HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Mỹ phẩm là lĩnh vực kinh doanh đặc thù cần có những nét đặc trưng riêng về thiết kế thương hiệu. Nếu bạn đang lo lắng không biết bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm bao gồm những gì thì hãy để Adina Việt Nam đồng hành cùng bạn nhé!
Nội dung bài viết
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm bao gồm những gì?
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao kéo theo sự xuất hiện của hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ lần lượt ra đời. Bên cạnh việc phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ dạng chuỗi hệ thống, các thương hiệu có nhiều dòng sản phẩm cũng đã chú trọng đầu tư quảng bá cho từng mẫu.
Với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm khác nhau, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì cũng khác theo. Ở đây, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn phân tích chi tiết 2 mô hình chính này:
Với doanh nghiệp mỹ phẩm kinh doanh theo hệ thống store, bộ nhận diện thương hiệu trọn bộ gồm:
Thông thường với các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm dạng chuỗi, bộ nhận diện của thương hiệu bao gồm toàn bộ ấn phẩm thiết yếu của bộ nhận diện thương hiệu cơ bản như:
- Nhận diện lõi: Logo, tên thương hiệu, slogan
- Thiết kế nhận diện thương hiệu cơ bản
- Thiết kế nhận diện hệ thống bán lẻ
Ví dụ: Cocoshop là thương hiệu mỹ phẩm chính hãng uy tín với gần 10 cửa hàng trên toàn quốc. Trong mỗi store, cách bày trí và ấn phẩm sử dụng đều có sự nhất quán, đồng bộ, làm nổi bật bản sắc thương hiệu.
Các doanh nghiệp phải triển nhiều dòng mỹ phẩm, bộ nhận diện thương hiệu chú trọng vào đâu?
Khác biệt so với bộ nhận diện thương hiệu dành cho cho chuỗi cửa hàng mỹ phẩm, bộ của nhãn hàng sẽ tập trung vào nhận diện thương hiệu sản phẩm. Cứ mỗi dòng sản phẩm sẽ được phát triển thành một bộ nhận diện sản phẩm riêng.
Chẳng hạn như L’Oreal – Thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Pháp đã lựa chọn phát triển bộ nhận diện cho từng nhóm sản phẩm của mình bằng cách nhấn mạnh vào bao bì thiết kế của từng thỏi son, hộp phấn. Từ đây khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu trong thị trường rộng lớn.
Mẫu bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm tới từ thương hiệu hàng đầu thế giới
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder
Phân khúc cao cấp yêu cầu bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm đẳng cấp tương đương. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sức mạnh của từng ấn phẩm nhận diện thương hiệu làm nên tên tuổi của Estee Lauder. Và hiển nhiên, các bạn marketing ngành mỹ phẩm sẽ chẳng thể bỏ qua việc tham khảo bộ nhận diện ấn tượng này khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của mình.
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm Biore
Ra đời vào năm 1980, Biore chưa bao giờ “lơ là” việc chăm chút cho bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của mình. Trung thành với phân khúc bình dân và theo đuổi style Nhật Bản, Biore đã lựa chọn cho mình sự đơn giản, nhẹ nhàng và gần gũi cho bộ nhận diện thương hiệu. Logo thương hiệu, bao bì thương hiệu đặc trưng luôn giúp Biore dễ nhận diện và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Bộ nhận thương hiệu mỹ phẩm Shiseido
Shiseido là thương hiệu mỹ phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hãng thành lập từ năm 1872 với khởi đầu là một công ty dược phẩm. Ngay từ khi mới ra mắt, Shiseido đã xây dựng nhận diện thương hiệu in sâu vào lòng khách hàng bằng cách tạo ra bản sắc và cá tính riêng.
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm Kiehl’s
Được thành lập năm 1851 từ một hiệu thuốc nhỏ ở Hoa Kỳ, mỹ phẩm Kiehl’s tới nay đã trở thành thương hiệu có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Mời bạn cùng tham khảo bộ nhận diện thương hiệu của hãng tại đây:
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm MAC
MAC là hãng mỹ phẩm nổi tiếng luôn đón đầu những xu hướng trang điểm mới trên thế giới. Với thiết kế tối giản, chất lượng sản phẩm tốt và giá trung bình, mỹ phẩm MAC đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Dưới đây là những hình ảnh về bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của MAC:
Tổng kết lại, một bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng nhanh chóng. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam để thay đổi “diện mạo” của mình nhé!
Có thể bạn quan tâm: