HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Với sự cạnh tranh về các sản phẩm nông sản ngày càng gay gắt và khó khăn, sở hữu bao bì nông sản đẹp chính là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật và tăng khả năng cạnh tranh.
Bao bì không còn đơn thuần đóng vai trò bảo quản mà còn là phương tiện truyền thông hiệu quả, tạo dựng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
Nội dung bài viết
1. Vì sao doanh nghiệp cần tối ưu hóa bao bì nông sản?
1.1. Bao bì nông sản: Tạo dựng ấn tượng ban đầu
Bao bì là yếu tố đầu tiên khi khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn. Bởi vậy, điều quan trọng là bao bì phải thật đẹp để gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng. Hơn hết, với bao bì đẹp, sản phẩm của bạn cũng sẽ nổi bật giữa hàng trăm sản phẩm khác trên kệ hàng. Đó chính là chìa khóa để khách hàng chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ.
1.2. Bao bì nông sản: Thể hiện chất lượng và giá trị sản phẩm
Bao bì không chỉ còn là công cụ để bảo vệ sản phẩm khỏi sự hư hỏng mà qua đây, chúng ta có thể thể hiện chất lượng và giá trị sản phẩm.
Bao bì cao cấp với thiết kế tinh tế như ngầm thể hiện sản phẩm bên trong sẽ có chất lượng tương xứng. Và ngược lại, khi bao bì không được thiết kế chỉn chu, trau chuốt, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng của sản phẩm nông sản thấp bất kể sản phẩm bên trong có thật sự tốt hay không.
1.3. Bao bì nông sản: Truyền tải thông tin về thương hiệu
Bao bì là nơi chứa đựng những thông tin quan trọng về thương hiệu và sản phẩm. Điển hình như: Logo, tên doanh nghiệp, slogan, các thông tin về xuất xứ, quy trình sản xuất, giá trị dinh dưỡng hay cách bảo quản.
Khi thiết kế bao bì nông sản, cần đảm bảo thông tin được truyền tải một cách rõ ràng để khách hàng dễ dàng hiểu về sản phẩm. Tính minh bạch về thông tin cũng sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được lòng tin với khách hàng.
Những lưu ý khi truyền tải thông tin qua bao bì nông sản:
- Đặt logo, slogan ở vị trí nổi bật để khách hàng nhanh chóng nhận diện thương hiệu, ngay cả khi họ chưa kịp đọc tên sản phẩm.
- Thiết kế logo phù hợp với ngành hàng, đối tượng mục tiêu, tạo sự khác biệt rõ ràng so với đối thủ.
- Slogan ngắn gọn, súc tích thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc, quy trình sản xuất sản phẩm. Ví dụ như: bao bì gạo có thể ghi rõ về vùng trồng lúa, quy trình canh tác, không dùng thuốc trừ sâu hoặc các chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Thông tin về giá trị dinh dưỡng. Ví dụ như: Vitamin, khoáng chất, chất xơ, lợi ích sức khỏe của sản phẩm sau khi sử dụng….
- Chứng nhận, cam kết chất lượng để tăng tính tin cậy. Ví dụ: Chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, chứng nhận hữu cơ, chứng nhận ISO…
- Hình ảnh minh họa đảm bảo sự sinh động, chân thực
- Thông điệp về môi trường và trách nhiệm xã hội (đối với sản phẩm có khách hàng mục tiêu hướng tới sử dụng bền vững)
- Hướng dẫn sử dụng và bảo quản rõ ràng, chi tiết.
1.4. Bao bì nông sản: Xây dựng nhận diện thương hiệu
Bao bì cũng là một trong những yếu tố nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. Do đó, màu sắc, logo, phong cách thiết kế đặc trưng đều có tác dụng gợi nhớ đến thương hiệu. Ví dụ: 1 màu sắc chủ đạo hoặc 1 hình ảnh biểu tượng được sử dụng nhất quán sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra sản phẩm của thương hiệu dù họ đang ở bất kì đâu.
1.5. Bao bì nông sản: Tăng cường trải nghiệm khách hàng
Bao bì có sức ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Bao bì dễ mở, sử dụng tiện lợi, có thể tái chế hoặc tái sử dụng chính là các giá trị bổ sung cho người tiêu dùng. Khi ấy, họ sẽ cảm thấy thích thú khi mua sản phẩm của bạn.
Đọc thêm: Tâm lý khách hàng khi mua hàng: Khai thác hiệu quả cảm xúc mua sắm
2. Xu hướng phát triển bao bì nông sản – nâng tầm thương hiệu
Bao bì thân thiện với môi trường
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và có xu hướng chọn những sản phẩm có bao bì làm từ chất liệu tái chế, dễ phân hủy và ít gây hại đến môi trường.
Bạn có thể chọn: bao bì tự phân hủy sinh học (làm từ bã mía, tinh bột ngô,…) hoặc bao bì tái chế (làm từ nhựa tái chế, giấy tái chế…)
Bao bì thông minh
Bao bì nông sản thông minh không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn cung cấp thông tin, kiểm tra chất lượng thậm chí kéo dài thời gian sử dụng của nông sản.
Bạn có thể chọn:
- Bao bì cảm biến độ tươi để theo dõi tình trạng của sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển và lưu trữ, giúp người tiêu dùng biết được nông sản còn tươi hay bị hỏng.
- Bao bì có mã QR, cung cấp thông tin về nguồn gốc, quy trình sản xuất, giá trị dinh dưỡng,… từ đó tăng niềm tin của khách hàng với khách hàng.
Thiết kế tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
Bạn có thể hướng tới thiết kế bao bì dễ mở, dễ sử dụng, có thể có khóa zip giúp bảo quản sản phẩm lâu hơn.
Thay vì sử dụng 1 lần rồi vứt, bao bì có thể tái sử dụng nhiều lần. Ví dụ như: túi zip, hộp đựng có thể tái sử dụng,… vừa tiện lợi vừa thân thiện với môi trường.
Bao bì nông sản tối giản
Bao bì tối giản đang trở thành xu hướng nổi bật. Những thiết kế với ít chi tiết nhưng chú trọng đến sự tinh tế, gọn gàng, kết hợp với màu sắc tự nhiên và hình ảnh chân thực về sản phẩm. Nó tạo cảm giác gần gũi, tự nhiên nhưng vẫn phản ánh đúng giá trị cốt lõi của sản phẩm nông sản.
3. Gợi ý 10 mẫu bao bì nông sản chuyên nghiệp do Adina thực hiện
Nếu bạn đang cần thiết kế bao bì nông sản chuyên nghiệp, hãy tham khảo 10 mẫu do Adina thực hiện nhé!
Kết luận
Bao bì nông sản không chỉ dừng lại ở chức năng bảo vệ sản phẩm, giờ đây, nó là công cụ cạnh tranh mạnh mẽ đối với doanh nghiệp. Từ việc thể hiện logo, slogan, thông tin sản phẩm đến cam kết về chất lượng và môi trường, bao bì giúp thương hiệu giao tiếp trực tiếp với khách hàng và định hình ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Một bao bì tốt không chỉ giới thiệu sản phẩm hiệu quả mà còn xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Adina với gần 10 năm trong lĩnh vực thiết kế bao bì chuyên nghiệp đã đồng hành và giúp nhiều doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí nhé!