HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Bất kể tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng đều cần thiết kế thương hiệu, đặc biệt là ngành y tế với sự cạnh tranh ngày càng cao. Từ phòng khám tư nhân, bệnh viện tới các hãng dược phẩm, công ty thiết bị, thiết kế logo y tế chuyên nghiệp được sử dụng làm hình ảnh đại diện thương hiệu trong các chiến lược tiếp thị. Vậy đặc trưng nhận diện logo ngành y tế là gì? Làm sao để hoàn thiện mẫu logo ấn tượng? Theo dõi ngay những bí quyết được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Adina Việt Nam!
Nội dung bài viết
Đặc điểm nhận diện logo y tế – bệnh viện
Y tế là một trong những nhóm ngành cốt lõi của toàn cầu. Các sản phẩm, dịch vụ trong ngành ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. Do đó, trước khi thăm khám, kiểm tra sức khỏe hay sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, công ty, bệnh viện, khách hàng thường tìm hiểu kỹ càng về thương hiệu trước. Để xây dựng thương hiệu thành công, các đơn vị trong ngành cần đầu tư thiết kế logo chuyên nghiệp. Dấu hiệu nhận diện lõi mang đặc trưng của SỰ TIN TƯỞNG – THÂN THIỆN – TÍNH AN TOÀN. Đây là những yếu tố tác động trực tiếp tới cảm xúc và nhận thức của khách hàng, giúp họ ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Kinh nghiệm thiết kế logo y tế
Chú trọng yếu tố cảm xúc
Một trong những nhiệm vụ chính thiết kế logo y tế đảm nhận là truyền tải thông điệp ý nghĩa, kết nối cảm xúc giữa khách hàng với thương hiệu. Do đó khi bắt tay vào hoàn thiện thiết kế, hãy lưu ý tới yếu tố cảm xúc. Chúng có thể được bộc lộ thông qua việc lựa chọn biểu tượng logo, màu sắc, font chữ hoặc phong cách thiết kế, tùy theo bản sắc thương hiệu và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Trong mẫu logo phòng khám nam khoa Adam Health, ý tưởng sáng tạo thiết kế lồng ghép biểu tượng cánh chim đại bàng mạnh mẽ bao bọc biểu tượng dấu “+” của ngành y tế. Logo gợi sự tin tưởng, truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự mạnh mẽ của nam giới, lan tỏa năng lượng tích cực, giúp người bệnh có lòng tin vào phòng khám hơn.
Chọn biểu tượng nhận diện khi thiết kế logo y tế
Việc lựa chọn biểu tượng logo ngành y tế không khó. Các biểu tượng và ký hiệu dễ dàng lồng ghép với nhau, kết hợp cùng đoạn văn bản là dạng logo thường sử dụng nhất trong ngành y tế.
Bạn có thể sử dụng những hình ảnh phổ biến đại diện cho ngành như:
- Ký hiệu Rx: Là ký hiệu quen thuộc được các công ty dược phẩm sử dụng
- Hình chữ thập: Đây là biểu tượng được nhiều phòng khám, bệnh viện sử dụng, là biểu hiện cho sức khỏe.
- Biểu tượng nhịp tim, hình trái tim: Thể hiện y đức của thầy thuốc
- Hình ảnh cây trượng: Đây là một dấu hiệu đại diện cho ngành y tế vốn có từ rất lâu đời. Nó có nguồn gốc từ dấu hiệu của thần Hermes với hình ảnh con rắn quấn quanh một chiếc gậy
- Biểu tượng chiếc răng: Hình ảnh này thường thấy ở các phòng khám nha khoa chuyên về răng hàm mặt.
Bên cạnh những gợi ý trên, bạn có thể tùy chọn biểu tượng theo định hướng và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Tuy nhiên cần tránh những biểu tượng bị cấm kỵ trong các nền văn hóa hoặc dễ gây nhầm lẫn với các lĩnh vực khác.

Lựa chọn màu sắc tốt nhất cho logo y tế
Màu sắc là nền tảng thẩm mỹ của bất kỳ thiết kế nào. Đối với thiết kế logo y tế, chọn màu sắc kết hợp hài hòa giúp thương hiệu được ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng. Trên thực tế, màu sắc dùng cho thiết kế logo y tế chủ yếu bắt gặp những tông màu giày ý nghĩa như:
- Màu xanh lam: Màu sắc đại diện cho tri thức, sự tin tưởng và tính chuyên nghiệp
- Màu xanh lá: Gam màu của sự tăng trưởng, cân bằng và thân thiện, tạo sự thoải mái cho người nhìn
- Tông màu đỏ: Thể hiện nhiệt huyết, đam mê và sức mạnh.
Tuy nhiên, không nhất thiết phải chọn màu nổi bật hoặc kết hợp quá nhiều gam màu. Thay vào đó, hãy xuất phát từ chiến lược phát triển và cốt lõi thương hiệu để lựa chọn tông màu cho loog:
- Căn cứ theo đặc điểm văn hóa, sản phẩm của công ty
- Đặc điểm thị trường doanh nghiệp hướng tới
- Giá trị ý nghĩa đằng sau logo…

Kinh nghiệm chọn font chữ
Bên cạnh biểu tượng và màu sắc, font chữ là thành phần thiết yếu của logo y tế. Sự xuất hiện của các đoạn text ngắn trên thiết kế logo y tế giúp tạo ra thương hiệu chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy, nhấn mạnh thương hiệu doanh nghiệp. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn font chữ cho thiết kế của mình. Tuy nhiên cần cân nhắc một số điều trước khi chọn kiểu chữ:
- Chú trọng lựa chọn font chữ mà tất cả mọi người khi nhìn vào đều dễ dàng hiểu được nội dung
- Đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa biểu tượng và font chữ
- Tránh dùng font chữ viết tay vì gây khó đọc, khó hiểu
- Không dùng nhiều font chữ trong cùng một logo.
Mẫu thiết kế logo y tế sáng tạo, chuyên nghiệp


Lưu ý khi thiết kế logo y tế
Tránh thiết kế logo y tế phức tạp
Xu hướng thiết kế logo thịnh hành hướng tới sự đơn giản, thay thế cho các biểu tượng rườm rà, phức tạp. Do đó thiết kế logo ngành y tế cũng cần giản lược đi những chi tiết dư thừa, thiết kế mang tính nhân văn cao để thuận tiện cho việc in ấn, truyền thông trên các nền tảng.
Tránh biểu tượng chung chung hoặc sắc nhọn
Như đã đề cập bên trên, các biểu tượng thường xuất hiện trong logo y tế như chữ thập, hình cây trượng, nhịp tim,…đã quá phổ biến. Để thiết kế của bạn không bị nhàm chán, thiếu tính sáng tạo, hãy cân nhắc cách điệu những biểu tượng mới, phù hợp với “chất riêng” của thương hiệu.

Không sử dụng biểu tượng sẵn có khi thiết kế logo y tế
Những logo có sẵn trong các nguồn tìm kiếm đôi khi là lựa chọn của một số doanh nghiệp khi muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên hệ lụy đằng sau chúng để lại không hề nhỏ. Trong đó sự thiếu chuyên nghiệp, dễ trùng lặp với đối thủ cạnh tranh là tác hại nặng nề nhất.
XEM THÊM:
Trên đây là kinh nghiệm thiết kế logo y tế bạn nên biết. Có thể thấy rằng, một logo y tế chuyên nghiệp, ấn tượng hỗ trợ thương hiệu tiếp cận tập khách hàng lớn. Liên hệ ngay Adina Việt Nam hôm nay để sở hữu mẫu logo ấn tượng, độc đáo nhé.