HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Tham khảo tên thương hiệu nổi tiếng và cách họ đã sử dụng chiến lược đặt tên để tạo dấu ấn mạnh mẽ. Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, một tên thương hiệu mạnh đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu, tạo dựng lòng tin với khách hàng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Hãy cùng tham khảo tên thương hiệu nổi tiếng và ý nghĩa ngay dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
Tham khảo tên thương hiệu nổi tiếng và ý nghĩa
Vinfast
“Vin”: kế thừa từ Vingroup, một tập đoàn kinh tế đa ngành lớn tại Việt Nam, giúp thương hiệu được nhận diện ngay từ đầu.
“Fast”: nhiều người hiểu nhầm từ FAST ở đây chỉ thuần nghĩa là tốc độ trong tiếng Anh, tuy nhiên thực tế, FAST được viết tắt từ những từ có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đó là Phong cách, An toàn, Sáng tạo và Tiên phong.
⇒ Tổng thể: Tên VinFast thể hiện khát vọng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và mong muốn tiên phong phát triển ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast còn muốn khẳng định niềm tự hào dân tộc, đưa thương hiệu xe hơi Việt Nam ra toàn cầu.
Masan
Tên Masan được viết tắt từ những từ tiếng Việt ý nghĩa:
Ma: Mạnh
San: Sáng
⇒ Tổng thể: Tên Masan mang ý nghĩa về ước mơ và hoài bão về một công ty hùng mạnh và tỏa sáng của Việt Nam, xa hơn là vươn tầm quốc tế.
FPT
FPT được ra đời là cả một hành trình. Dưới đây là câu chuyện ra đời cái tên FPT
Tiền thân củ FPT là Công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm – dịch sang tiếng Anh là: The Food Processing Technology Company. Sau đó được rút gọn thành FoodPro Tech, và cuối cùng là FPT.
Cocoon
Cocoon nghĩa là cái kén, đó là ngôi nhà ủ ấp, nuôi dưỡng con sâu nhỏ để hóa thành nàng bướm xinh đẹp. Với ý nghĩa như thế, Cocoon chính là ngôi nhà để chăm sóc làn da, mái tóc của người Việt, giúp họ trở nên xinh đẹp, hoàn thiện và tỏa sáng theo cách của họ.
Thương hiệu công nghệ
Apple
Lấy cảm hứng từ trái táo của Isaac Newton, biểu tượng của sự sáng tạo và khám phá khoa học. Đồng thời tên Apple cũng rất đơn giản, dễ nhớ và dễ phát âm.
Samsung
Trong tiếng Hàn, Samsung có nghĩa là Ba ngôi sao. Số 3 tượng trung cho sự to lớn, mạnh mẽ và quyền lực. Tên gọi này phản ánh mong muốn của nhà sáng lập về một công ty lớn mạnh và trường tồn.
Tên “Google” là một lỗi chính tả của từ “googol”, một thuật ngữ toán học chỉ số 1 theo sau bởi 100 số 0. Điều này thể hiện sứ mệnh của công ty trong việc tổ chức một lượng thông tin khổng lồ trên internet.
Microsoft
Ghép từ “Microcomputer” (máy tính cá nhân) và “Software” (phần mềm), tên gọi thể hiện trực tiếp lĩnh vực kinh doanh chính của công ty.
Sony
Tên Sony được lấy từ một từ tiếng Latin “sonus” (âm thanh) và từ tiếng lóng “sonny” trong tiếng Anh Mỹ để thể hiện hình ảnh của những người trẻ tuổi với tinh thần sáng tạo và năng động.
>>>> Đọc thêm: 9 bước để tăng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp
Thương hiệu ô tô
Toyota
Tên Toyota được chuyển từ họ của người sáng lập, Kiichiro Toyoda sang Toyota vì lý do thẩm mỹ và số nét chữ trong tiếng Nhật mang lại may mắn.
Mercedes – Benz
Mercedes là tên con gái của Emil Jellinek, một doanh nhân đã đặt hành một số lượng lớn xe từ công ty. Benz lấy từ Karl Benz, người được coi là cha đẻ của ô tô hiện đại.
BMW
BMW được viết tắt từ Bayerische Motoren Werke, dịch tiếng Việt nghĩa là Nhà máy động cơ Bavaria, phản ánh nguồn gốc và lĩnh vực hoạt động của công ty.
Thương hiệu thời trang
Nike
Tên Nike đặt theo tên nữ thần chiến thắng Nike trong thần thoại Hy Lạp, thể hiện tinh thần thể thao và chiến thắng.
Adidas
Tên thương hiệu được đặt theo tên người sáng lập Adolf Dassler – người đã bắt đầu sản xuất giày thể thao sau khi trở về từ Thế chiến thứ nhất. Tên “Adidas” được ghép từ biệt danh “Adi” và ba chữ cái đầu của họ “Dassler” của người sáng lập Adolf Dassler.
Puma
Tên thương hiệu đặt theo tên loài báo sư tử (puma), thể hiện sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và linh hoạt.
Rolex
Hans Wilsdorf, người sáng lập của Rolex, muốn đặt cho thương hiệu đồng hồ của mình một cái tên có thể nói được trong mọi ngôn ngữ. “Tôi đã cố gắng kết hợp các chữ cái theo nhiều cách”, Wilsdorf nói, theo Rolex. “Với cách này, tôi có hàng trăm cái tên nhưng không cái nào mang lại cho tôi cảm giác ‘đúng'”. Một buổi sáng, khi đang đi dọc trên con phố Cheapside của London, một vị thần đã thì thầm vào tai tôi từ ‘Rolex'”.
Thương hiệu bán lẻ và dịch vụ
Amazon
Tên Amazon được chọn vì nó đại diện cho con sông lớn nhất thế giới, thể hiện tham vọng của Jeff Bezos trong việc xây dựng công ty trở thành cửa hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.
eBay
Tên eBay được rút gọn từ “Echo Bay”, tên của công ty tư vấn ban đầu của Pierre Omidyar. Do tên miền “echobay.com” đã được sử dụng, ông chọn “ebay.com”
Kết luận
Việc lựa chọn một tên thương hiệu phù hợp không chỉ là bước khởi đầu mà còn là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, tăng nhận diện và phát triển bền vững trên thị trường. Bạn có thể tham khảo tên thương hiệu nổi tiếng để ứng dụng vào doanh nghiệp của mình. Một tên thương hiệu cần đảm bảo các tiêu chí: dễ nhớ, độc đáo, phản ánh đúng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và có thể mở rộng trong tương lai.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp chuyên nghiệp để đặt tên thương hiệu, dịch vụ đặt tên thương hiệu của ADINA sẽ giúp bạn có được một cái tên không chỉ sáng tạo mà còn đảm bảo tính chiến lược và khả năng bảo hộ thương hiệu.
Hãy liên hệ ngay với ADINA để được tư vấn và sở hữu một tên thương hiệu đẳng cáp nhé!