HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Nhà hàng đang trở thành điểm dừng chân dùng bữa của rất nhiều gia đình. Hiện tại, mô hình kinh doanh nhà hàng phát triển theo nhiều hướng. Để tạo dựng ấn tượng với thực khách ngay từ lần phục vụ đầu tiên không thể không nhắc tới bộ nhận diện thương hiệu. Vậy vai trò của bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là gì? Có những thành phần nào trong hạng mục thiết kế này? Tất cả sẽ được Adina Việt Nam giải đáp chi tiết trong thông tin bài viết dưới đây!
Nội dung bài viết
Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng?
Bên cạnh thực đơn thơm ngon cùng chất lượng phục vụ chu đáo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình nhà hàng tạo dựng ấn tượng với thực khách. Dưới đây là những lý do mà tất cả nhà hàng nên thiết kế bộ nhận diện chuẩn chỉ:
Bộ nhận diện nhà hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Với bất kỳ nhà hàng nào, tính nhận diện là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu định vị chỗ đứng trên thương trường. Thông qua các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, thực khách sẽ dễ dàng trong việc nhận biết doanh nghiệp so với các đơn vị khác.
Song song, thực khách cũng nhanh chóng nắm bắt được các dịch vụ nhà hàng cung cấp.
Hỗ trợ tạo sự chuyên nghiệp, uy tín
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng bao gồm tất cả ấn phẩm nhận diện mang nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Tính đồng bộ của các hạng mục trong bộ nhận diện tạo nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của nhà hàng. Hỗ trợ mang lại tâm lý an tâm, tin tưởng cho thực khách khi dùng bữa tại nhà hàng.
Đồng thời tài liệu này cũng giúp ích trong việc gia tăng sự trung thành của khách hàng. Thúc đẩy khách hàng tiếp tục lựa chọn nhà hàng trong những lần dùng bữa tiếp theo. Từ đây nâng cao doanh số nhanh chóng, hiệu quả.
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo
Hệ thống nhận diện trong nhà hàng cung cấp tới thực khách đầy đủ các thông tin về dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Đây cũng chính là tài liệu quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Sự xuất hiện của các ấn phẩm quảng cáo trong bộ nhận diện nhà hàng giúp đơn vị tiết kiệm chi phí truyền thông lớn. Doanh nghiệp không cần tốn kém thiết lập các chương trình quảng cáo. Thay vào đó, bộ nhận diện chính là công cụ hỗ trợ đắc lực. Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi tới thị trường tiềm năng.
Với những lợi ích trên, có thể thấy rằng việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng rất quan trọng. Vậy cấu tạo tài liệu này bao gồm những hạng mục nào? Mời bạn cùng đồng hành tiếp với Adina Việt Nam nhé!
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm những hạng mục nào?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đầy đủ bao gồm tất cả các hạng mục dưới đây:
Nhận diện lõi nhà hàng
Nhận diện lõi được coi là yếu tố quan trọng nhất trong bộ nhận diện nhà hàng. Nhận diện lõi ở đây chính là thiết kế logo và quy chuẩn sử dụng đi kèm.
Trong đó, thiết kế logo được sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, có thể là một trong các dạng sau:
- Logo dạng chữ
- Logo biểu tượng
- Logo hình ảnh linh vật
- Logo kết hợp.
Bộ ứng dụng văn phòng
Nhiều người lầm tưởng chỉ môi trường công sở mới cần tới bộ ứng dụng văn phòng. Thực tế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng lớn cũng không thể thiếu thành phần này. Những hạng mục như phong bì thư, name card, kẹp tài liệu, thư ngỏ chính là công cụ thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng.
Brochure và thực đơn giới thiệu ẩm thực, đồ uống
Mỗi nhà hàng đều có thực đơn và brochure riêng. Đây là hai công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ thực khách gọi món, giúp nhân viên phục vụ làm việc thuận tiện hơn. Thiết kế brochure, menu ấn tượng, mang đậm dấu ấn thương hiệu sẽ tạo sự nhất quán với bộ nhận diện toàn hệ thống.
Đồng phục nhân viên trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Trang phục, thẻ tên, biển cài áo của nhân viên là một thành phần không thể thiếu trong bộ nhận diện nhà hàng. Đồng phục bắt buộc đồng bộ, nhã nhặn, mang màu sắc của nhận diện lõi, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Nhận diện dụng cụ dùng bữa
Dụng cụ dùng bữa trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng bao gồm các thành phần:
- Giấy ăn, hộp đựng giấy ăn
- Lót ly, lót cốc
- Hộp đựng tăm
- Bát, đĩa, ly, chén, cốc
- Hộp/ túi đựng đồ ăn mang về.
Tất cả hạng mục trên cần hoàn thiện chuẩn chỉ, theo concept thiết kế chung của toàn nhà hàng.
Không gian thương hiệu trong nhà hàng
Trong bộ nhận diện nhà hàng, các bày trí không gian thương hiệu là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự hài lòng của khách hàng. Không gian nhà hàng nên thiết kế theo phong cách phù hợp với nhận lõi.
Nhận diện biển bảng chỉ dẫn
Nhận diện biển bảng chỉ dẫn trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm các hạng mục sau:
- Bảng hiệu trụ sở chính
- Bảng hiệu chi nhánh
- Chỉ dẫn phân chia từng khu vực: Khu thu ngân, khu pha chế, khu dùng bữa, khu ẩm thực gia đình, khu WC,…
Các ấn phẩm truyền thông quảng cáo ngoài trời
Các ấn phẩm truyền thông ngoài trời hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch quảng cáo của nhà hàng. Trong đó không thể thiếu những hạng mục như:
- Banner
- Pano quảng cáo nhà hàng
- Phương tiện giao hàng,…
Mẫu bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng chuyên nghiệp do Adina Việt Nam thực hiện
Mẫu bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng trong Đức Huy Grand Hotel
Mẫu bộ nhận diện nhà hàng thương hiệu Vạn Bội ECOLUX ISLAND
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng chuyên nghiệp, ấn tượng, quý khách hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam theo thông tin dưới đây nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/