HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Ngày 29/7/2021, tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN vừa ban hành Văn bản mới với nội dung hướng dẫn áp dụng nhận diện thương hiệu trong toàn đơn vị. Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của EVN có sự thay đổi một số điểm nhất định, thay thế cho tín hiệu nhận diện cũ từ năm 2019. Chi tiết tất cả đổi mới của EVN được Adina Việt Nam tổng hợp trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
EVN – Thắp sáng niềm tin
EVN là tên thương hiệu của Tổng công ty Điện lực Việt Nam. Thành lập năm 1994 theo Quyết định số 562/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ, EVN chịu trách nhiệm:
- Sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh mua bán điện năng.
- Quản lý, vận hành, sửa chữa, cải tạo, bảo dưỡng, nâng cấp thiết bị điện
- Tư vấn, quản lý dự án, tư vấn khảo sát thiết kế, đấu thầu, lập dự toán và giám sát thi công công trình trong phạm vi theo quy định của pháp luật.
Hiện nay, EVN đã mở rộng quy mô phát triển với:
- 3 tổng công phát điện (GENCO 1, 2, 3)
- 9 công ty thủy điện/ nhiệt điện
- 5 tổng công ty điện lực kinh doanh điện năng.
Ngay từ khi ra mắt, đơn vị chú trọng xây dựng hệ thống nhận diện đồng bộ. Với lịch sử phát triển gần 30 năm, EVN đã thay đổi nhận diện năm 2009. Trong lần đổi mới này, EVN thống nhất phát triển một số tín hiệu ấn tượng.
Hồ sơ quy định hệ thống nhận diện thương hiệu mới của EVN
Hồ sơ nhận diện mới của EVN bổ sung thêm các hạng mục chưa có trong hồ sơ nhận diện cũ. Từ đây tạo hệ thống đồng bộ, nhất quán, nâng cao uy tín thương hiệu, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh bền vững. Cụ thể văn bản về hệ thống nhận diện thương hiệu mới của EVN bao gồm:
- Quy định thiết kế cơ bản biểu tượng thương hiệu EVN
- Cấu trúc thương hiệu các đơn vị thành viên của EVN
- Họa tiết đồ họa nhận diện EVN
- Bộ sưu tập hình tượng EVN
- Định hướng thư viện EVN
- Hướng dẫn thiết kế mẫu đồng phục khối văn phòng và đồng phục bảo hộ lao động.
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của EVN
Dưới đây là chi tiết bộ nhận diện thương hiệu của EVN đầy đủ các hạng mục:
Nhận diện lõi
- Tên thương hiệu EVN viết tắt từ Vietnam Electricity
- Logo là hình tượng ba ngôi sao 4 cánh đồng tâm, tương ứng 3 màu xanh lam – đỏ – vàng tượng trưng cho ánh sáng của điện năng – sản phẩm chính của EVN.
Bộ nhận diện văn phòng của EVN
Bộ nhận diện văn phòng của EVN bao gồm:
- Danh thiếp, phong bì, tiêu đề thư
- Thẻ nhân viên
- Chứng chỉ, bằng khen nội bộ
- Mẫu bộ giấy mời, túi giấy
- Đồng phục nhân sự văn phòng
- Sản phẩm quà tặng: Cà vạt, cốc, bút
- Kẹp file, thiệp hàng ngày
- Phiếu giải quyết công văn đến..
Mẫu biển bảng trong hệ thống nhận diện thương hiệu mới của EVN
Biển bảng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của EVN sử dụng đồng bộ một mẫu duy nhất:
Biển trụ sở công ty mẹ – Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Mẫu biển trụ sở của các Tổng công ty
Mẫu áo bảo hộ lao động mới
Đồng phục bảo hộ lao động mới của công nhân EVN có màu cam. Hình ảnh nhãn hiệu EVN xuất hiện trên mũ bảo hộ và tại bên áo trái của đồng phục công nhân. Trong áo đồng phục có các khối qua vạch phản quang.
Nhận diện số
Nhận diện số của EVN đồng bộ với thiết kế chuyên nghiệp, đồng bộ:
XEM THÊM:
Trên đây là chi tiết các thành phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu mới của EVN. Bạn thấy sự đổi mới lần này của EVN có điểm gì độc đáo? Chia sẻ quan điểm riêng của mình bằng cách share ngay bài viết này về trang cá nhân bạn nhé!