HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Xuất thân là một ứng dụng giao đồ ăn nhanh chuyên nghiệp tại xứ sở Kim Chi, BAEMIN chính thức gia nhập thị trường Việt vào tháng 6/2019. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trong “làng divery” sôi động nội địa, BAEMIN đã cuốn hút khách hàng tiềm năng bằng bộ nhận diện ấn tượng. Cùng Adina Việt Nam khám phá ngay bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN đầy đủ nhất nhé!
Nội dung bài viết
Về BAEMIN
BAEMIN trực thuộc Tập đoàn Woowa Brothers Corp. của Hàn Quốc. Đây là dịch vụ giao đồ thông qua app điện thoại. Năm 2019, BAEMIN bước chân vào thị trường Việt với khởi đầu từ thị trường TP.HCM. Sau hơn một tháng thử nghiệm, ứng dụng đã mở rộng “vùng phủ sóng” ra khắp các tỉnh thành lân cận và tạo được ấn tượng mạnh với đông đảo khách hàng.
Sứ mệnh của BAEMIN là “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi”. Do đó khác biệt so với đối thủ cùng ngành, BAEMIN chú trọng nâng cao trải nghiệm tối đa của người dùng. Bạn chỉ cần lựa chọn món ăn yêu thích, cửa hàng quen thuộc và ấn “đặt hàng”, “BAEMIN, nóng giòn đây” sẽ nhanh chóng mang tới cho bạn đồ ăn trong thời gian ngắn nhất với mức giá ưu đãi trong suốt 24 giờ.
Được kế thừa từ thương hiệu mẹ BAEDAL MINJOK cùng chiến lược thương hiệu đúng đắn, BAEMIN Việt Nam luôn chiếm trọn sự yêu thích của công chúng. Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN ngày càng được chú trọng. Từ biểu tượng, font chữ lựa chọn tới cách phối màu, tất cả đều mang đậm cá tính BAEMIN.
Bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN đầy đủ nhất
Là ứng dụng “ngoại nhập”, thách thức lớn nhất của BAEMIN khi gia nhập thị trường Việt là làm sao để trở nên nổi bật, khác biệt so với các ông lớn như Goviet, Shopee Food, Grab, Be,…Song song, bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN cần giữ nguyên tính “Hàn” trong bản chất, thể hiện được cá tính trẻ trung, đột phá.
Nhận diện lõi
Không sử dụng biểu tượng, tất cả thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN đều mang tính tối giản tuyệt đối, chỉ bao gồm chữ và nền.

Tông màu chủ đạo – màu nhận diện thương hiệu là xanh mint. Theo đó, font chữ cũng cần thể hiện ấn tượng, độc đáo, thành phần này không chỉ là hình thức về mặt nội dung mà còn hỗ trợ tạo dựng điểm nhấn nhận diện mạnh.
Cụ thể, font chữ BAEMIN sử dụng trong font BM Daniel, bảng chữ cái tiếng Việt. Các nét vẽ mang đậm tính cá nhân. Kiểu chữ không dấu (nén dấu phụ vào cùng chiều cao tạo thể thống nhất), các ký tự xếp thẳng hàng với nhau. Nhìn vào nhận diện lõi giống như cảm giác thương hiệu đang nói hơn là một dòng text tĩnh.
Kết quả sau cùng tạo ra một tập hợp ký tự đơn giản, cá tính, giàu bản sắc thương hiệu. Các ấn phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN đều thống nhất sử dụng một font chữ cố định.
Đồng phục nhân viên trong bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN
Trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu các dịch vụ giao hàng, đồng phục nhân viên cùng các phụ kiện đi kèm như túi đựng đồ, mũ bảo hiểm, găng tay, tất cả đều cần thiết kế theo nhận diện lõi. BAEMIN không sử dụng mẫu áo khoác như các đơn vị trên thị trường, thay vào đó, brand đã lựa chọn kiểu áo bomber trẻ trung – style hot của giới trẻ hiện đại. Chưa hết, đội ngũ BAEMIN không dùng cách thiết kế áo đơn giản, đơn bị chọn cách in phản quang cá tính, độc đáo. Các phụ kiện đi kèm như mũ bảo hiểm, áo mưa, giỏ đựng đồ,…cũng có thiết kế nhất quán, đồng bộ với đồng phục giao hành. Từ khâu thiết kế tới gia công sản xuất, in ấn, các giai đoạn đều được giám sát chặt chẽ.
Bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN trên nền tảng số
Trên các nền tảng trực tuyến, BEAMIN không hề ngần ngại khi liên tục triển khai phủ sóng bộ nhận diện tại khắp các kênh. Facebook, website, instagram, banner online,..của BAEMIN đều mang dấu ấn thương hiệu riêng.
Bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN về hệ thống biển bảng
Đối với BAEMIN, biển bảng quảng cáo không chỉ là một thành phần của bộ nhận diện mà còn “gánh” trên vai trọng trách truyền thông lớn. Hàng loại biển quảng cáo ngoài trời của thương hiệu được đặt tại khắp cửa gõ quận huyện của các địa phương. Mỗi thiết kế truyền tải thông điệp ý nghĩa với content “sắc sảo”, gam màu xanh mint của nhận diện lõi nổi bật:
- BAEMIN Cầu Giấy: “Anh ở Cầu Giấy gần em lắm đấy, ăn gì anh giao”
- BAEMIN Hoàn Kiếm: “Hoàn Kiếm anh biết rõ nhà, trong ngõ vẫn giao”
- BAEMIN Hoàng Mai: “Hoàng Mai nhà anh đó đặt là có anh giao”
- BAEMIN Quận 3: “Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới”…
Với bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN sáng tạo, ấn tượng, thương hiệu nhanh chóng gặt hái rất nhiều thành công chỉ trong thời gian ngắn. Không chỉ đánh trực tiếp vào thị trường divery, BAEMIN còn tạo ra một làn sóng “truyền miệng” slogan ấn tượng nhờ những quảng cáo visual cùng hệ thống biển bảng đặc sắc.
XEM THÊM:
Những bộ nhận diện thương hiệu đẹp nhất trong làng doanh nghiệp Việt
Trên đây là tất cả hạng mục trong bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN bạn có thể tham khảo. Ý kiến của bạn về nhận diện của BAEMIN như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến cùng Adina Việt Nam nhé!