Tờ rơi quảng cáo là gì? Hướng dẫn thiết kế tờ rơi quảng cáo hấp dẫn %%page%% - %%sitename%%

Thiết kế tờ rơi quảng cáo là một công việc quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các chuỗi bán lẻ. Nhiệm vụ của tờ rơi là nhanh chóng truyền đạt thông điệp và thúc đẩy khách hàng hành động. Vậy làm như nào để đạt được điều đó? Cùng Adina tìm hiểu các hướng dẫn cụ thể ở bài viết dưới đây nhé!

Tờ rơi quảng cáo là gì?

Tờ rơi quảng cáo là một tài liệu tiếp thị. Tờ rơi quảng cáo có 2 loại bao gồm:

  • Flyers: Thường là một tờ giấy kích cỡ tùy chỉnh: A5, A4…
Thiet-ke-to-roi-quang-cao-3
Flyers là dang tờ rơi 1 tờ
  • Leaflet: Là dạng tờ gấp, tùy theo nội dung cần cung cấp, tờ rơi quảng cáo dạng này có thể gấp 2, gấp 3…
Thiet-ke-to-roi-quang-cao-1
Leaflet là tờ rơi dạng tờ gấp

Các doanh nghiệp sử dụng tờ rơi để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thông báo khai trương, ưu đãi đặc biệt, sự kiện…

Vì sao cần thiết kế tờ rơi quảng cáo?

Tờ rơi quảng cáo là tài liệu được sử dụng cho tiếp thị trực tiếp, vì vậy, các thiết kế tờ rơi đẹp được sử dụng nhiều khi khai trương, sự kiện, ưu dãi tại các chuỗi bán lẻ…

  • Tờ rơi tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
  • Thông điệp được truyền đến tận tay khách hàng
  • Nội dung ngắn gọn với thông điệp rõ ràng dễ dàng truyền tải nội dung đến khách hàng

Tuy nhiên, với đặc điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, rất khó để target đúng đối tượng công chúng mục tiêu, gây lãng phí tài nguyên. Vì vậy, hãy chọn lọc đối tượng khi phát tờ rơi quảng cáo để giảm sự lãng phí một cách tối thiểu.

4 tiêu chí cho một thiết kế tờ rơi quảng cáo chất lượng cao

Thông điệp ấn tượng

Khác với catalogue hay profile được sử dụng trong quá trình tiếp thị khi khách hàng đã có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm. Tờ rơi là loại ấn phẩm tiếp thị đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, không phải tất cả khách hàng tiếp xúc với tờ rơi cũng là đối tượng khách hàng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ.

Với đặc điểm công chúng như vậy, tờ rơi bắt buộc phải có thông điệp ấn tượng đánh trúng vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi, một câu kêu gọi, cảm thán… khiến khách hàng tiếp tục tò mò xem những nội dung còn lại. Một lời hứa hẹn hay một lợi ích độc đáo của sản phẩm là một gợi ý hay ho cho một thông điệp hấp dẫn.

Nội dung ngắn gọn, xúc tích

Sau khi khách hàng bị thuyết phục bởi thông điệp, khách hàng đến với bước này. Với sự hứng thú, khách hàng mong muốn một lợi ích thực sự thuyết phục. Ở đây, các doanh nghiệp thường hay mắc phải một lỗi nghiêm trọng. Đó là quá tham các thông tin:

  • Nội dung dày đặc khiến khách hàng khó tiếp nhận thông tin.
  • Các khoảng trống để thiết kế đồ họa cũng bị thu hẹp.
  • Nội dung không có chính phụ, khó nắm bắt.

Những sai lầm này sẽ khiến khách hàng lười và bỏ qua thông tin dù nó thực sự hữu ích.

Hình ảnh chất lượng, hấp dẫn

Hình ảnh không chỉ là một loại ngôn ngữ, nó thực sự biết nói. Khi bắt đầu xem xẻ một nội dung, hình ảnh là thứ khách hàng quan sát đầu tiên. Hình ảnh hấp dẫn lôi kéo và kết nối cảm xúc với khách hàng. Hơn cả những lời minh họa, hình ảnh đẹp tóm tắt tất cả.

Không chỉ vậy, hình ảnh là cách con người dễ dàng lưu trữ thông tin nhất. Những hình ảnh hấp dẫn minh họa cho nội dung mang lại cảm nhận trực quan cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng và làm nổi bật nội dung.

Thiết kế sáng tạo, khác biệt

Bổ trợ cho nội dung và hình ảnh chính là thiết kế. Thiết kế mang lại diện mạo độc đáo và hấp dẫn cho tờ rơi. Đây cũng là yếu tố thị giác quan trọng, thu hút khách hàng cầm và đọc tờ rơi. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nó thống nhất với quy chuẩn và đặc trưng nhận diện của thương hiệu.

thiet-ke-to-roi-quang-cao-4
Thiết kế mang lại diện mạo độc đáo và hấp dẫn cho tờ rơi

Quy trình thiết kế tờ rơi đẹp mắt, chuyên nghiệp

Bước 1: Nghiên cứu

Nghiên cứu bao gồm ba loại: Nghiên cứu thị trường, Nghiên cứu đối thủ và Nghiên cứu nội tại doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là phương pháp phân tích và đánh giá các số liệu để có bức tranh tổng quan về nhu cầu, hành vi và niềm tin của người tiêu dùng. Nghiên cứu thị trường là tinh hoa của tiếp thị. giúp thu thập thông tin, định hướng hành động và chiến lược của doanh nghiệp trước mỗi chiến dịch. Nghiên cứu thị trường bao gồm các loại chính: Nghiên cứu định lượng, nghiên cứu định tính và nghiên cứu thứ cấp.

Khi nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được rủi ro và đo lường kết quả chiến dịch. Với thiết kế tờ rơi quảng cáo, nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đánh giá được xu hướng thị hiếu chung của thị trường và hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu. Dựa trên đó, nhà sáng tạo có thể ứng dụng những đặc điểm đó trên thiết kế: hình ảnh, màu sắc, phong cách thiết kế, chức năng mở rộng…

Nghiên cứu đối thủ:

Nghiên cứu này cho phép doanh nghiệp khảo sát được hai mức độ:

Xu hướng ngành nói chung: Mỗi ngành có những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên mỗi ngành đều có xu hướng – là tiêu chí mà khách hàng có thể sử dụng để so sánh năng lực của các đơn vị doanh nghiệp với nhau.

Cạnh tranh trực tiếp với đối thủ: Đối thủ sử dụng đặc điểm nào để cạnh tranh với bạn? Đối thủ có điều gì có thể học hỏi và điều gì nên tránh? Làm như thế nào để nổi bật và khác biệt với đối thủ?

Nghiên cứu nội tại doanh nghiệp:

Nghiên cứu định hướng giải pháp sáng tạo

Định hướng của doanh nghiệp chính là bộ lọc để thống nhất những tiêu chí cuối cùng về tờ rơi. Ở phần này, chúng ta cần khai thác những thông tin sau:

  • Chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp là gì?
  • Thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải qua ấn phẩm?
  • Ngân sách doanh nghiệp muốn dùng cho hạng mục này?
  • Thời gian đáp ứng?
  • Mong muốn riêng của doanh nghiệp?

Sau khi nghiên cứu đầy đủ trên 3 hệ quy chiếu, doanh nghiệp đã có một phác thảo hoàn chỉnh về thiết kế tờ rơi đẹp cho chính mình. Với định hướng đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đánh giá mức độ đáp ứng của tờ rơi.

Bước 2: Biên soạn nội dung

Biên soạn nội dung có quan trọng hay không?

Câu trả lời là: Tất nhiên là có. Tuy thiết kế tờ rơi đẹp và hình ảnh chất lượng có ngôn ngữ riêng của mình. Nhưng câu chữ mới là yếu tố truyền tải thông điệp hữu dụng nhất. Vì vậy, khi biên soạn nội dung, doanh nghiệp cần chọn lọc những nội dung ngắn gọn, hấp dẫn, kết nối trực tiếp với mong muốn và lợi ích của công chúng mục tiêu.

Bước 3: Chụp ảnh chuyên nghiệp

Như đã phân tích ở trên, một bức ảnh đẹp mang lại hiệu quả tiếp thị và truyền thông mạnh mẽ. Vì vậy, ngày nay, các đơn vị sáng tạo thường cung cấp đi kèm dịch vụ chụp hình chuyên nghiệp. Các nhà sáng tạo luôn biết cách khiến sản phẩm hay dịch vụ của bạn tỏa sáng dưới góc độ và tính toán thông điệp cần truyền tải của hình ảnh. Vì vậy, nếu như bạn không có những bức ảnh tốt, bạn hoàn toàn có thể nhờ cậy vào đơn vị hợp tác thiết kế của mình.

Bước 4: Thiết kế tờ rơi quảng cáo

Thiết kế tờ rơi đẹp tạo nên linh hồn, sự bắt mắt và hấp dẫn cho ấn phẩm. Đây là công đoạn quan trọng, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và sự sáng tạo của người thiết kế. Thiết kế thành công là thiết kế có thể thuyết phục khách hàng cầm tờ rơi lên và tìm hiểu về nội dung. Vì vậy, hơn cả nghìn lời tư vấn hay thuyết phục, hãy đầu tư một thiết kế thật chuyên nghiệp và độc đáo!

Bước 5: In ấn chất lượng cao

In ấn là bước cuối cùng trong quá trình thiết kế. Để đảm bảo thành phẩm đẹp, có màu sắc và chất lượng hoạt họa tương đồng với thiết kế, doanh nghiệp cần lựa chọn đối tác in ấn tin cậy, chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp in ấn phù hợp với thiết kế.

Trên đây là những chia sẻ của Adina về thiết kế tờ rơi quảng cáo

Call Now Button