HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
HSBC quyết định thay đổi logo
Thông tin doanh nghiệp: “Thành lập năm 1865 để cung ứng tài chính cho những giao dịch giữa phương Tây và phương Đông, HSBC là một trong những ngân hàng và tổ chức về dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới. Chúng tôi phục vụ xấp xỉ 38 triệu khách hàng thông qua bốn doanh nghiệp toàn cầu. Mạng lưới của chúng tôi vươn tới 67 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Âu, châu Á, Trung đông và Bắc Phi, Bắc Mỹ cùng Mỹ Latinh. Với khoảng 3900 văn phòng toàn cầu, chúng tôi tập trung ở những nơi có sự tăng trưởng, kết nối khách hàng với những cơ hội để giúp doanh nghiệp của họ tăng trưởng và tạo lực đẩy cho nền kinh tế” (Theo trang web HSBC). Việc quyết định tái thiết kế logo đầy táo bạo là một bước tiến làm mới chính mình của HSBC trong mắt khách hàng và công chúng mục tiêu.
Biểu tượng lục giác kết hợp font chữ mới
Logo lục giác trắng đỏ của HSBC đóng vai trò trung tâm trong việc thể hiện tinh thần “hỗ trợ khách hàng đạt được tham vọng” của ngân hàng. Nó như một lăng kính mà qua đó khách hàng có thể nhìn thế giới, biết được sức ảnh hưởng của ngân hàng đến sự phát triển của cá nhân họ, doanh nghiệp của họ cũng như cộng đồng. Chiến dịch truyền thông mới sử dụng slogan “Cùng nhau ta phồn thịnh”
HSBC vẫn giữ nguyên hình lục giác quen thuộc trong khi thay đổi chữ từ có chân đặt bên trái logo trở thành chữ không chân đặt bên phải, làm màu đỏ đậm lên và chỉnh lại tương quan kích thước của chữ và hình. Về cơ bản, HSBC không quá phá cách trong logo, họ chuyển từ một logo có thể chấp nhận được sang một logo khác. Điều đặc biệt nhất ở phiên bản logo mới là cách sử dung logo cực kỳ phá cách. HSBC biến logo của mình thành một lăng kính, và bên trong là một tương lai tích cực, để thể hiện việc HSBC sẽ là doanh nghiệp giúp khách hàng đạt được điều mình muốn, tương lai của họ sẽ thế nào nếu làm việc với HSBC.
Bài viết chất lượng mà bạn có thể quan tâm: Logo các ông lớn ở Việt Nam