Thưởng thức cafe đã trở thành một xu hướng ưa thích của rất nhiều người. Trong kinh doanh cafe có hai hướng chính là bán sản phẩm trực tiếp và phát triển chuỗi quán cafe. Dù thương hiệu của bạn hoạt động theo hình thức nào đi chăng nữa thì để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút khách hàng, bên cạnh việc đầu tư đồ uống và chất lượng phục vụ, bạn cũng nên chú trọng tới bộ nhận diện của mình. Vậy bộ nhận diện thương hiệu cafe gồm những thành phần nào? Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết về tài liệu này nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm cafe

Với những doanh nghiệp trực tiếp sản xuất và phân phối sản phẩm cafe, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm cafe đầy đủ bao gồm:

  • Tên thương hiệu cafe: Đây là thành phần đầu tiên không thể bỏ qua trong bộ nhận diện của các doanh nghiệp cung cấp cafe. Tên thương hiệu cần thể hiện cá tính riêng, phù hợp với đặc điểm sản phẩm và không gây nhầm lẫn.
  • Slogan: Là những câu ngắn gọn diễn tả thông điệp sản phẩm mang tới cho người dùng. Chẳng hạn: Tam Lộc Cafe – Cà phê Việt vì sức khỏe người Việt.
    Những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm cafe
    Những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm cafe

     

  • Bao bì sản phẩm: Với mặt hàng cafe, bao bì bên ngoài cũng là thành phần quan trọng trong bộ nhận diện của doanh nghiệp. Một thiết kế bao bì ấn tượng, thu hút sẽ là cầu nối chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng.
  • Các ấn phẩm truyền thông: Banner, kệ trưng bày, sản phẩm mẫu, tờ rơi, bộ sales kit…
  • Không gian thương hiệu: Cách bày trí quán, đồng phục nhân viên, menu đồ uống,…

Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe nổi tiếng trong nước

Bộ nhận diện thương hiệu cafe Trung Nguyên

Với những người “sành” cafe, thương hiệu Trung Nguyên đã trở thành cái tên quen thuộc. Để tạo dựng được vị thế vững chắc, hãng đã xây dựng thành công những chiến lược marketing bằng bộ nhận diện thương hiệu của mình. Trong đó phải nhắc tới thiết kế đặc biệt của logo thương hiệu và biển bảng với những màu sắc trẻ trung, nồng nhiệt đại diện cho tuổi trẻ đầy sức sống.

Năm 2019, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có cho ra mắt logo thương hiệu cafe Trung Nguyên mới. Logo cafe năng lượng, sáng tạo cùng bộ bao bì cafe độc đáo. Bộ nhận diện thương hiệu cafe Trung Nguyên mới đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Riêng Adina Việt Nam có đánh giá riêng của mình và cho rằng, bộ nhận diện mới này khá hợp thị hiếu khách hàng và mang màu sắc riêng của ông Vũ – linh hồn của Trung Nguyên.

Đặc trưng thiết kế chuỗi quán cafe Trung Nguyên
Đặc trưng thiết kế chuỗi quán cafe Trung Nguyên

Bộ nhận diện thương hiệu cafe Nescafe

Là một thương hiệu tên tuổi trên thị trường cafe khu vực, Nescafe đã chú trọng từ rất lâu vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Màu sắc chủ đạo mà hãng sử dụng là tone đỏ, đen và nâu kết hợp tạo cảm giác kích thích lớn tới vị giác. Đặc biệt, 2018 Nestle có campaign cafe thật cùng bộ nhận diện cafe mới theo KV này.

XEM TIẾP

Bao bì Nescafe trong bộ nhận diện của thương hiệu
Bao bì Nescafe trong bộ nhận diện của thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu cafe Hưng Nghiệp

Hưng Nghiệp Coffee là thương hiệu cafe Việt có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Bộ nhận diện thương hiệu của hãng hướng tới phong cách mộc mạc với biểu tượng logo, tên thương hiệu hay hình ảnh minh họa gần gũi. Đặc biệt bao bì sản phẩm của hãng sử dụng chất liệu giấy Kraft góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dùng.

Bộ nhận diện thương hiệu cafe Hưng Nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu cafe Hưng Nghiệp

**** XEM THÊM:

Thiết kế bao bì sản phẩm Hưng Nghiệp Coffee

Bộ nhận diện thương hiệu An Thái Dance Coffee

Được thành lập năm 1996, An Thái Coffee là một thương hiệu sản xuất cafe sạch với quy trình khép kín, đảm bảo mang tới sản phẩm chất lượng và an toàn cho người dùng. Bộ nhận diện của hãng được thiết kế với hình ảnh biểu trưng là vũ đạo uyển chuyển giống như thông điệp mà An Thái Coffee hướng tới: “Dance – Vũ điệu cà phê Việt”.

Nhận diện thương hiệu An Thái Dance Coffee qua bao bì sản phẩm
Nhận diện thương hiệu An Thái Dance Coffee qua bao bì sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Để quán cafe của mình trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách hàng, bạn cần đầu tư kỹ lưỡng vào các thành phần của bộ nhận diện thương hiệu như: tên thương hiệu, logo, slogan. Đặc biệt, quan trọng nhất trong đó phải kể tới không gian thương hiệu quán cafe cùng các ấn phẩm thiết yếu như: hệ thống biển bảng, nhận diện đồ hoạ, menu, đồng phục nhân viên phục vụ quán, ly, tách cốc uống tại quán, takeaway mang về, standee, menu đứng, voucher giảm giá…

Để hình dung rõ hơn về những tài liệu trong bộ nhận diện thương hiệu quán cafe, Mời bạn cùng tham khảo một số dự án tiêu biểu trong lĩnh vực này do Adina Việt Nam thực hiện thành công trong thời gian qua TẠI ĐÂY.

Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng cafe The Coffee House

Chuỗi cafe The Coffee House hiện tại đang có độ phủ sóng với hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Để khởi tạo thương hiệu vững mạnh như thời điểm hiện tại, hãng đã chú trọng lớn tới việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ giữa toàn bộ ấn phẩm, từ không gian bán hàng cho tới các tài liệu văn phòng. Bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House mang phong cách trẻ trung, hiện đại và rất Hàn. Nhờ vậy, cái chất trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu the Coffee House thu hút đông đảo giới trẻ yêu thích sang chảnh, hội họp.

Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng cafe The Coffee House
Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng cafe The Coffee House

 

Nhận diện thương hiệu qua bao bì bên ngoài sản phẩm cafe
Nhận diện thương hiệu qua bao bì bên ngoài sản phẩm cafe

Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi quán cafe Highland

Nhắc tới những thương hiệu mạnh trong ngành kinh doanh chuỗi cafe thì không thể bỏ qua Highland Coffee. Để thể hiện tên tuổi và tiếng tăm của mình, hãng đã chú trọng đầu tư bộ nhận diện thương hiệu với những ấn phẩm và hình ảnh chuyên nghiệp, phù hợp với giới văn phòng, công sở và các bạn trẻ. Đặc biệt hãng còn đầu tư thiết kế thương hiệu quán lẫn sản phẩm cafe. Chắc chắn thiết kế thương hiệu Highland Coffee đã góp phần không nhỏ làm nên thành công của hàng cafe đình đám này.

Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi quán cafe Highland
Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi quán cafe Highland

Bộ nhận diện thương hiệu AHA cafe

Ra đời từ năm 1997, sau 10 năm phát triển, AHA cafe đang sở hữu 11 cơ sở và được đông đảo người dùng trong nước yêu thích. Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe AHA đậm chất “đường phố”. Hẳn là người dân Hà Nội đã thấm văn hoá cafe mà AHA mang lại tại từng điểm chạm.

Bộ nhận diện thương hiệu AHA cafe
Bộ nhận diện thương hiệu AHA cafe

Bộ nhận diện thương hiệu Gốc Cafe

Gốc Coffee có nguồn gốc lâu đời và nổi tiếng từ một quán cafe nhỏ trên Thuỵ Khuê, Hà Nội. Năm 2017, Anh Phúc – chủ chuỗi quán cafe phát triển bộ nhận diện thương hiệu quán cafe tại Adina Việt Nam. Đến năm 2020, anh đã phủ bộ nhận diện thương hiệu Gốc Cafe tới 3 địa điểm và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu quán để tăng trưởng về lượng khách hàng quen thuộc. Không gian thương hiệu gần gũi, thân thiện như người nhà cùng nét xa xưa truyền thống trong tính cách thương hiệu được kết hợp với các yếu tố thiết kế mang tính thẩm mỹ cao đã giúp Gốc Cafe mang lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng.

Biển bảng trong bộ nhận diện của Gốc Cafe
Biển bảng trong bộ nhận diện của Gốc Cafe

 

Thiết kế không gian quán mang màu sắc thương hiệu riêng
Thiết kế không gian quán mang màu sắc thương hiệu riêng

Trên đây là toàn bộ thông tin về bộ nhận diện thương hiệu cafe bạn nên biết. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương cho doanh nghiệp của mình thì hãy đồng hành cùng Adina Việt Nam nhé!

Call Now Button