Thiết kế bộ nhận diện cần nhiều công đoạn khác nhau trong toàn quy trình. Trong đó, khâu in ấn bộ nhận diện thương hiệu là công đoạn cuối cùng để tạo nên thành phẩm. Để hạn chế tối đa những sai sót có thể gặp trong khi in ấn phẩm này, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý tới những vấn đề sau đây!

Nội dung bài viết

Lưu ý về kích thước bộ nhận diện

Kích thước bộ nhận diện được nhắc tới trong bài viết là kích thước bố trí an toàn giữa phần chữ và hình ảnh. Khoảng cách này cần được thiết kế hài hòa, cân đối. Trong đó:

  • Kích thước logo phải đảm bảo biểu tượng này dễ nhìn, rõ ràng trong mọi tình huống sử dụng.
  • Kích thước kiểu chữ dễ đọc, dễ nhìn, tạo được sự khác biệt. Đặc biệt cần phải rõ ràng, dễ nhận diện ngay cả khi chữ được thu nhỏ lại hơn bình thường. 
  • Nên sử dụng thống nhất một kiểu chữ trong toàn bộ nhận dạng. Tránh sử dụng nhiều font chữ gây rối mắt, khó căn chỉnh khi in ấn bộ nhận diện thương hiệu.
Lưu ý về kích thước bộ nhận diện khi in ấn
Lưu ý về kích thước bộ nhận diện khi in ấn

Tham khảo chi tiết kích thước thiết kế từng hạng mục trong bộ nhận diện TẠI ĐÂY

Lưu ý về màu sắc các hạng mục

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Yếu tố này tác động trực tiếp và mạnh mẽ tới khả năng nhận diện doanh nghiệp của khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình in ấn, màu sắc các hạng mục có thể bị sai lệch ít nhiều. Chỉ cần lệch tông 1% thôi cũng có thể phá vỡ sự hoàn hảo của các hạng mục.

Những sai sót này bao gồm: 

  • Độ sáng không chuẩn
  • Màu không đều
  • Màu sắc bị phai nhạt bớt hoặc đậm hơn trong thiết kế. 

Do đó trước khi in ấn bất kỳ tài liệu nào, bạn hãy kiểm tra lại thông số màu sắc thật kỹ càng. Sau đó tiến hành in thử 1 bản để so sánh, đối chiếu. Sau khi đã xác nhận thành phẩm chuẩn màu thì tiếp tục in hàng loạt sau.

Lưu ý về màu sắc thiết kế các hạng mục trước khi in ấn bộ nhận diện thương hiệu
Lưu ý về màu sắc thiết kế các hạng mục trước khi in ấn bộ nhận diện thương hiệu

Lưu ý về chất liệu in ấn bộ nhận diện thương hiệu

Trong bộ nhận diện, các tài liệu cần in ấn bao gồm: Ấn phẩm văn phòng, Profile, brochure, catalogue, poster, biển bảng, băng rôn quảng cáo. Mỗi thành phần được in ấn với chất liệu khác nhau:

XEM TIẾP

  • Ấn phẩm văn phòng, profile, brochure, catalogue: In trên chất liệu giấy (giấy Ford, giấy Bristol, Couche, giấy mỹ thuật hoặc giấy Crystal).
  • Biển bảng: Biển bảng quảng cáo có thể được in với nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, bạt Hiflex, Aluminium, Formex, decal hoặc tấm nhựa quảng cáo Mica. Tùy thuộc mục đích và tài chính, bạn có thể chọn chất liệu biển bảng phù hợp.
  • Băng rôn: Chất liệu in băng rôn phổ biến nhất hiện nay thường là bạt PP, bạt Hiflex hoặc vải Canvas. Những chất liệu này đều bền, chịu được nhiệt tốt  nên thích hợp dùng in băng rôn treo ngoài trời.
  • Poster: Với poster treo trong nhà thì có thể sử dụng chất liệu giấy in tương tự các ấn phẩm văn phòng. Trường hợp poster treo ngoài trời thì cần in trên chất liệu bạt PP hoặc bạt Hiflex.
Chất liệu in ấn poster quảng cáo đa dạng
Chất liệu in ấn poster quảng cáo đa dạng

Việc lựa chọn đúng chất liệu in các hạng mục trong bộ nhận diện rất quan trọng. Nó sẽ đảm bảo thành phẩm của bạn đúng hình ảnh và thông điệp truyền tải. Đồng thời tăng thêm thời gian lưu giữ sản phẩm. 

Lưu ý về công nghệ in

Bên cạnh kích thước, màu sắc, chất liệu thì công nghệ in ấn cũng quyết định lớn tới thẩm mỹ bộ nhận diện. Adina Việt Nam xin giới thiệu tới bạn đọc tên, đặc điểm và ứng dụng của 4 công nghệ in bộ nhận dạng được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại:

  • In offset: Chuyên dùng để in card visit, tờ rơi, profile, catalogue với ưu điểm nét in sắc sảo, hình ảnh chất lượng cao.
  • In kỹ thuật số: Đây là công nghệ in thông minh phục vụ cho việc in biển bảng quảng cáo, biển hiệu hoặc logo trên đồng phục nhân viên trong bộ nhận diện thương hiệu.
In ấn bộ nhận diện thương hiệu bằng công nghệ in kỹ thuật số
In ấn bộ nhận diện thương hiệu bằng công nghệ in kỹ thuật số
  • In flexo: Tương tự in ống đồng, in flexo cũng là một giải pháp tuyệt vời dùng để in bao bì trong bộ nhận diện như túi giấy, nhãn mác sản phẩm, vỏ thùng carton. Đặc biệt, công nghệ in này còn có khả năng in được trên nhiều chất liệu khác nhau như vải, decal, thủy tinh, nilon, carton,…
  • In ống đồng: Được ứng dụng chủ yếu trong in bao bì màng nhựa vì công nghệ in này có độ chính xác cao, cho ra hình ảnh chất lượng. Đồng thời, tốc độ in có thể đạt tới 200m/ phút.

Mỗi công nghệ in bên trên có mức giá khác nhau. Dựa theo những đặc điểm và ứng dụng của từng công nghệ in, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu in toàn bộ nhận diện. Việc làm này giúp bạn đảm bảo tạo ra thành phẩm chất lượng nhất mà không lãng phí ngân sách.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Thiết kế hệ thống nhận diện sản phẩm, dịch vụ

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu về những lưu ý quan trọng khi in ấn bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại bạn trong những chuyên mục tiếp theo của chúng tôi!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: info@adina.com.vn 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button