%%title%% %%page%%

Thị trường nông nghiệp trong và ngoài nước đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa rất nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh việc chú trọng tới chất lượng sản phẩm bên trong, thiết kế bao bì nông sản được coi là một giải pháp thông minh nâng tầm thương hiệu, góp phần đưa nền nông nghiệp nước nhà phát triển. Vậy bạn đã biết cách để tạo ra một bao bì sáng tạo, thu hút và vẫn đảm bảo những yêu cầu cơ bản của ngành chưa? Hãy cùng Adina Việt Nam khám phá kỹ năng thiết kế bao bì cho các sản phẩm nông nghiệp nhé!

Thực trạng thị trường thiết kế bao bì nông sản hiện nay

Nông sản là tập hợp những sản phẩm hoặc bán thành phẩm của ngành nông nghiệp, trong đó bao gồm: Hạt giống, lương thực cơ bản (lúa, gạo, mì,…), thịt động vật tươi/ rau củ/ trái cây sống hoặc đã qua chế biến và các chế phẩm khác (sữa, bơ, dầu ăn,…). Bao bì nông sản là một loại bao bì chứa đựng và bảo quản hạt giống cùng toàn bộ sản phẩm nông nghiệp. 

Ở thời điểm hiện tại, nhu cầu sử dụng lương thực và các chế phẩm nông nghiệp ngày càng lớn đã góp phần đáng kể vào mức tăng trưởng của thị trường bao bì nông sản trên toàn cầu. Đặc biệt, nhận thức về ảnh hưởng của bao bì tới thời hạn sử dụng sản phẩm nông nghiệp và hình ảnh thương hiệu ngày càng cao đã thúc đẩy các nhà sản xuất liên tục cải tiến mẫu thiết kế của mình. 

Thực trạng thị trường thiết kế bao bì nông sản hiện nay
Thực trạng thị trường thiết kế bao bì nông sản hiện nay

Theo như ước tính, thiết kế bao bì nông sản sẽ mở rộng với tốc độ phát triển hơn 5,3% trong giai đoạn 2020 – 2030. Điểm đáng chú ý, xu hướng thiết kế bao bì ấn tượng, thu hút sẽ là một trào lưu mạnh mẽ trong thời gian tới đây. Vậy tại sao bao bì nông nghiệp lại được chú trọng tới vậy, cùng Adina Việt Nam tìm hiểu tiếp nhé!

Tầm quan trọng của bao bì nông sản

Thất thoát lương thực, chế phẩm trong quá trình xử lý, xếp chồng và vận chuyển là một bài toán nan giải mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải. Theo thống kế thu được, lương thực giữa thời gian thu hoạch và tiêu thụ thường bị thất thoát hơn 50%, điều này ngay ra sự lãng phí lớn cho nông dân và doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, bao bì nông sản chính là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn. Bao bì sẽ giúp việc vận chuyển của bạn trở nên thuận tiện, đơn giản và chống lãng phí, thất thoát hiệu quả. 

Quan trọng hơn cả, bao bì nông nghiệp có tính năng bảo vệ và bảo quản sản phẩm tránh được tình trạng hư hỏng trước khi tới tay người tiêu dùng. Những thiết kế trên bao bì sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn trong thị trường bằng những nét đồ họa sống động, rực rỡ sắc màu.Từ đây góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu.

Yêu cầu khi thiết kế bao bì nông sản

Trong bao bì của ngành nông nghiệp, các sản phẩm khác nhau sẽ được đóng gói trong những mẫu thiết kế chuyên dụng, bao gồm túi rời, túi silo, bao tải, bao dứa,…Những loại bao bì này có thể được tạo thành từ các chất liệu như carton, nhựa, đay, bìa cứng, thủy tinh,..

XEM TIẾP

Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế bao bì nông nghiệp bạn cần nắm vững
Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế bao bì nông nghiệp bạn cần nắm vững

thiết kế bao bì sản phẩm nông sản của bạn ở dạng nào đi chăng nữa thì cũng cần đáp ứng được những yêu cầu thiết yếu sau đây:

  • Bao bì phải thuận tiện cho quá trình đóng gói, vận chuyển.
  • Đảm bảo sản phẩm bên trong được giữ nguyên vẹn về hình dạng, kết cấu và chất lượng.
  • Thiết kế bao bì cần chân thực, thu hút và độc đáo để tăng sức cạnh tranh với các thương hiệu khác.
  • Chất liệu bao bì an toàn với sức khỏe con người, có khả năng chống ẩm, chống nước và không gây ra phản ứng hóa học khi tiếp xúc với môi trường, ánh sáng mặt trời.

Kỹ năng thiết kế bao bì nông sản nâng tầm thương hiệu

Sau đây là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn có được một bao bì nông sản hoàn hảo, thu hút mọi ánh nhìn:

Cấu trúc bao bì nông sản chuẩn 3 nấc nhận diện thương hiệu

Tất cả các loại bao bì nói chung, bao gồm cả bao bì nông sản đều cần tuân theo cấu trúc thiết kế chuẩn 3 nấc sau:

Nấc 1: Nhận diện thương hiệu sơ cấp

Đây là phần đầu tiên bạn cần quan tâm trong mẫu bao bì của mình. Nhận diện thương hiệu sơ cấp thường nhấn mạnh logo và tên thương hiệu, trong đó tên thương hiệu không nhất thiết phải là tên công ty. Thường nấc thiết kế này sẽ nằm ở vị trí trung tâm hoặc cao nhất trên bao bì để người đọc có thể dễ dàng quan sát ngay lần “chạm mắt” đầu tiên.

Kỹ năng thiết kế bao bì nông sản nâng tầm thương hiệu
Kỹ năng thiết kế bao bì nông sản nâng tầm thương hiệu

Nấc 2:  Nhãn sản phẩm

Nhãn sản phẩm dấu hiệu để phân biệt các loại hàng hóa với nhau hoặc nhận diện sản phẩm của đơn vị này với đơn vị khác. Nội dung trên tem nhãn bao gồm: tên hàng hóa, nhà sản xuất, thông điệp sản phẩm gửi tới người tiêu dùng, thành phần trong sản phẩm, công dụng, cách sử dụng, bảo quản, hạn sử dụng,…Kích thước phông, màu chữ cần đủ lớn, trình bày thông điệp, rõ ràng để các đối tượng khác nhau có thể đọc hiểu.

Nấc 3: Đồ họa

Để tăng thêm tính sinh động cho bao bì, hình ảnh là yếu tố cần thiết. Bạn cần xây dựng đồ họa chân thực nhất về sản phẩm cũng như đảm bảo để lại ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng. Những màu sắc thường xuất hiện trong bao bì nông nghiệp thường là màu sáng, mang âm hưởng của tự nhiên như màu vàng, xanh lá cây, trắng hoặc cam.

3 mẹo thông minh khi thiết kế bao bì nông sản dành tặng bạn

Tận dụng tối đa USP

Nắm bắt được điểm bán hàng duy nhất (USP) là mẹo thiết kế đầu tiên bạn cần lưu ý. Vậy USP là gì? Thực tế USP là một điều gì đó độc đáo về sản phẩm của bạn, nó có thể là đáp ứng nhu cầu hoặc cung cấp giải pháp hữu hiệu cho người dùng. 

Chẳng hạn như Queen Durian đang sở hữu thiết kế bao bì ấn tượng cho sản phẩm hoa quả sấy khô của họ. Sản phẩm của hãng hướng tới tập khách hàng tiềm năng là những người bận rộn cần một bữa ăn nhẹ cung cấp dưỡng chất cần thiết. Công ty đã thể hiện USP của mình bằng cách liệt kê ra những ưu điểm mà sản phẩm của mình nắm giữ như: tiện lợi, nguồn gốc tự nhiên, cân bằng dinh dưỡng, không chất bảo quản,…

Tận dụng tối đa USP giúp thiết kế bao bì ấn tượng hơn
Tận dụng tối đa USP giúp thiết kế bao bì ấn tượng hơn

Thiết kế “nổi bật trong đám đông” bằng câu chuyện thương hiệu của bạn

Nhất Nông là một doanh nghiệp chuyên sản xuất lúa gạo tại tỉnh Trà Vinh, hãng đã sử dụng hình ảnh quê hương đồng bằng Sông Cửu Long mùa lúa chín để tạo dựng câu chuyện thương hiệu. Để tăng thêm tính độc đáo của thiết kế, hãng đã lựa chọn biểu trưng là hình chiếc nón lá với phần quai là bông lúa đang bay trong gió. Nguồn cảm hứng xây dựng đồ họa từ vụ mùa của nông dân đem tới cho khách hàng cảm giác gần gũi, đồng thời công khai chân thực nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng thơm ngon của sản phẩm.

Chú ý tới chất lượng in

Chất lượng in là chìa khóa cuối cùng để tạo nên một thiết kế bao bì thành công. Dù bạn chọn lựa công nghệ in ấn nào đi nữa thì cũng cần thể hiện rõ từng chi tiết sao cho đồ họa được chân thực nhất, tránh tình trạng nét in mờ gây nhầm lẫn hoặc ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm: Chất liệu phổ biến trong thiết kế in ấn bao bì

Mẫu bao bì nông sản hấp dẫn được Adina Việt Nam thiết kế

Bao bì sản phẩm nông nghiệp hấp dẫn là một công cụ quảng cáo miễn phí và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. Mời bạn cùng tham khảo những mẫu bao bì nông sản đẹp mà Adina Việt Nam đã thực hiện và nhận được sự biểu dương của đông đảo khách hàng:

Thiết kế bao bì nông sản sạch Ovifood

Kỹ năng thiết kế bao bì nông sản nâng tầm thương hiệu

Thiết kế bao bì Cà phê Chồn

Thiết kế bao bì Cà phê Chồn

Thiết kế bao bì sản phẩm Hưng Nghiệp Coffee

Thiết kế bao bì sản phẩm Oscar Coffee

Xem thêm: Bí quyết “vàng” khi thiết kế bao bì thực phẩm

Nếu bạn muốn sở hữu một thiết kế bao bì nông sản chuyên nghiệp, thu hút thì hãy nhanh tay liên hệ ngay với Adina Việt Nam nhé. Các chuyên viên sáng tạo, giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục thị trường bán lẻ ngành nông nghiệp!

Call Now Button