HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Sau chặng đường phát triển dài hơi, logo HSBC đã được tân trang với một diện mạo mới, đánh dấu cho bước chuyển mình và hướng tới tương lai đầy hứa hẹn. Trong bài viết này, hãy cùng ADINA khám phá sự thay đổi và ý nghĩa của logo HSBC mới này nhé!
Nội dung bài viết
Lý do thay đổi logo HSBC
Thông tin doanh nghiệp: “Thành lập năm 1865 để cung ứng tài chính cho những giao dịch giữa phương Tây và phương Đông, HSBC là một trong những ngân hàng và tổ chức về dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới. Chúng tôi phục vụ xấp xỉ 38 triệu khách hàng thông qua bốn doanh nghiệp toàn cầu. Mạng lưới của chúng tôi vươn tới 67 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Âu, châu Á, Trung đông và Bắc Phi, Bắc Mỹ cùng Mỹ Latinh. Với khoảng 3900 văn phòng toàn cầu, chúng tôi tập trung ở những nơi có sự tăng trưởng, kết nối khách hàng với những cơ hội để giúp doanh nghiệp của họ tăng trưởng và tạo lực đẩy cho nền kinh tế” (Theo trang web HSBC).
Việc quyết định tái thiết kế logo đầy táo bạo là một bước tiến làm mới chính mình của HSBC trong mắt khách hàng và công chúng mục tiêu.
Cải thiện nhận diện thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số
Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Ngân hàng toàn cầu HSBC nhận ra rằng việc tối ưu hóa logo không chỉ là làm mới hình ảnh mà còn là cách để đảm bảo thương hiệu hiện thị rõ ràng và hấp dẫn trên mọi nền tảng kỹ thuật số.
Logo HSBC cũ mang tính biểu tượng nhưng không còn phù hợp với các định dạng màn hình nhỏ như smartphone hoặc smart watch.
Tăng cường kết nối với khách hàng qua hình ảnh đơn giản, hiện đại hơn
Sự thay đổi logo phản ảnh bước chuyển đổi trong các HSBC muốn giao tiếp với khách hàng. Thương hiệu ngân hàng toàn cầu này muốn nhấn mạnh giá trị kết nối, tính dễ tiếp cận, sự minh bạch hình ảnh logo HSBC mới.
Các thay đổi chính trong logo HSBC
Biểu tượng hình lục giác
Hình lục giác đỏ trắng đã là biểu tượng đặc trưng của HSBC từ năm 1998. Trong thiết kế mới, HSBC giữ nguyên cấu trúc cơ bản của biểu tượng để duy trì sự nhận diện quen thuộc đối với khách hàng toàn cầu. Tuy nhiên, về màu sắc đã có sự tinh chỉnh: màu đỏ đậm lên và chỉnh lại tương quan kích thước của chữ và hình.
Về cơ bản, HSBC không quá phá cách trong logo, họ chuyển từ một logo có thể chấp nhận được sang một logo khác.
Ý nghĩa biểu tượng: Hình lục giác được ví như một lăng kính, qua đó HSBC thể hiện thể hiện tầm nhìn chiến lược hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu. Đây là biểu tượng của sự kết nối, ổn định và khả năng thích ứng trên toàn cầu.
Chữ HSBC
Mặc dù biểu tượng không có quá nhiều thay đổi, nhưng tên thương hiệu lại có sự tinh chỉnh đáng kể.
Thương hiệu ngân hàng toàn cầu này đã chuyển chữ HSBC từ bên trái sang bên phải, làm cho logo trông cân đối hơn mà còn nêu bật được biểu tượng lục giác như trọng tâm của thương hiệu.
Sử dụng font chữ không chân – Sans serif với phong cách hiện đại, gọn gàng và thân thiện hơn so với kiểu chữ Serif trước đây. Ngoài ra, kích thước chữ cũng nhỏ hơn so với logo cũ nhưng vẫn đảm bảo tính dễ đọc dù hiển thị trên thiết bị nhỏ như smartphone.
Bộ màu giữ nguyên nhưng nổi bật hơn
Màu sắc chính của logo là: đỏ, trắng và đen. Bộ màu này tạo nên tổng thể hài hòa, cân đối, thu hút và dễ nhận biết. Chúng phản ánh rõ ràng tầm nhìn chiến lược của HSBC. Nhờ sự phối hợp này, logo HSBC vẫn duy trì được tính biểu tượng mạnh mẽ qua nhiều thập kỷ đồng thời phù hợp với thời đại số hóa.
Ý nghĩa truyền tải: Logo HSBC thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng đạt được mục tiêu của họ, nhấn mạnh thông điệp “Cùng nhau ta phồn thịnh” thông qua các chiến dịch truyền thông.
>>>> Bài viết chất lượng mà bạn có thể quan tâm: Logo các ông lớn ở Việt Nam