Viết brochure thế nào để đốn tim người mua hàng?

Home / Catalogue / Profile / Brochure / Viết brochure thế nào để đốn tim người mua hàng?

Brochure là một tài liệu hỗ trợ bán hàng, có thể ở dưới dạng một quyển tài liệu đóng gáy hoặc chỉ đơn giản là một tờ rơi hai mặt. Nó đóng vai trò một người bán hàng 24/7, có khả năng giải thích cho người mua hàng tất cả những điều họ thắc mắc về doanh nghiệp và sản phẩm, sau đó thuyết phục họ mua hàng.

Nếu bạn đang băn khoăn làm thế nào để có viết một brochure giúp tăng doanh thu, dưới đây sẽ là những gợi ý cho bạn

  1. Tập trung vào khách hàng

Hãy cho khách hàng điều họ cần. Hãy trả lời điều họ muốn biết. Hãy thể hiện rằng sản phẩm của bạn phù hợp với họ.

Điều quan trọng không phải là sản phẩm của bạn có thông số kỹ thuật tuyệt vời tới đâu, doanh nghiệp bạn lớn thế nào và sở hữu tòa nhà cao đến đâu. Khách hàng của bạn không hề quan tâm đến điều đó. Đứng phí khoảng không quý giá trên brochure cho những thứ không giúp tăng doanh số. Thay vào đó, tập trung thể hiện xem khách hàng sẽ được lợi thế nào nếu mua sản phẩm của bạn.

  1. Tiêu đề thu hút

Những brochure thông thường sẽ nói như sau: Chúng tôi làm gì, chúng tôi làm thế nào, chúng tôi đã làm bao lâu (như là việc họ làm lâu có thể đảm bảo chất lượng cho sản phẩm). Liệu bạn có muốn mua sản phẩm không?

Hãy hỏi một câu hỏi, hoặc nói điều gì họ chưa biết. Kích thích họ đọc tiếp. Sau đó kể một câu chuyện về sản phẩm và lợi ích họ có được khi sử dụng

  1. Sử dụng hình ảnh

Trăm nghe không bằng một thấy. Hình ảnh ngoài sức mạnh kích thích thị giác còn có thể truyền tải những nội dung phức tạp mà từ ngữ khó có thể làm được.

  1. Đừng quên nhắc khách hàng mua sản phẩm

Khách hàng thích thú với lợi ích là một chuyện, còn bỏ tiền mua là một chuyện khác. Họ cần được nhắc mua hàng. Bạn cần thúc đẩy họ. Nhiều brochure đưa ra lợi ích nhưng quên mất việc kêu gọi hành động (call to action), khiến cho khách hàng chưng hửng. Hãy cho họ lý do để hành động, và bảo họ phải làm thế nào

  1. Dễ đọc

Hãy ghi nhớ rằng mình đang viết cho khách hàng, và phải viết để họ có thể hiểu. Với tư cách là người viết, bạn có thể hiểu sản phẩm, nhưng nếu không truyền tải được cho người đọc theo cách dễ tiếp thu thì cũng vô ích. Hãy sử dụng ngôn từ dễ đọc, dễ tiếp cận, trình bày gọn gang để người đọc nắm được các ý chính một cách dễ nhất

Hãy đi vào hai ví dụ sau đây để hiểu hơn về thế nào là nội dung brochure hiệu quả và không hiệu quả

Brochure sample 1

Tiêu đề và tagline không giúp người đọc có thêm thông tin gì. Về cơ bản, họ không thể hiểu đây là sản phẩm gì, thế nên dòng chữ này làm phí khoảng không quý giá trong brochure.

Sau đó, brochure này cung cấp thông tin sản phẩm như sau: “đây là hệ thống hiệu suất cao quyến rũ nhất, an toàn nhất, phong cách nhất trên thị trường Úc”.

Cụm từ “hệ thống hiệu suất cao” có thể áp vào bất kỳ sản phẩm nào, thế nên về cơ bản nó là một cụm từ không có giá trị. Hình ảnh bên dưới không cung cấp thông tin gì, trong khi đó đồ họa nhận diện không gợi ra được điều gì cho khách hàng về sản phẩm.

Tiếp theo là đến các tính năng được liệt kê:

– Đầu tiên, ta thấy là có những đại lý bán hàng tại địa phương. Chúng ta chưa biết chắc chắn sản phẩm này là gì, nhưng biết rằng họ có đại lý bán hàng tại địa phương (nơi chúng ta nhận được brochure này). Đây cũng là một điểm tuyệt vời. Đến điểm thứ ba, ta mới biết đây là sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời. Danh sách kết thúc với việc cho người dùng biết rằng sẽ không có thuế”

Điều quan trọng nhất là thông điệp của bạn cần phải được đặt ưu tiên. Thông tin về sản phẩm cần được đặt theo thứ tự kích thích hành động của khách hàng, ví dụ như “Sản phẩm miễn thuế này liệu có phù hợp với ngôi nhà của bạn? Truy cập [đường link] để tìm đại lý cung cấp gần nhất”

Tuy vậy, brochure lại nói đến việc sử dụng công nghệ mới nhất – một thứ mà nhiều khách hàng không hiểu một chút nào, vì vậy họ sẽ không quan tâm đến nó.

Đây là sự khác biệt kinh điển giữa tính năng và lợi tích. Tính năng là những tuyên bố thực tế mà nhà sản xuất đưa ra khi nói về sản phẩm (ví dụ như một chiếc máy tính xách tay có lõi i7). Trong khi đó, lợi ích bao gồm những giá trị mà tính năng mang lại cho cuộc sống của khách hàng (nó chạy nhanh và ít nóng), và cũng chính là lý do tại sao họ cần quan tâm đến sản phẩm này.

Doanh nghiệp này cũng đưa ra một “đảm bảo về mức giá”, tuy nhiên khách hàng khó có thể hiểu chính xác ý họ muốn nói ở đây là gì.

Tổng kết lại, nội dung của brochure này bao hàm những thông tin thực tế mà người dùng sẽ không hiểu. Có rất nhiều từ ngữ chuyên môn dùng để thể hiện tính năng, nhưng không hề thể hiện giá trị nào giúp cuộc sống của người tiêu dùng tốt hơn. Có thể bản thân sản phẩm rất tốt, nhưng brochure chưa thực sự thể hiện được điều đó

Ví dụ tiếp theo là về một brochure được viết hiệu quả

Brochure sample 2

Nội dung ở mặt trước brochure đã tổng kết được sản phẩm này là gì (cách nhiệt trên kính) và những khía cạnh quan trọng nhất của nó. Vì thế nếu người tiêu dùng không đọc bất kỳ thứ gì khác ngoài dòng chữ to nhất trên brochure, họ cũng đã có điều mình cần biết.

Mặt còn lại của brochure thể hiện mức độ hiệu quả giá thành của sản phẩm với hình ảnh minh hoạ dễ hiểu

Brochure sample 3

Không thể đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh và đồ họa trên brochure. Không chỉ thu hút người tiêu dùng và giúp nội dung trên brochure dễ đọc hơn, chúng còn có thể thể hiện những vấn đề phức tạp

Danh sách các lợi ích này không làm người dùng chán nản với những chi tiết kỹ thuật, việc nó được làm thế nào hay hoạt động thế nào. Nó đi thẳng vào những vấn đề mà khách hàng quan tâm như chi phí lắp đặt, ảnh hưởng đến môi trường, hiệu quả của sản phẩm và liệu nó có phù hợp với nơi ở của họ. Nó không hoàn hảo, nhưng rất tốt.

Tổng kết lại, doanh nghiệp này đã xác định được điều mà khách hàng của họ quan tâm nhất. Nội dung brochure này đã cho khách hàng biết làm sao sản phẩm có thể đáp ứng được những mong muốn của họ và đưa ra các kết quả, khiến cho khách hàng cảm thấy cần thiết sử dụng sản phẩm này

Nội dung brochure cần nhiều hơn là cung cấp thông tin đơn thuần. Tất cả mọi thứ, từ font, màu sắc, đồ hoạn cho tới nội dung đều cần phải có tính tương tác và thuyết phục khách hàng. Quyết định mua sắm không dựa trên logic thông thường, vì thế chỉ thể hiện tính chất của sản phẩm sẽ không đủ thuyết phục khách hàng

Bạn cần nghiên cứu về động cơ thực sự đằng sau việc đưa ra quyết định mua hàng, rồi thúc đẩy nó bằng việc đưa ra các lợi ích, thể hiện rằng sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của khách hàng

Bạn muốn có một brochure đốn tim người mua hàng và doanh số tăng kịch trần? Liên hệ ngay với Adina Việt Nam để nhận tư vấn và hỗ trợ.

Viết brochure thế nào để đốn tim người mua hàng?
1 5

Comments(0)

Leave a Comment


HANOI CSS 098 771 2288 HCMC CSS 093 606 8626 DOWNLOAD PROFILE START PROJECT

Hotline: 0987712288

Download Profile