Thiết kế bao bì mùa lễ hội là một câu chuyện đầy thú vị. Mỗi mùa lễ hội trong năm là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua các mẫu bao bì ấn tượng, lộng lẫy đúng tinh thần ngày hội đó. Trong bài viết hôm nay, Adina Việt Nam sẽ tổng hợp tới bạn những ý tưởng sáng tạo đặc biệt dành riêng cho loại bao bì này. Tham khảo ngay, đừng bỏ lỡ!

Tại sao nên đầu tư bao bì mùa lễ hội?

Dưới đây là những lý do các doanh nghiệp nên đầu tư thiết kế bao bì mùa lễ hội:

Bao bì mùa lễ hội không phải là chiến dịch tiếp thị mà là chiến lược kinh doanh

Trên thị trường, các thương hiệu Âu Mỹ đang dần chiếm lĩnh vị trí các thương hiệu châu Á nhờ chiến lược kinh doanh dài hạn thông minh. Họ nhận thấy bao bì mùa lễ hội không chỉ phục vụ chiến dịch kinh doanh ngắn hạn mà còn là chiến lược kinh doanh lâu dài. Trước mỗi mùa lễ hội, các ông lớn thường chuẩn bị cách đó ít nhất 2-3 tháng. Bước đầu là sự mở màn quảng bá, sau đó tới các chiến dịch truyền thông, cuối cùng là bán hàng. Nghiên cứu đầu tư bao bì đặc sắc giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chiến lược trong từng giai đoạn kinh doanh. Gia tăng cơ hội vượt doanh số, tiến tới thị trường tiềm năng bền vững. 

Bao bì mùa lễ hội không phải là chiến dịch tiếp thị mà là chiến lược kinh doanh
Bao bì mùa lễ hội không phải là chiến dịch tiếp thị mà là chiến lược kinh doanh

Bao bì mùa lễ hội giúp bán chéo hiệu quả

Bên cạnh việc đổi mới bao bì mỗi khi tới các dịp lễ tết trong năm, các ông lớn như ô mai Hồng Lam, Vinacafe, Kinh Đô,…có xu hướng đưa ra giải pháp quà tặng là hộp quà to chức nhiều mặt hàng các thương hiệu con hoặc các sản phẩm có nhiều mùi vị, nhiều loại khác nhau. Người tiêu dùng thay vì chọn mua một sản phẩm  ban đầu có thể chọn lựa nhiều tức hơn. Lúc này, sự thay đổi trên bao bì sản phẩm chính đã giúp ích rất lớn cho việc bán chéo hàng hóa, kéo các sản phẩm chậm tiêu thụ nhanh chóng “cán mốc KPI” đề ra. 

Tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp e ngại việc đổi mới hoàn toàn bao bì ảnh hưởng tới nhận diện thương hiệu, khâu sản xuất và vận chuyển hoặc tốn kém chi phí. Việc lựa chọn thiết kế bao bì mùa lễ hội giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Bởi mỗi mùa lễ hội có chủ đề riêng, thiết kế bao bì mùa Giáng Sinh không thể sử dụng cho dịp Tết thiếu nhi. Ngược lại, bao bì mùa Tết Nguyên Đán khó “được lòng” khách hàng trong dịp lễ Giáng Sinh. Trong những ngày thường, bao bì cần quay trở về trạng thái ban đầu để khách hàng dễ nhận diện.

Hỗ trợ tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp
Hỗ trợ tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp

XEM THÊM: 

Xu hướng thiết kế bao bì Tết bạn nên biết

XEM TIẾP

Ý tưởng thiết kế bao bì mùa lễ hội

Sự cạnh tranh trên thị trường bán lẻ ngày càng khốc liệt. Để chuẩn bị cho mỗi mùa lễ hội, thiết kế bao bì cần sáng tạo đặc sắc, ấn tượng để tạo tiền đề quảng bá sản phẩm. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế bao bì mùa lễ hội độc đáo bạn có thể tham khảo:

Bao bì mang màu sắc các ngày lễ

Mùa lễ hội là mùa của của niềm vui, của sự sôi động, hạnh phúc và gắn kết. Do đó các thiết kế bao bì mùa lễ hội cần mang màu sắc đồng điệu với tinh thần ngày lễ đó. Những gam màu đậm, mang tính nóng như tím, đỏ, hồng, vàng,…thường được lựa chọn nhiều hơn nhằm truyền đạt sự náo nức, kích thích người tiêu dùng ngắm nhìn và chọn mua sản phẩm. Tùy theo mỗi thị trường, doanh nghiệp hãy lựa chọn tông màu phù hợp với văn hóa vùng miền, quốc gia tương ứng. Riêng đối với văn hóa Việt Nam, mùa lễ hội thường đặc trưng bởi tông màu đỏ – màu sắc của sự ấm áp, vui tươi, thể hiện sự đoàn tụ, hạnh phúc đón năm mới. 

Bao bì mang màu sắc các ngày lễ
Bao bì mang màu sắc các ngày lễ

Giữ nguyên tinh thần thương hiệu

Thiết kế bao bì mùa lễ hội không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đổi mới hoàn toàn bao bì. Hãy thực hiện sự chuyển đổi này dựa trên gốc cơ sở nhận diện thương hiệu. Tức bao bì dù sáng tạo theo chủ đề nào thì cũng cần bắt buộc giữ nguyên tinh thần thương hiệu ban đầu. Nếu đi quá xa hoặc đổi mới lệch lạc khiến người tiêu dùng khó nhận diện, lạ lẫm, tăng nguy cơ làm khách hàng khó chịu, dẫn tới tình trạng mất khách. Hãy cố gắng duy trì bản sắc thương hiệu, các giá trị cốt lõi cùng thông điệp bên ngoài bao bì để duy trì ổn định tinh thần thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Biến bao bì sản phẩm thành một món quà ý nghĩa

Một ý tưởng thiết kế bao bì mùa lễ hội không bao giờ lỗi thời là biến sản phẩm thành một món quà chỉn chu. Lúc này bao bì bên ngoài không chỉ là lớp vỏ bọc mà còn là điểm nhấn cuốn hút người tiêu dùng. Thiết kế giàu thẩm mỹ, vừa tiện lợi dưới dạng hộp quà, giỏ quà chắc chắn sẽ nhận được cảm tình sâu đậm của khách hàng ngay từ điểm chạm đầu tiên, giúp thương hiệu được nhiều người yêu thích hơn. 

Biến bao bì sản phẩm thành một món quà ý nghĩa
Biến bao bì sản phẩm thành một món quà ý nghĩa

Thiết kế bao bì mùa lễ hội giàu cảm xúc

Mỗi mùa lễ hội mang màu sắc riêng, gợi cảm xúc riêng. Mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp, mùa Tết sum vầy, vui vẻ mùa Vu Lan báo hiếu ấm cúng. Các thiết kế bao bì theo đó cũng cần khơi gợi cảm xúc tương ứng. Trên thực tế, rất nhiều người dùng dễ bị cảm xúc chi phối tại thời điểm mua hàng. Khả năng thuyết phục, thu hút và tạo ấn tượng của bao bì là yếu tố quan trọng trước khi khách hàng có ý định chọn mua sản phẩm. Nếu có 60% người tiêu dùng có ý định chọn mua một sản phẩm trước khi thấy nó trên kệ thì có tới 20% trong số đó lại thay đổi quyết định ban đầu khi bị cảm xúc chi phối. Hãy nắm bắt cơ hội này để lồng ghép cảm xúc trong từng nét đồ họa trên bao bì nhé!

Sản xuất bao bì “phiên bản giới hạn”

Không có gì kích thích người mua hơn là được cầm trên tay và sở hữu những phiên bản sản phẩm giới hạn. Hãy nắm bắt cơ hội này để tác động vào tâm lý muốn thể hiện đẳng cấp của khách hàng bằng việc sở hữu những mẫu sản phẩm “Limited”. Chắc chắn nhờ bao bì này, sản phẩm của bạn sẽ đắt như “tôm tươi”.

Sản xuất bao bì “phiên bản giới hạn”
Sản xuất bao bì “phiên bản giới hạn”

Mẫu thiết kế bao bì mùa lễ hội ấn tượng, đặc sắc

Mời bạn tham khảo một số mẫu bao bì theo từng mùa lễ hội đã được Adina Việt Nam tổng hợp từ nhiều nguồn:

Mẫu thiết kế bao bì mùa Tết

Bao bì nước ngọt CocaCola mùa Tết
Bao bì nước ngọt CocaCola mùa Tết
Bao bì bánh Tết
Bao bì bánh Tết
Mẫu bao bì cá trắm kho
Mẫu bao bì cá trắm kho
Bao bì trà Lipton
Bao bì trà Lipton
Thiết kế bao bì mùa lễ hội (mùa Tết) của bột giặt Omo
Thiết kế bao bì mùa lễ hội (mùa Tết) của bột giặt Omo

Mẫu bao bì Trung Thu

Bao bì bánh Trung thu Kinh Đô
Bao bì bánh Trung thu Kinh Đô
Bao bì bánh Trung thu Đồng Khánh
Bao bì bánh Trung thu Đồng Khánh
Bao bì bánh Trung thu màu xanh
Bao bì bánh Trung thu màu xanh

Mẫu bao bì lễ Halloween

Thiết kế bao bì mùa lễ hội Halloween
Thiết kế bao bì mùa lễ hội Halloween

Mẫu bao bì mùa Giáng Sinh

Bao bì đồ uống mùa Giáng Sinh
Bao bì đồ uống mùa Giáng Sinh
Bao bì kẹo ngày Giáng Sinh
Bao bì kẹo ngày Giáng Sinh
Bao bì trà sữa mùa Giáng Sinh
Bao bì trà sữa mùa Giáng Sinh

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn chiêm ngưỡng những ý tưởng kèm mẫu thiết kế bao bì mùa lễ hội đặc sắc, độc đáo nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã có được ý tưởng riêng cho sản phẩm của mình.

Call Now Button