HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Bước vào những tháng của quý cuối cùng năm 2023 đầy thử thách, đã đến lúc các nhà thiết kế bàn luận về xu hướng thiết kế logo nhận diện thương hiệu cho năm tới. Vậy chính sách kiểu thiết kế nào sẽ lên ngôi trong năm 2023 tới đây? Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn cùng đồng hành với Adina Việt Nam trong bài viết sau nhé!
Nội dung bài viết
- Điều gì ảnh hưởng tới xu hướng thiết kế logo nhận diện thương hiệu năm 2023?
- Dự báo những dạng logo lên ngôi trong năm tới
- #1. Logo hình học đơn giản – Bauhaus
- #2. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu dạng vẽ tay cổ điển – Vintage
- #3. Logo chữ – Logotype
- #4. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu đa sắc màu – Gradient
- #5. Logo biểu tượng tối giản – Minimal
- Lời kết
Điều gì ảnh hưởng tới xu hướng thiết kế logo nhận diện thương hiệu năm 2023?

Thời đại công nghệ và tiện ích bùng nổ, tất cả đều chịu ảnh hưởng lớn từ xu thế chung của toàn cầu. Trong làng đồ họa, xu hướng thiết kế logo thay đổi rõ rệt theo từng năm:
- Năm 2017: Tập trung vào những thiết kế mang tính hoạt hình, tạo cảm giác chuyển động mạnh cho thị giác
- Năm 2018-2019-2020: Mẫu logo công nghệ chiếm lĩnh thị trường
Trong năm 2023 tới đây, các chuyên gia dự báo thiết kế logo nhận diện thương hiệu vẫn sẽ chịu ảnh hưởng của hai yếu tố trên. Sự tiện lợi, dễ dàng thi công, dễ in ấn và đơn giản chính là những từ khóa miêu tả xu hướng thiết kế tương lai. Bên cạnh đó, logo vẫn cần giữ nguyên giá trị, truyền tải được câu chuyện thương hiệu, ý nghĩa thông điệp doanh nghiệp gửi tới người dùng.
Dự báo những dạng logo lên ngôi trong năm tới
Dưới đây là chi tiết dự báo những hướng sáng tạo logo sẽ trở thành tâm điểm của làng thiết kế.
#1. Logo hình học đơn giản – Bauhaus
Hình học đơn giản vẫn được các chuyên gia tin tưởng là một trong những chìa khóa vàng của thế giới thiết kế logo nhận diện thương hiệu năm 2023. Trên thực tế, các tập đoàn, brand nổi tiếng thường sử dụng yếu tố màu sắc và các dạng hình học làm tín hiệu nhận diện. Theo đó, mỗi hình dạng logo truyền tải thông điệp nhất định:
- Logo hình tròn với đường cong hoàn hảo thể hiện sự trường tồn, trơn tru
- Biểu tượng hình vuông mạnh mẽ
- Logo hình tam giác gợi sự ổn định, vững chắc,…
Đây là những thông điệp tích cực gắn liền với thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Thêm vào đó, lợi thế của dạng logo hình học là dễ thực hiện, dễ ghi nhớ. Bởi vật, xu hướng này chắc chắn vẫn sẽ trở thành điểm nhấn được ưa chuộng trong năm tới.
#2. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu dạng vẽ tay cổ điển – Vintage

Mặc dù thiên hướng thiết kế logo theo chiều hiện đại, tối giản đang thu hút sự chú ý của đông đảo doanh nghiệp nhưng vẫn còn rất nhiều thương hiệu quay lại với lối vẽ tay cổ điển. Thông qua việc sử dụng mẫu logo vẽ tay với nét phác họa chân thực, logo mang lại cảm giác thân quen, gợi sự cổ xưa đẹp mắt. Đây cũng chính là một trong những “ứng cử viên” được dự báo tiếp tục lên ngôi trong năm tới.
#3. Logo chữ – Logotype
Đã quá thân quen, thiết kế logo nhận diện thương hiệu dạng chữ là một phong cách bắt gặp ở mọi giai đoạn, mọi thời đại. Các doanh nghiệp lớn tiếp tục từ chối việc sử dụng biểu tượng, thay vào đó là dạng logotype theo cá tính riêng của họ. Google, Uber, Netflix hay Airbnb là những thương hiệu thành công rực rỡ khi sử dụng logo chữ. Với tín hiệu khác biệt, họ đã giúp bản thân trở nên nổi bật trước đám đông mà chẳng cần tới những chi tiết cầu kỳ hay hình ảnh cách điệu sáng tạo nào.
#4. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu đa sắc màu – Gradient

Danh sách các xu hướng logo vẫn thịnh hành năm 2023 tiếp theo gọi tên logo đa sắc màu. Sử dụng Gradient cho phép các nhà thiết kế có thể dễ dàng “hô biến” mẫu logo của mình trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Ngay cả những thiết kế đơn giản nhất trong tích tắc cũng trực quan phức tạp cuốn hút cùng sự chuyển biến liền mạch màu chữ này sang màu chữ khác, từ sắc thái A tới sắc thái Z. Hoặc thậm chí chỉ cần một màu nhưng biến đổi theo độ đậm nhạt riêng cũng đủ tạo ra thiết kế đầy mê hoặc.
Trong một số trường hợp, các nhà thiết kế sử dụng một bảng màu giới hạn, tuân thủ theo yêu cầu nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên họ sẽ biến đổi sao cho nó sinh động bằng cách chuyển dạng gradient với gam màu tương đồng. Điều này vừa giúp tạo ra logo bắt mắt mà vẫn giữ được tính nhận diện chung của brand.
#5. Logo biểu tượng tối giản – Minimal
Bên cạnh dạng hình học, biểu tượng logo tối giản cũng trở thành một xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu không bao giờ lỗi mốt. Ngày càng nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và chọn lựa phong cách này. Tín hiệu này cho thấy sự quan trọng của biểu trưng đơn giản trong tương lai.
Bởi mỗi ngày, chúng ta đều tiếp xúc với hàng ngàn thông tin phức tạp. Sức cạnh tranh trong tâm trí mỗi người trở nên “khốc liệt hơn”. Bộ não chỉ có thể dễ dàng ghi nhớ những thứ đơn giản, dễ nhận diện. Dự theo đặc điểm phân tích trên, một biểu tượng đơn giản, lược bỏ chi tiết rườm rà chính là nghệ thuật thiết kế tăng tốc rất phát triển. Xu hướng năm 2023 sẽ yêu cầu các nhà thiết kế cần chú ý đặc biệt tới những chi tiết tối giản nhất.
XEM THÊM:
Lời kết
Logo đại diện cho thương hiệu, là điểm chạm đầu tiên giữa doanh nghiệp với khách hàng. Vì thế thiết kế logo nhận diện thương hiệu đòi hỏi có sự đầu tư chuyên nghiệp, mang dấu ấn riêng của mỗi công ty. Liên hệ ngay với Adina Việt Nam theo hotline 098 771 2288 (Hà Nội) – 098 272 1733 (Hồ Chí Minh) nhận tư vấn chi tiết miễn phí!