Kinh doanh nội thất hiện là một nhóm ngành “hot” được rất nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Vậy lối đi nào giúp thương hiệu của bạn chạm tới thành công viên mãn? Thực tế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nội thất chính là một giải pháp hữu ích giúp bạn khẳng định vị thế và tạo dựng lòng tin với khách hàng. Vậy ấn phẩm này mang lại lợi ích như thế nào, nó bao gồm những gì? Hãy cùng Adina Việt Nam tìm hiểu ngay thôi nào!

Bộ nhận diện thương hiệu nội thất đầy đủ

Theo các chuyên gia nhận định, tiềm năng phát triển của thị trường nội thất trong nước khá lớn, kéo theo đó là sự cạnh tranh của rất nhiều thương hiệu. Vì vậy, để khẳng định vị thế, bên cạnh việc đầu tư chất lượng sản phẩm, rất nhiều doanh nghiệp cũng đã chú trọng tới bộ nhận diện thương hiệu của mình. 

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nội thất thành công sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và sản phẩm một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng. Qua đây khách hàng cũng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường và tạo dựng niềm tin, sự uy tín của đối tác.

Các thành phần thiết yếu trong bộ nhận diện thương hiệu nội thất gồm có:

Nhận diện cơ bản

  • Tên thương hiệu nội thất
  • Logo
  • Slogan.
Nhận diện lõi của nội thất Như An
Nhận diện lõi của nội thất Như An

Bộ nhận diện thương hiệu khối văn phòng

  • Danh thiếp
  • Letterhead
  • Bìa hồ sơ, kẹp file
  • Báo cáo thường niên, sổ ghi chép, lịch tết
  • Phiếu nội bộ: Phiếu thu chi, phiếu nhập kho/ xuất hàng.

Tài liệu phục vụ truyền thông

  • Brochure, catalogue giới thiệu sản phẩm của thương hiệu
  • Poster, thiệp chúc mừng
  • Biển hiệu quảng cáo tại showroom nội thất.

Nhận diện bao bì nhãn mác sản phẩm

  • Hình dáng đồ nội thất
  • Tem nhãn, thẻ bảo hành 
  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Nhận diện thương hiệu tại xưởng sản xuất

  • Đồng phục, đồ bảo hộ (mũ, găng tay,…) của công nhân, quản lý xưởng
  • Hệ thống vật dụng trong xưởng.
Nhận diện thương hiệu nội thất tại xưởng sản xuất
Nhận diện thương hiệu nội thất tại xưởng sản xuất

Nhận diện chuỗi showroom trưng bày

  • Cách bày trí không gian, phối hợp màu sắc trong showroom nội thất
  • Đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên,…

Nhận diện thương hiệu qua phương tiện vận chuyển

  • Thùng hàng
  • Xe vận chuyển
  • Kệ chứa hàng,..

Nhận diện truyền thông

  • Hội thảo, sự kiện.
  • Truyền thông online qua: Fanpage, website, youtube, email marketing,.. 

Mẫu bộ nhận hiệu thương nội thất của các tập đoàn lớn

Bộ nhận diện thương hiệu của tập đoàn nội thất IKEA

Trong trận chiến giữa các thương hiệu nội thất đình thì không thể không nhắc tới tên tuổi lừng danh của tập đoàn IKEA. Đây là một tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất toàn cầu với lĩnh vực hoạt động chính là thiết kế đồ nội thất lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở. Trong bộ nhận diện của mình, IKEA đã chú trọng tới toàn bộ các ấn phẩm, từ nhận diện lõi, nhận diện showroom trưng bày cho tới các kênh truyền thông:

Bộ nhận diện thương hiệu tập đoàn IKEA
Bộ nhận diện thương hiệu tập đoàn IKEA

 

Nhận diện thương hiệu IKEA qua thiết kế sản phẩm
Nhận diện thương hiệu IKEA qua thiết kế sản phẩm

Xem thêm: Mẫu thiết kế hồ sơ năng lực của các công ty gây ấn tượng với đối tác

XEM TIẾP

Thiết kế nhận diện thương hiệu CHESTNUT GROVE

Chestnut Grove là một thương hiệu nội/ ngoại thất có trụ sở tại Mỹ. Theo yêu cầu, Adina Việt Nam đã tiến hành thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nội thất Chestnut Grove dựa trên đặc điểm hai mảng hoạt động của công ty. Logo thương hiệu được tạo nên từ những đường nét cơ bản, cứng rắn với màu sắc chủ đạo là màu đen đại diện cho thiết kế kiến trúc hiện đại.

Logo công ty nội/ ngoại thất Chestnut Grove
Logo công ty nội/ ngoại thất Chestnut Grove

 

Danh thiếp thương hiệu
Danh thiếp thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu nội thất LUFA – FAMI

LUFA được biết tới là thương hiệu đồ gỗ nội thất uy tín hàng đầu Việt Nam với tập sản phẩm cao cấp, hiện đại. Để tăng tính nhận diện thương hiệu, Adina Việt Nam đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nội thất của mình qua profile công ty bằng những đường nét uyển chuyển, mềm mại.

Thiết kế profile nội thất LUFA
Thiết kế profile nội thất LUFA
Logo thương hiệu LUFA
Logo thương hiệu LUFA

Thiết kế bộ nhận diện Công ty nội thất gỗ xuất khẩu TTP VINAWOOD

Với định hướng phát triển ở phân khúc cao cấp, sang trọng, thương hiệu TTP – Toàn Tâm Phát đã thể hiện sự sự uy tín trong kinh doanh của mình bằng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Nhận diện lõi qua logo thương hiệu
Nhận diện lõi qua logo thương hiệu

 

Bộ nhận diện văn phòng của công ty
Bộ nhận diện văn phòng của công ty

Mời bạn tham khảo dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp: TẠI ĐÂY!

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn khám phá chi tiết bộ nhận diện thương hiệu nội thất bao gồm những gì rồi nhé! Hãy thường xuyên ghé qua website của Adina Việt Nam để cập nhật thêm kiến thức hữu ích mỗi ngày về thiết kế thương hiệu nhé!

Call Now Button