HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Facebook – Mạng xã hội phủ sóng toàn cầu đã tạo ra “cơn sốt nóng hổi’ khi thông báo về sự tái định vị thương hiệu. Cụ thể Facebook đổi tên thành Meta – Chuẩn bị khoác “lên mình” nhận diện mới. Trong bài viết này, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá ý nghĩa của lần chuyển đổi này nhé!
Nội dung bài viết
Về Facebook
Facebook là một công ty truyền thông xã hội và công nghệ hàng đầu thế giới. Thành lập ngày 04/02/2004, ban đầu facebook chỉ là một trang web xã hội hỏ. Sau đó với số lượng người dùng trên toàn cầu tăng nhanh vượt mong đợi, Facebook đã vươn lên trở thành một trong 4 công ty có giá trị cao nhất thế giới, đứng kế bên những ông lớn như: Google, Apple và Amazon.
Tới thời điểm hiện tại, mỗi sự thay đổi của facebook đều trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng trên khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt là thông báo về việc Facebook đổi tên thành Meta.
Facebook đổi tên thành Meta – Chuẩn bị khoác lên mình nhận diện mới
Theo định kỳ 5 năm một lần, Facebook, Inc. công bố sự đổi mới mang tính định hướng lớn. Trong sự kiện Connect ngày 29/10, CEO của Facebook – Mark Zuckerberg đã thông báo tới toàn thể người dùng về quyết định tái định vị thương hiệu với nội dung quan trọng: Facebook đổi tên thành Meta. Trong bài thuyết trình dài 75 phút cho quyết định lớn lao này, Zuckerberg kêu gọi người dùng toàn cầu xem xét lại những suy nghĩ của họ về ứng dụng Facebook.com
Mark Zuckerberg khẳng định Facebook là một trong những ứng dụng/ mạng xã hội được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới. Trên chặng đường phát triển tiếp theo, công ty sẽ không thể thực hiện tất cả những gì mà chúng tôi đã làm trước đó. Hiện tại, thương hiệu công ty được cộng đồng người dùng xem như một công ty truyền thông xã hội và liên kết chặt chẽ với một sản phẩm là mạng xã hội.
Tuy nhiên bản chất Facebook là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người. Sự quen thuộc tới nỗi “ép buộc” tự nhận này chính là rào cản lớn khi công ty phát triển những dự án tương lai khác. CEO trẻ tuổi cũng chia sẻ thêm, anh đã từng có ý nghĩa đổi tên công ty từ khi mua lại Instagram (năm 2012) và WhatsApp (năm 2014) nhưng tới đầu năm nay mới quyết định đổi mới chính thức.
Ý nghĩa của việc Facebook đổi tên thành Meta và thông điệp logo truyền tải
Với lần tái nhận diện chiến lược này, CEO Mark Zuckerberg nói rằng cái tên “Meta” được lấy cảm hứng từ tình yêu của ông đối với các tác phẩm kinh điển. Meta là tên công ty mẹ của 3 công ty lớn Facebook, Instagram và WhatsApp cùng các công ty con khác. Xa hơn nữa, Facebook đổi tên thành Meta còn bắt nguồn từ khái niệm trong tiếng Hy Lạp. Vậy cụ thể ý nghĩa của việc Facebook đổi tên thành Meta là gì? Cùng khám phá tiếp nhé!
XEM TIẾP
Ý nghĩa tên thương hiệu mới của Facebook
Việc Facebook đổi mới nhận diện lõi, cụ thể là tên thương hiệu đòi hỏi cần lựa chọn các phương án sáng tạo kỹ lưỡng, mang ý nghĩa nhất định. Ở đây Meta phản ánh tất cả những điều công ty sẽ triển khai trong tương lai, nhằm tập trung vào việc “xây dựng Metaverse” – một khía cạnh mới của truyền thông.
Metaverse (đa vũ trụ ảo) là tương lai mới của truyền thông xã hội, là “chương trình tiếp theo” trong hành trình phát triển của công nghệ thực tế ảo. Đánh giá khía cạnh khác, nguồn gốc thuật ngữ “Meta” xuất phát từ tiếng Hy Lạp với ý nghĩa là “vượt qua”, “toàn diện hơn”. Nó thể hiện tham vọng của Facebook thoát ra ra khỏi hình bóng của một công ty xã hội đơn thuần, phát triển rộng mở, toàn diện hơn.
Với việc Facebook đổi tên thành Meta, vị tỷ phú công nghệ tài năng nêu rõ mong muốn:
“Hy vọng của chúng tôi là trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận một tỷ người dùng, lưu trữ hàng trăm tỷ USD thương mại kỹ thuật số và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu người sáng tạo và nhà phát triển.”
Ý nghĩa logo Meta
Thay đổi tên thương hiệu đồng nghĩa logo nhận diện cũng cần đổi mới. Thiết kế logo 2D đã không còn phù hợp, Meta đi kèm biểu tượng 3D sống động, hỗ trợ tương tác với người dùng ở nhiều góc độ khác nhau. Trong một số góc nhìn, biểu tượng tương tự chữ “M” nhưng manh tính “vô cực” với ý nghĩa thể hiện sự vô tận trong vũ trụ ảo.
Màu sắc biểu tượng 3D giữ nguyên tông màu xanh nhận diện, như nhịp cầu kết nối giữa tương lai với quá khứ thương hiệu. Cách trình bày biểu trưng này theo đúng yêu cầu về tính đơn giản, hiệu quả của logo trên nền tảng nhận diện số.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Facebook đổi tên thành Meta nhận được rất nhiều luồng ý kiến đa chiều. Ý kiến của bạn về lần tái nhận diện thứ 2 của ông lớn này như thế nào? Chia sẻ ngay suy nghĩ của bạn với Adina Việt Nam bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!