HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Nếu bạn dành thời gian để tạo một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình, thì bạn cần một biểu trưng hấp dẫn đi kèm với nó. Các biểu tượng ứng dụng được sử dụng để phân biệt giữa các ứng dụng khác nhau, giúp chúng dễ dàng nhận biết và phân biệt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những trình tự để thiết kế logo ứng dụng di động.
Nội dung bài viết
Trình tự để thiết kế logo ứng dụng di động chuyên nghiệp
Mặc dù logo không phải là tất cả mọi thứ trong quy trình thiết kế ứng dụng mà điều quan trọng là ứng dụng của bạn phải chạy trơn tru và nhất quán. Tuy nhiên, logo ứng dụng di động là một yếu tố phản ánh một phần của thiết kế. Do đó, cần đảm bảo rằng trình từ thiết kế logo ứng dụng dành cho thiết bị di động theo các bước sau:
Nắm được các nguyên tắc cơ bản
Đầu tiên, logo ứng dụng của bạn phải đáp ứng các nguyên tắc bắt buộc. Không có gì trông nghiệp dư hơn việc cắt xén hoặc sao chép một thiết kế logo vì các yêu cầu về kích thước cuối cùng không phù hợp với kích thước cần hướng đến.
Đối với Google Play:
- Kích thước cuối cùng: 512px x 512px
- Định dạng: PNG 32 bit
- Không gian màu: sRGB
- Kích thước tệp tối đa: 1024 KB
Đối với Apple Store:
- Kích thước: 1024px x 1024px
- Định dạng: PNG
- Không gian màu: Màn hình P3 (gam màu rộng), sRGB (màu) hoặc Gamma xám 2.2 (thang độ xám)
- Độ phân giải và kích thước tệp: Thay đổi theo thiết bị
Điều quan trọng là phải thiết kế logo ứng dụng di động của bạn theo phong cách phẳng, không có sự trong suốt. Bạn nên thiết kế một hình vuông đầy đủ; nền tảng ứng dụng sẽ xử lý các góc làm tròn và / hoặc thêm bóng bất cứ khi nào có thể.
Được thiết kế cho đúng đối tượng mục tiêu
Bạn không thiết kế logo ứng dụng di động của mình cho riêng bất kỳ ai. Bạn muốn nó đặc biệt hấp dẫn với những người có thể sử dụng và đánh giá cao ứng dụng. Đảm bảo thiết kế với đối tượng đó.
Tất nhiên, mục tiêu ở đây không phải là độc quyền và đẩy người dùng khác đi; nó chỉ cố gắng trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất cho đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.
Biết đối thủ cạnh tranh của bạn
Bạn không muốn có một logo gần giống với logo của đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho thương hiệu và khiến người dùng khó biết đó là ứng dụng của bên nào.
Nó có thể làm cho logo của bạn trông chung chung như một bản sao. Bạn có thể lấy một số cảm hứng từ các logo khác, nhưng bạn cần logo ứng dụng di động của mình phải là duy nhất, của riêng bạn thì mới tạo được dấu ấn riêng biệt.
Giữ mọi thứ đơn giản
Một logo quá nhỏ sẽ làm mất quá nhiều chi tiết. Bạn cần logo của mình để “đọc nhanh”. Điều này có nghĩa là thông tin phải rõ ràng ngay từ giây phút đầu tiên ai đó nhìn thấy logo ứng dụng di động của bạn; bạn chỉ có một chút thời gian để họ thực sự nghĩ về ứng dụng của bạn khi tìm kiếm.

Có một logo tối giản hoặc thiết kế đơn giản, gọn gàng sẽ giúp cho bộ não của chúng ta xử lý và ghi nhớ. Chưa kể rằng chủ nghĩa tối giản đang là xu hướng thịnh hành trong thiết kế logo ngay bây giờ.
Trong logo ứng dụng nên tránh xuất hiện các từ vì chúng quá nhỏ để có thể đọc được trên nhiều màn hình. Nếu bạn cảm thấy cần văn bản, hãy viết ngắn gọn hoặc sử dụng từ viết tắt. Ngoài ra, đừng sử dụng ảnh thật, vì những ảnh này hiếm khi giống đúng với định dạng logo ứng dụng và sẽ làm cho thiết kế của bạn trông nghiệp dư.
Tận dụng màu sắc 1 cách tối đa
Tận dụng tối đa màu sắc là bước tiếp theo trong quy trình thiết kế logo ứng dụng di động. Màu sắc là một phần quan trọng của thiết kế khi bạn sử dụng nó một cách chính xác. Những màu sắc khác nhau truyền tải những ý nghĩa khác nhau và chúng giúp thu hút ánh nhìn.
Nói chung, bạn không muốn sử dụng nhiều màu sắc trong thiết kế của mình trừ khi thiết kế cầu vồng truyền tải ý nghĩa hoặc thông điệp mà bạn cho là quan trọng đối với sự hiểu biết của khách hàng. Hầu hết các logo chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu tương phản tốt để truyền tải thông tin nhanh chóng.
Xem xét màu sắc trông như thế nào trên các nền khác nhau, vì người dùng có thể đặt bất kỳ loại hình nền nào trên điện thoại của họ. Đây là một lý do khác tại sao thiết kế đơn giản với nền logo đơn sắc phẳng lại hữu ích để đảm bảo logo của bạn nổi bật cho dù bạn chọn nền nào.
Gửi gắm thông điệp
Mục tiêu của logo ứng dụng di động của bạn là gửi thông điệp tức thì đến khách hàng. Chọn một biểu tượng để kể câu chuyện của ứng dụng và bán các tính năng độc đáo mà ứng dụng phải cung cấp cho người dùng.
Một số ví dụ về logo ứng dụng di động độc đáo
Bạn có thể sử dụng các logo phổ biến và thành công để tạo cảm hứng cho các thiết kế của riêng mình như trong những logo ứng dụng di động dưới đây:
1Password
Màu xanh và xám nâng cao cảm giác an toàn tức thì để đảm bảo người dùng về chức năng của nó.
Hopper
Ứng dụng này trực quan và đơn giản, thể hiện tên và các phép chuyển động.
Headspace: Meditation & Sleep
Hình tròn tạo nên sự thống nhất và hài hòa giống như liên kết của cơ thể và tâm trí. Logo màu cam đại diện cho năng lượng hạnh phúc và màu sắc này được cho là có tác dụng kích thích hoạt động của não bộ.
Spotify
Spotify nổi tiếng là 1 ‘thiết bị nghe”. Sự kết hợp giữa màu trắng và xanh lá cây tạo ra một sự rung cảm mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng . Biểu tượng sóng âm thanh nói rõ rằng đây là một ứng dụng để nghe tất cả các loại phương tiện.
>>> XEM THÊM: Logo Mascot linh vật và những lưu ý khi sử dụng
Hãy nhớ rằng, logo ứng dụng di động của bạn có thể giúp ứng dụng của bạn nổi bật trong cửa hàng ứng dụng. Logo càng chuyên nghiệp và nổi bật thì càng có nhiều khả năng người dùng dùng thử ứng dụng. Đừng quên thường xuyên theo dõi Adina Việt Nam thường xuyên để cập nhật thông tin bổ ích mỗi ngày!