ 200 cuốn trở lên.

Trường hợp in gấp có thể chuyển sang in nhanh nhưng chi phí sẽ tốn kém hơn nhiều.

Lưu ý khi in ấn bìa profile công ty
Lưu ý khi in ấn bìa profile công ty

5+ Mẫu bìa profile công ty ấn tượng bạn nên biết

Mẫu bìa profile công ty SIAM Brothers Việt Nam

Mẫu bìa profile công ty SIAM Brothers Việt Nam (Nguồn: Internet)
Mẫu bìa profile công ty SIAM Brothers Việt Nam (Nguồn: Internet)

Mẫu bìa profile công ty HK

Mẫu bìa profile công ty HK (Nguồn: Internet)
Mẫu bìa profile công ty HK (Nguồn: Internet)

Thiết kế bìa profile công ty Global Việt Nam

Thiết kế bìa profile công ty Global Việt Nam (Nguồn: Internet)
Thiết kế bìa profile công ty Global Việt Nam (Nguồn: Internet)

Mẫu bìa profile công ty Arenland

Mẫu bìa profile công ty Arenland
Mẫu bìa profile công ty Arenland

Mẫu bìa profile MIAN Group

Bìa profile MIAN Group (Nguồn: Internet)
Bìa profile MIAN Group (Nguồn: Internet)

Mẫu bìa profile Tổng công ty phát điện EVNGENCO3

Mẫu bìa profile Tổng công ty phát điện EVNGENCO3
Mẫu bìa profile Tổng công ty phát điện EVNGENCO3

Mẫu bìa profile công ty chứng khoán Bảo Minh

Mẫu bìa profile công ty chứng khoán Bảo Minh
Mẫu bìa profile công ty chứng khoán Bảo Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những phần mềm thiết kế profile “đỉnh’ nhất

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu rõ vai trò và những lưu ý quan trọng khi thiết kế bìa profile công ty. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam theo thông tin sau nhé:

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: [email protected]
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button