HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Trước đây, catalogue chỉ dựa vào việc trình bày tính năng sản phẩm và không gì khác. Xu hướng này đang thay đổi, khi nhiều catalogue đã đang bắt đầu tập trung vào giới thiệu lợi ích của sản phẩm.
Tuy nhiên, đa phần catalogue nói về lợi ích sản phẩm chỉ đơn thuần đi vào những lợi ích bề mặt mà không đào sâu vấn đề. Nó không khiến việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn bao nhiêu, bởi khách hàng không thấy đủ lợi ích để bỏ tiền ra mua hàng.
Để thể hiện hết về sản phẩm, cần trình bày tính năng (những gì sản phẩm có) và đi đến tận cùng – giá trị cốt lõi (giá trị lớn nhất mà nó mang lại cho người mua hàng).
Nội dung bài viết
Lấy ví dụ với catalogue dự án bất động sản Merita – Khang Điền
-
Bắt đầu với tính năng
Tính năng của sản phẩm là những gì nó có. Trong bất kỳ tài liệu marketing nào, khách hàng đều cần biết tính năng sản phẩm, để biết mình đang trả tiền cho những điều gì.
Tính năng của sản phẩm nhà tại Merita bao gồm những tiện ích hiện đại như khu thể hình, khu vui chơi, bể bơi
-
Xác định lợi ích đơn giản nhất
Bước tiếp theo trong việc cải thiện nội dung thiết kế catalogue là chuyển thể tính năng sang lợi ích. Khi bạn làm điều này, khách hàng sẽ thấy được có điều gì trong sản phẩm này là dành cho mình, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời mình thế nào (ở mức độ thấp). Lợi ích đơn giản nhất cho ngôi nhà: đó là nơi trú chân, một chốn đi về
-
Đào sâu hơn để tìm kiếp lợi ích tiếp theo
Bước tiếp theo là hỏi bản thân bạn, điều gì sẽ làm tôi cảm thấy vui nếu tôi sở hữu sản phẩm này. Đây là lợi ích sâu hơn.
Có rất nhiều lợi ích sâu hơn lợi ích ban đầu: đây là nơi tôi có thể đầu tư và thu lãi về tài chính
4. Tìm kiếm lợi ích cốt lõi (thường là vô hình)
Bước cuối cùng là đi sâu hơn nữa để tìm kiếm những lợi ích cốt lõi. Những lợi ích này có giá trị cao hơn tất cả giá trị thông thường và thường là vô hình.
Lợi ích cốt lõi: đây là một nơi mang lại cuộc sống hạnh phúc
Áp dụng lợi ích cốt lõi vào trong nội dung catalogue
Tốt nhất nên viết trong khoảng 50 – 150 từ. Các tốt nhất để làm điều này là có một giới thiệu ngắn về tiện ích và lợi ích đơn giản, và nhanh chóng kết nối điều này đến lợi ích cốt lõi.
Một gợi ý nhỏ để viết nội dung tập trung vào lợi ích cốt lõi, đó là dẫn tất cả tiện ích đến lợi ích cốt lõi cao nhất. Sau đó quyết định xem một hoặc hai yếu tố nào là quan trọng nhất và làm nổi bật chúng
Không nên tập trung trực tiếp và lợi ích cốt lõi. Hãy thẳng thắn về hai lợi ích mức thấp hơn, và để khách hàng tự cảm nhận được lợi ích cốt lõi