HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Điều gì tạo nên một logo chuyên nghiệp, thành công và bền vững? Làm sao để thương hiệu tạo sức hút trước công chúng mục tiêu? Thế nào là logo ấn tượng? Với hàng dài những câu hỏi nêu trên, trong bài viết này, Adina Việt Nam sẽ tổng hợp tới bạn 10 tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp cần có.
Nội dung bài viết
#1. Tập trung vào khách hàng
Logo có thu hút được khách hàng mục tiêu của bạn?
Đây là câu hỏi đầu tiên gợi ý cho tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp cần có. Logo hoàn mỹ cần tập trung vào khách hàng, làm cho họ cảm thấy yêu thích, thoải mái khi nhìn biểu tượng. Đặc biệt, logo không thể nhầm lẫn hoặc gây khó hiểu, thiết kế chuẩn nhận diện.

#2. Mức độ liên quan giữa logo và thương hiệu
Logo có liên quan tới bản sắc, cá tính thương hiệu? Thiết kế có tính mô tả, có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp hoặc truyền tải thông điệp như mong muốn?
Ví dụ logo ngành nông sản không thể phù hợp sử dụng biểu tượng máy bay, xe đạp. Hay logo trường học không thể lấy hình ảnh tượng trưng của ngành spa. Hãy chắc chắn thiết kế logo liên quan tới thương hiệu, mang những đặc điểm đại diện cho doanh nghiệp.
#3. Tính khác biệt
Logo của bạn độc đáo và ấn tượng không? Thiết kế có điểm nào tương đồng với logo đối thủ cạnh tranh không?
Tính khác biệt là tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp tiếp theo. Biểu trưng của mỗi nhãn hàng sẽ xuất hiện trên thị trường cùng hàng nghìn, hàng vạn thương hiệu trong ngành. Điều quan trọng cần tạo sự khác biệt, độc đáo rõ ràng so với đối thủ. Nếu chỉ chạy theo xu hướng, có thể thiết kế của bạn đã bỏ lỡ cơ hội tạo nên dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Cần đầu tư tính biểu tượng, kiểu chữ và màu sắc theo phong cách riêng biệt, vượt trội hơn các nhãn hàng khác trong cùng ngành, cùng danh mục hoặc cùng một khu vực địa lý.

#4. Khả năng ghi nhớ – Tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp cần có
Logo có tạo dựng ấn tượng lâu dài với khách hàng?
Mục đích cuối cùng của thiết kế logo bao gồm:
- Giúp khách hàng dễ nhớ tới thương hiệu
- Thúc đẩy quyết định mua hàng và sự trung thành của người dùng
- Truyền đạt giá trị thương hiệu
Do đó, thiết kế logo cần tạo ấn tượng khác biệt, lâu dài. Có rất nhiều yếu tố giúp logo của bạn trở nên đáng nhớ hơn: Sự tương phản, mức độ hấp dẫn, bảng màu độc đáo, kiểu chữ trực quan,…Bất kỳ yếu tố nào thu hút sự chú ý của não bộ đều trở thành điểm tựa đáng nhớ của logo.
#5. Tính tối giản
Logo có tối giản, dễ nhận diện?
Dư thừa quá nhiều chi tiết làm gia tăng nguy cơ mất khách hàng trước khi thông điệp logo truyền tải. Sự đơn giản là một trong những chìa khóa – tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp cần có. Tối giản giúp thiết kế của bạn dễ nhìn, ấn tượng và dễ ghi nhớ hơn. Khách hàng khó có thể nhớ hết những đặc điểm nhận diện của logo cầu kỳ. Đặc biệt, quá trình thi công biển bảng, các ấn phẩm truyền thông in ấn cũng thuận tiện, tăng hiệu quả lan tỏa giá trị thương hiệu gấp bội.

#6. Sự tin cậy
Logo có truyền tải chất lượng, sự chuyên nghiệp và mức độ uy tín của thương hiệu bạn không?
Theo đuổi những điều kỳ vọng viển vông làm giảm sút nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Hãy nhớ rằng, khách hàng chỉ tới với bạn khi có đủ sự tin tưởng. Nếu logo là lời giới thiệu, là tín hiệu nhận diện doanh nghiệp, hãy chắc chắn nó truyền cảm hứng về sự tin tưởng mà bạn mong muốn nhận được từ khách hàng. Gam màu xanh, màu đỏ và màu cam là nền tảng vững chắc giúp khách hàng thấu hiểu, tin tưởng thương hiệu.
#7. Tính vượt thời gian
Logo của bạn có bền vững với thời gian, trường tồn trước sự thay đổi của các xu hướng nhận diện không?
Một logo tốt cần có tính vượt thời gian – tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp hàng đầu. Bắt buộc thiết kế của bạn phải kéo dài mãi mãi, trường tồn theo năm tháng mà vẫn không bị “lỗi thời”. Từng chi tiết đồ họa, cách phối màu tới việc lựa chọn font chữ, mọi thứ đều cần đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp bằng cách:
- Chủ động tạo ra những xu hướng thiết kế logo mới thay vì mải mê “theo đuổi” phong cách thịnh hành
- Tận dụng tối đa ý nghĩa sâu xa của biểu tượng nhận diện
- Chú ý tới logo đơn sắc, logo chữ và logo cổ điển – 3 dạng thiết kế “bất biến”.
#8. Khả năng thích ứng
Khả năng thích ứng của logo như thế nào trên các phương diện, nền tảng sử dụng khác nhau?
Logo hoạt động ra sao ở chế độ đen trắng hoặc khi in lụa, dập nổi, phun cát,…? Biểu tượng của bạn có thể mở rộng quy mô một cách hiệu quả không? Khi nằm ngang, xếp chồng hay nằm dọc, logo trông như thế nào? Không hề dễ dàng khi tạo ra một biểu tượng có thể ứng dụng hoàn hảo trên tất cả nền tảng. Tuy nhiên đây chính là tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp quan trọng. Hãy lên kế hoạch chi tiết từ ý tưởng, kích thước logo, ứng dụng thiết kế trên từng nền tảng,….Tất cả sẽ hỗ trợ ngăn chặn tình trạng logo hoạt động kém hiệu quả, tính ứng dụng thấp, đảm bảo logo luôn ấn tượng trên mọi phương diện.
#9. Tính mở rộng
Bạn có thể hình dung logo của mình trông như thế nào trên các nền tảng công nghệ số, chuyển động, ấn phẩm truyền thông hay trên bao bì sản phẩm không?
Đây chính là tính mở rộng – tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp không thể bỏ qua. Tất cả ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu đều cần đề cập tới tên thương hiệu và logo. Do đó biểu tượng cần có tính mở rộng, linh hoạt khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả ấn phẩm động và tĩnh.

#10. Chiều sâu ý nghĩa
Logo có mang chiều sâu ý nghĩa, truyền tải thông điệp thương hiệu tới khách hàng tiềm năng không?
Mặc dù đây không phải là điều bắt buộc cần có trong tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp. Tuy nhiên Adina Việt Nam đảm bảo nếu một logo không có chiều sâu ý nghĩa sẽ không thể chạm tới trái tim, nhận thức của khách hàng. Mục đích cuối nhằm sáng tạo logo nhận diện ấn tượng, rõ ràng và đem tới trải nghiệm hoàn hảo trước khách hàng. Mọi người đều dễ dàng ghi nhớ, nhận diện và thoải mái khi tiếp xúc với logo.
ĐỌC TIẾP:
Dự báo xu hướng thiết kế logo nhận diện thương hiệu năm 2022
Trên đây là tổng hợp chi tiết các tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp bạn nên biết. Hãy thử đánh giá ngay biểu tượng của mình xem được mấy điểm bạn nhé!