HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy logo Mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Khi nào thì nên sử dụng thiết kế này ?
Nội dung bài viết
Logo Mascot là gì?
Logo Mascot hay còn có tên gọi khác là logo Mascot linh vật. Tên gọi này được ghép từ 2 từ khác nhau là ‘Mascot’ hoặc ‘mascotte’ với ý nghĩa trong tiếng Pháp là bùa may mắn và logo là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng cần phải có.
Mascot (linh vật) như một đại sứ cho các thương hiệu thu nhỏ bằng cách nhân thức hoá các hình ảnh đồ vật, con thú, động vật,… cho các công ty, doanh nghiệp hay chiến lược quảng cáo giúp cho công chúng dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn.
Lý do các thương hiệu nên chọn logo Mascot linh vật
Sử dụng logo Mascot linh vật như một cách khơi gợi cảm xúc mãnh liệt của khách hàng đối với thương hiệu và nâng cao hành vi mua hàng. Tất tần tật những lý do sau đây khiến ngày càng nhiều thương hiệu chọn biểu tượng logo này.
Sống động hơn các logo thường
Khi dùng logo Mascot linh vật sẽ giúp cho doanh nghiệp sở hữu một bộ mặt với nhân cách độc đáo. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng khai thác được nhu cầu của con người. Nói cách khách, khi dùng logo này thì không chỉ giúp doanh nghiệp có bản sắc riêng mà còn mang đậm nét cá tính.
Dễ ghi nhớ hơn
Chúng ta đều biết hình ảnh và nhất là khuôn mặt thì dễ nhận biết hơn so với lời nói hay chữ viết. Chính vì thế mà khi dùng logo Mascot linh vật sẽ giúp cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn và các sản phẩm của bạn sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng hơn.
Tối ưu hơn
Thiết kế logo là bộ mặt của doanh nghiệp và trước đây thường thiết kế với những hình ảnh tĩnh để thể hiện bản sắc của doanh nghiệp. Tuy nhiên với logo Mascot linh vật thì tất cả được xử lý animation vì thế sẽ mang đến cho doanh nghiệp một chiếc logo sinh động hơn. Và với hình ảnh này thì nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn cho các chiến dịch quảng cáo.
Mang lại cảm xúc tốt hơn
Con người là sinh vật giàu tình cảm vì thế khi dùng logo Mascot linh vật sẽ giúp cho thương hiệu và khách hàng có được sự kết nối tốt hơn. Và nói đến mảng này thì logo Mascot linh vật sẽ giúp thương hiệu bộc lộ được cảm xúc cao hơn.
Gia tăng sức mạnh doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp khi sở hữu logo Mascot linh vật sẽ giúp các thành viên cảm nhận được sự tôn trọng và quan tâm. Và khi có được cảm xúc tích cực thì mọi người sẽ làm việc hăng say và gắn bó lâu dài hơn. Logo Mascot được dùng trong các phương tiện truyền thông nội bộ phổ biến như:
- Phương tiện in ấn như ác văn phòng phẩm, thư từ, các bài báo nội bộ,…
- Mạng internet hay đài truyền thanh nội bộ
- Các bảng thông báo
- Phim ảnh tài liệu về tổ chức
- Các cuộc họp hay giao ban nội bộ
Khi nào nên sử dụng logo Mascot?
Về căn bản thì không có bất kỳ quy tắc nào quy định ngành nào nên dùng và ngành nào không nên dùng logo Mascot linh vật. Nhiều người thường cho rằng các ngành có tính chất sôi động như: Thể thao, giáo dục, truyền thông, công nghệ,… sẽ dùng loại logo này nhưng thực tế thì cả các ngành như bất động sản, xây dựng, năng lượng,… cũng đang áp dụng chúng cho logo của mình.
Tuy nhiên tuỳ vào chiến lược cụ thể mà bạn nên áp dụng loại logo này một cách chính xác. Hãy dùng nó ngay khi bạn muốn có màu sắc tươi vui, thu hút các đối tượng gia đình, trẻ em thì hãy xây dựng một hình minh họa mascot để có thể gia tăng khả năng tương tác của thương hiệu với khách hàng.
Về ứng dụng, logo Mascot được ứng dụng rộng rãi trong nhiều nhóm ngành, điển hình bao gồm:
- Logo Game
- Logo thể thao
- Logo ban nhạc
- Logo thương hiệu thực phẩm
- Logo công nghệ.
Mẫu ý tưởng thiết kế logo Mascot linh vật ấn tượng
Sau khi đã hiểu về khái niệm logo Mascot linh vật là gì cũng như khi nào nên dùng
Quyền lực
Logo Mascot linh vật quyền lực thường được dùng như cách thể hiện khả năng chiến đấu của con người nguyên thuỷ. Những logo này thường được dùng trong các lĩnh vực có tính cạnh tranh mạnh mẽ với các đơn vị có địa vị và thiện chiến.
Thông thái
Logo Mascot linh vật theo xu hướng thông thái thường dùng nhiều trong các lĩnh vực: Nhiếp ảnh, bảo hiểm, tài chính, luật, kế toán, bất động sản, sức khoẻ,… Các logo này thường giúp cho doanh nghiệp thể hiện được tính chỉnh chu, sự tin tưởng và như biểu tượng của sự ăn nên làm ra.
Thú vị, phong cách và vui nhộn
Mascot và Logo Mascot thường được ưu tiên trong lĩnh vực công nghệ, một lĩnh vực được đánh giá là khá thô cứng và “ít hơi người”. Tại đây, các CMO và Marketer thường ưu ái cho việc dùng các linh vật đã được nhân cách hoá với tính cách vui nhộn, đáng yêu để thu hút khách hàng và tứ đó giúp cho thương hiệu trở nên gần gũi hơn.
Thân thiện và bắt mắt
Thân thiện là concept tiếp theo mà nhiều doanh nghiệp thường áp dụng cho logo Mascot linh vật của mình. Logo này thường có tính chất ấm áp, tin tưởng và thường hướng tới khách hàng là các gia đình và em nhỏ.
Gây hiếu kỳ
Trước khi đầu tư một logo Mascot linh vật thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ để khi sản phẩm ra đời sẽ gây được sự hiếu kỳ cho khách hàng
Thấu hiểu khách hàng
Trước khi thiết kế, bạn cần hiểu tâm ý của khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi “ “Khách hàng thích mascot nào?”. Từ đó đưa ra được mascot thật phù hợp với bản sắc thương hiệu cũng như câu chuyện mà doanh nghiệp muốn thể hiện.
Cân nhắc nền tảng Marketing
Các CMO và Marketer cần nghiên cứu kỹ các kênh quảng cáo mà doanh nghiệp đang hướng đến và hãy ưu tiên cho social media, billboard, video… để đưa ra một Logo Mascot mang thế mạnh nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.
Tính cam kết
Thực tế cho thấy khi logo thay đổi sẽ có ảnh hưởng không ít đến mức độ nhận diện thương hiệu vì thế khi đã quyết định dùng “đại sứ mascot” thì hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ gắn bó lâu dài với biểu tượng này.
>>> XEM TIẾP: Một số lưu ý khi thiết kế catalogue chăn ga gối đệm
Như vậy, với các chia sẻ trên, chúng ta đều có thể hiểu hơn về logo Mascot linh vật để có thể cân nhắc dùng cho doanh nghiệp của mình. Hãy chọn đơn vị thiết kế uy tín như Adina Việt Nam và chia sẻ mong muốn của mình để sở hữu ngay logo như ý nhé!