HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Những tiêu chí thiết kế bao bì hiệu quả là thước đo sự khác biệt rõ nét giữa một sản phẩm thành công và một sản phẩm không thành công. Bao bì là tấm áo bảo vệ sản phẩm, là lý do thuyết phục khách hàng tới với thương hiệu một cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhất. Để sản phẩm của bạn thành công, bao bì nhất định phải thành công.
Nội dung bài viết
6 tiêu chí thiết kế bao bì hiệu quả trên kệ
Dưới đây là 6 tiêu chí thiết kế bao bì hiệu quả trên kệ bạn nên nắm rõ:
#1. Làm cho sản phẩm của bạn nổi bật
Một siêu thị có khoảng 40.000 sản phẩm. Một kệ hàng thường có hàng trăm nhãn hiệu cạnh tranh trong cùng một loại hàng hóa. Tất cả đều đang cố gắng “gồng mình” cạnh tranh giành được sự chú ý của người tiêu dùng. Để sản phẩm của bạn được khách hàng quan tâm, đầu tư bao bì chuyên nghiệp là ý tưởng hay ho. Đây là tiêu chí thiết kế bao bì đầu tiên bạn nên biết. Hãy cố gắng thiết kế bao bì làm nổi bật sản phẩm của bạn. Nó không cần phải “hét to nhất” kệ hàng nhưng cần ấn tượng nhất bằng cách truyền đạt bản chất của sản phẩm thông qua đồ họa, hình ảnh trên bao bì.
#2. Gợi nhớ về thương hiệu – Tiêu chí thiết kế bao bì hiệu quả
Thương hiệu là trái tim, là linh hồn của doanh nghiệp. Sự nhất quán về giọng nói, màu sắc, giá trị thương hiệu rất quan trọng trong việc tạo dựng uy tín trước người dùng. Trong đó, thiết kế bao bì là một thành phần quan trọng của thương hiệu. Trong thiết kế bao bì, cần gợi nhớ về bản sắc, về những đặc điểm nhận diện thương hiệu bằng việc sử dụng tiếng nói, bảng màu và kiểu chữ nhất quán. Khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu một cách đáng tin và trung thực hơn, đồng thời hỗ trợ việc thuyết phục người tiêu dùng yêu thích sản phẩm hơn.
#3. Bao bì đánh thức cảm xúc người dùng
Cảm xúc gợi nhớ và có mối tương quan chặt chẽ về những kỷ niệm, ký ức. Những thiết kế bao bì thương hiệu khơi gợi cảm xúc sẽ đáng nhớ hơn những thiết kế thông thường. Tiếp thị trực tiếp vào cảm xúc của con người sẽ hiệu quả hơn việc tiếp thị chỉ đơn thuần giới thiệu lợi ích, tính năng của sản phẩm. Cảm xúc tạo não được ghi lại sâu và lâu hơn, khiến khách hàng ấn tượng về sản phẩm hơn. Từ đây dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua và trung thành với thương hiệu.
#4. Rõ ràng và đơn giản
Giá trị và sự tiện lợi là hai điều người tiêu dùng coi trọng hơn cả ở một sản phẩm. Thế nhưng người tiêu dùng không thể tự bản thân nhanh chóng tìm thấy thông tin họ muốn nếu thiết kế bao bì không rõ ràng, phức tạp với quá nhiều thông tin. Bởi vậy hãy cố gắng tạo thiết kế tối giản, bố cục khoa học, rõ ràng nhất. Trong đó thiết kế bao bì cần đảm bảo đầy đủ các nội dung về sản phẩm như:
- Thành phần, cấu tạo
- Giá trị dinh dưỡng (đối với bao bì thực phẩm)
- Hướng dẫn sử dụng
- Cách bảo quản
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng
- Mã vạch, địa chỉ sản xuất
- Khối lượng, trọng lượng, thể tích,…
Tất cả hạng mục trên đều cần độ chính xác cao, chân thực và đảm bảo đúng hàm lượng, công thức chế biến.
#5. Sáng tạo đi đôi với thực tế
Đầu tư thiết kế bao bì với ý tưởng sáng tạo độc đáo có ý nghĩa quan trọng góp phần đưa sản phẩm lên “tầm cao” mới. Tuy nhiên, dù có thiết kế bao bì theo phong cách, kiểu nào đều cần phù hợp với thực tế đóng gói của sản phẩm. Tức hình dáng, màu sắc bao bì phù hợp với hình dạng, kết cấu, màu sắc sản phẩm bên trong.
#6. Khả năng in ấn
Lựa chọn chất lượng in ấn hoàn hảo là một tiêu chí thiết kế bao bì quan trọng không thể bỏ qua. Chất liệu bao bì cần đảm bảo thân thiện với môi trường, dễ tái chế, phù hợp với sản phẩm.
Mẫu thiết kế bao bì ấn tượng, nổi bật do Adina Việt Nam thực hiện
Với 6 tiêu chí thiết kế bao bì bên trên, Adina Việt Nam đã tổng hợp tới bạn những mẫu bao bì nổi bật nhất. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng chi tiết từng thiết kế:
Thiết kế bao bì nước tẩy rửa Zyan
Mẫu bao bì nước tẩy rửa Zyan nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại, sáng tạo đi đôi với thực tế. Logo “vết bẩn” tạo thành từ những giọt dot liên kết chụm lại, lan tỏa ấn tượng. Mỗi sản phẩm mang màu sắc đại diện riêng, đậm tính nhận diện thương hiệu.
Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm Mailey
Bao bì thực phẩm Mailey đơn giản, sang trọng dạng hộp cứng và gói túi zip chân không. Thiết kế đồ họa ấn tượng với font chữ mềm mại, bay bổng tự nhiên. Tông màu vàng – xanh từ nhận diện lõi tạo sự nhất quán.
Mẫu bào bì trà sữa Wings Food
Với tông màu nâu vàng trầm ấm cùng đồ họa hà kỷ sang trọng, thiết kế bao bì trà sữa WING đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế. Đặc biệt, kết hợp cùng kỹ thuật in dập nổi ép nhũ tạo cảm giác cuốn hút lạ thường.
Thiết kế bao bì gạo FAS thượng hạng ST25
Đưa câu chuyện thương hiệu vào bao bì là ý tưởng thiết kế hoàn mỹ. Trong thiết kế bao bì gạo FAS thượng hạng ST25, Adina Việt Nam khéo léo lồng ghép hình ảnh bác nông dân gặt lúa trên cánh đồng bậc thang đậm chất nông thôn.
Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm Mekong Delta
Thiết kế bao bì thực phẩm Mekong Delta có bố cục sắp xếp khoa học, gam màu nền xanh lam tạo cảm giác uy tín, tin cậy.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Trên đây là những tiêu chí thiết kế bao bì và mẫu sáng tạo ấn tượng. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã nắm bắt rõ được hướng triển khai bao bì đúng cách, hiệu quả. Đừng quên thường xuyên theo dõi thông tin hữu ích cập nhật trên blog của Adina Việt Nam nhé!