Quà tặng thương hiệu (Brand Gift) được sử dụng rộng rãi trong tất cả doanh nghiệp. Brand Gift đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu. Vậy quà tặng thương hiệu là gì? Ý nghĩa của loại quà tặng này ra sao? Cần lưu ý những gì về quà tặng thương hiệu? Chi tiết tất cả được Adina Việt Nam tổng hợp trong bài viết dưới đây!

Quà tặng thương hiệu là gì?

Quà tặng thương hiệu còn có tên gọi khác là quà tặng quảng cáo. Đây là những sản phẩm, món quà doanh nghiệp sử dụng để gửi tặng khách hàng, đối tác hoặc chính nhân viên nội trong những dịp đặc biệt. Những món quà này đều được in logo, khắc slogan, thông điệp ý nghĩa, hình ảnh hoặc bất kỳ dấu hiệu nhận diện thương hiệu nào của công ty. Phương thức tặng quà thương hiệu trong mỗi doanh nghiệp nhằm tạo ra “nhiều điểm chạm” với thị trường tiềm năng, đồng thời gửi thông điệp “thương hiệu chúng tôi quan tâm tới bạn”. Từ đây khách hàng sẽ chú ý, in sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí hơn.

Quà tặng thương hiệu là gì?
Quà tặng thương hiệu là gì?

Ý nghĩa quà tặng thương hiệu

Tặng quà có tác động tâm lý mạnh mẽ tới người nhận.Trong doanh nghiệp, đây là văn hóa đẹp, giúp gia tăng thêm hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, thân thiện. Đặc biệt, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cảm giác sở hữu một món đồ khiến tâm trí con người trân trọng và cảm giác tin tưởng hơn. Dưới đây là chi tiết ý nghĩa quà tặng thương hiệu đối với từng đối tượng cụ thể:

Đối với khách hàng tiềm năng

Đối với khách hàng tiềm năng, quà tặng thúc đẩy họ trở thành khách hàng thân thiện của doanh nghiệp. Trên thực tế, nghiên cứu đã chứng minh có tới 80% khách hàng có ý định và muốn hợp tác cùng những doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân. Tặng quà đúng thời điểm là nhân tố quan trọng gia tăng thêm thị trường mục tiêu của các đơn vị. Đồng thời đây cũng là một chiêu thức Marketing giúp tăng tỷ lệ bán hàng nhiều hơn. 

Ý nghĩa quà tặng thương hiệu đối với khách hàng hiện tại

Quà tặng doanh nghiệp truyền tới khách hàng cảm xúc tích cực, khuyến khích họ gắn bó và luôn lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ công ty cung cấp. Món quà ý nghĩa này chính là cầu nối gắn kết, củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Riêng với khách hàng lâu không tương tác hoặc khách hàng cũ, Brand Gift sẽ đưa thương hiệu quay trở lại tâm trí họ. Từ đây họ sẽ nhớ tới doanh nghiệp nhiều hơn, dễ dàng trở thành khách hàng trung thành.

Ý nghĩa của Brand Gift
Ý nghĩa của Brand Gift

Đối với nhân viên

Đôi khi tăng lương không phải là cách hiệu hiệu quả trong việc thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên. Lúc này, quà tặng thương hiệu chính là giải pháp thông minh. Brand Gift là lựa chọn khéo léo thể hiện sự đóng góp, ghi nhận nỗ lực của nhân sự đã đóng góp cho công ty. Món quà ý nghĩa này vừa khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên, vừa tạo động lực để nhân viên khác noi gương, gia tăng hiệu quả làm việc.

5 điều doanh nghiệp cần biết về quà tặng thương hiệu

Đối tượng tặng quà

Trước khi lên ý tưởng lựa chọn loại quà tặng doanh nghiệp, các đơn vị cần xác định rõ nhóm đối tượng cần tặng quà là ai. Cách tốt nhất, hãy vẽ ra chân dung khách hàng cụ thể, dựa theo thông tin về nhân khẩu học:

XEM TIẾP

  • Độ tuổi của khách hàng?
  • Họ làm công việc gì?
  • Thu nhập của họ ra sao? 
  • Thói quen như thế nào?
  • Họ thích gì? Không thích gì?

Lưu ý: Nên cân nhắc người thân của khách hàng là ai để tặng món quà ý nghĩa hơn, giúp khách hàng chăm sóc gia đình và những người thân của họ là một giải pháp tiếp thị tuyệt vời.

Thời điểm tặng quà lý tưởng

Trong một năm có rất nhiều ngày lễ, dịp đặc biệt thích hợp để tặng quà đối tác, khách hàng và nhân viên nội bộ công ty. Bao gồm:

  • Lễ kỷ niệm thành lập công ty
  • Tết Trung thu
  • Lễ Quốc khánh, Quốc tế Lao động
  • Tết độc lập, Tết Nguyên Đán
  • Lễ khánh thành, khai trương chi nhánh mới
  • Lễ vinh danh cá nhân xuất sắc trong toàn công ty
  • Buổi chào đón nhân viên
  • Chương trình tri ân khách hàng…

Tùy vào văn hóa cũng mỗi doanh nghiệp để lựa chọn thời điểm tặng quà. Mỗi thời điểm thích hợp với loại quà tặng riêng. 

Lựa chọn thời điểm tặng quà phù hợp
Lựa chọn thời điểm tặng quà phù hợp

Lựa chọn quà tặng phù hợp

Brand Gift không chỉ đơn thuần là món quà tặng thông thường. Nó còn chứa đựng hình ảnh thương hiệu và là một phần quan trọng trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu. Do đó việc lựa chọn món quà như thế nào cần nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng:

  • Nên chọn món quà trung tính, có tính ứng dụng cao: Đối tượng nhận quà tặng thương hiệu từ doanh nghiệp không chỉ là 1-2 khách hàng. Vì thế mẫu quà tặng cần có tính phổ biến cao, phù hợp tặng cho nhiều người. Đặc biệt cần tránh những món quà mang tính “kén” người dùng như nước hoa, mỹ phẩm, trang sức,….
  • Tặng món quà tiện lợi, dễ sử dụng: Nếu khách hàng doanh nghiệp định tặng quà là dân văn phòng hoặc tặng nội bộ nhân sự thì những vật phẩm tiện lợi như bút, sổ tay,…rất hợp lý. 

Dựa theo những gợi ý trên, bạn có thể tham khảo một số mẫu quà tặng phổ biến dưới đây:

Lịch Tết

Lịch Tết là món quà tặng thương hiệu ý nghĩa được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn. Lịch Tết vừa hữu ích với người nhận, vừa là công cụ hỗ trợ quảng bá thương hình ảnh công ty hiệu quả. Đối với nhân viên nội bộ, lịch Tết như món quà tinh thần tri ân sự cống hiến của họ. 

>>> Liên hệ ngay Adina Việt Nam hôm nay để thiết kế lịch Tết độc quyền.

Hộp quà Tết

Hộp quà Tết từ lâu đã được coi là một trong những nét văn hóa đẹp của kinh doanh. Hộp quà Tết thể hiện sự trân trọng, như một lời cảm ơn từ thương hiệu tới khách hàng. Đồng thời món quà này cũng gợi không khí Tết đoàn viên, ấm cúng. Người nhận sẽ cảm thấy phấn khích, gia tăng trải nghiệm, tạo cảm giác gần gũi hơn với doanh nghiệp.

Thiết kế hộp quà Tết
Thiết kế hộp quà Tết

XEM THÊM:

Xu hướng thiết kế bao bì Tết 

Hộp bánh Trung thu

Trong dịp Tết đoàn viên, hộp bánh Trung thu là món quà sâu sắc không thể thiếu sót. Không chỉ thể hiện tình cảm ấm áp, món quà tặng này còn thay cho lời chúc về cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Lựa chọn quà tặng thương hiệu là hộp bánh trung thu, doanh nghiệp cũng dễ dàng quảng bá, nâng tầm thương hiệu, góp phần nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt với khách hàng cũ.

Phân bổ ngân sách cho quà tặng thương hiệu

Khi đã lựa chọn được loại quà tặng thương hiệu phù hợp, các đơn vị cần xác định ngân sách. Trên thực tế, ngân sạch phân bổ cần xác định dựa theo các yếu tố:

  • Hoạt động kinh doanh của công ty ở thời điểm hiện tại: 
  • Đặc điểm khách hàng, đối tác nhận quà:
  • Thời điểm tặng quà

Tới đây, doanh nghiệp có thể phân chia các đối tượng thành:

  • Khách hàng VIP: Những vị khách đặt hàng với số lượng lớn, thường xuyên mua hàng
  • Khách hàng tầm trung: Khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nhưng ở mức độ vừa phải
  • Khách hàng phổ thông: Những vị khách mua hàng không thường xuyên, giá trị đơn hàng thấp.

Ngoài ra, không nên cố đầu tư món quà đắt tiền hoặc rẻ tiền quá. Hãy thực tế căn cứ theo tình hình kinh doanh của công ty để đưa ra mức chi phí phù hợp.

Thiết kế thương hiệu trên quà tặng

Một món quà tặng có dấu ấn thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng ghi  nhớ và in sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí. Tuy nhiên các doanh nghiệp nên khéo léo đưa hình ảnh thương hiệu vào để tránh làm mắt thẩm mỹ của món quà. Một số hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu nên có trong các mẫu Brand Gift bao gồm:

  • Logo: Chú ý màu sắc, vị trí và kích thước logo
  • Thông điệp truyền tải: Đi kèm thông điệp ngắn gọn, súc tích
  • Concept thiết kế: Đẹp mắt, khoa học.
Thiết kế thương hiệu trên quà tặng
Thiết kế thương hiệu trên quà tặng

Mùa Tết cận kề, hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam để được tư vấn thiết kế quà tặng thương hiệu phù hợp. Thông qua các tín hiệu nhận diện trên bao bì hộp quà, Adina Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, củng cố hình ảnh uy tín.

Như vậy bài viết đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về quà tặng thương hiệu. Hy vọng với những chia sẻ bên trên, bạn sẽ lựa chọn được món quà phù hợp với mục tiêu Marketing riêng.

Call Now Button