HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Các công ty luật phát triển và vươn lên mạnh mẽ nhờ danh tiếng, độ tin cậy và tỷ lệ thắng trong các vụ kiện. Để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, ngay từ khi mới thành lập, các doanh nghiệp trong ngành nên chú trọng thiết kế logo. Dưới đây Adina Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm thiết kế logo công ty luật hữu ích. Cùng tham khảo ngay thôi nào!
Nội dung bài viết
Tại sao thiết kế logo công ty luật quan trọng?
Các công ty luật là những doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật sư với sứ mệnh chính là bảo vệ lợi ích của khách hàng dựa theo quy định của pháp luật hiện hành. Những công ty càng được tín nhiệm cao càng chứng tỏ sự uy tín, thành công của đơn vị. Bên cạnh việc truyền miệng về kinh nghiệm, danh tiếng công ty, hệ thống nhận diện đặc trưng cũng là yếu tố quan trọng. Trong đó, thiết kế logo công ty luật là điểm tựa vững chãi đầu tiên.

Logo công ty luật là công cụ tiếp thị mạnh mẽ giúp các đơn vị gia tăng tính chuyên nghiệp. Logo thay thương hiệu xuất hiện ở khắp các phương diện: Quảng cáo, trên web, TV hoặc các ấn phẩm truyền thông. Có thể bạn đầu khách hàng chưa biết nhiều về công ty bạn, chưa biết được bạn có đáng tin hay giàu kinh nghiệm trong ngành hay không. Nhưng khi nhìn vào logo, có tới 70% khách hàng bắt đầu có những suy nghĩ liên quan dựa trên thiết kế, màu sắc, hình dạng logo.
Kinh nghiệm thiết kế logo công ty luật
Bắt đầu thiết kế logo công ty luật
Bước đầu tiên của quá trình thiết kế logo luôn là nghiên cứu. Điều quan trọng cần hiểu và nắm bắt rõ tính cách thương hiệu, giá trị thông điệp ý nghĩa thương hiệu truyền tải. Hãy bắt đầu bằng cách trả lời những câu hỏi dưới đây:
- Giá trị cốt lõi của công ty là gì?
- Định hướng phát triển ra sao?
- Đối thủ cạnh tranh là ai?
- Khách hàng mục tiêu là ai?
Những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hướng cái nhìn toàn diện về công ty. Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu sẽ giúp xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả, tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thiện bước nghiên cứu, cần xem xét chi tiết các yếu tố cấu thành logo, bao gồm:
- Loại biểu tượng
- Nét chữ
- Màu sắc.

Lựa chọn biểu tượng
Kho biểu tượng cho thiết kế logo công ty luật rất đa dạng. Cần tránh chọn biểu tượng sáo rộng, nhàm chán. Một biểu tượng phù hợp vừa thu hút khách hàng tiềm năng, vừa tăng khả năng nhận diện thương hiệu:
- Logo công ty luật dạng chữ cái: Các biểu tượng dạng chữ thường dùng tên viết tắt của công ty hoặc cách điệu ký tự đầu tên trong tên thương hiệu. Đây là lựa chọn lý tưởng đại diện cho thiết kế công ty luật.
- Biểu trưng logo dạng hình tượng: Biểu tượng thường được sử dụng làm logo luật là hình ảnh cán cân công lý, bút lông, tấm khiên,…Đây là những hình ảnh đại diện cho công lý, cho sự công bằng, hướng tới lẽ phải. Tuy nhiên biểu tượng lựa chọn cần đảm bảo tính dễ ghi nhớ, dễ ứng dụng.
- Kết hợp chữ và biểu tượng khi thiết kế logo công ty luật: Đây là dạng logo phổ biến hiện hành, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm biểu tượng nhận diện.
Kinh nghiệm chọn font chữ trong thiết kế logo công ty luật
Việc lựa chọn font chữ trong các thiết kế không đơn giản. Tùy theo theo ý nghĩa logo muốn truyền tải, font chữ sử dụng cần linh hoạt. Chẳng hạn logo truyền tải sự cứng cáp, vững chắc nên chọn font chữ có chân, đường nét in đậm chắc chắn. Ngược lại, logo nhẹ nhàng, mềm mại phù hợp với font chữ không chân, nét mảnh.
Trên thực tế, các thiết kế logo công ty luật có xu hướng ưa thích các kiểu chữ in đậm, trong đó họ chữ serifs và script được ưu tiên hàng đầu. Hai dạng chữ này tạo cảm giác truyền thống, uy nghiêm và đáng tin cậy. Đồng thời chúng cũng gợi cảm giác thanh lịch, dễ đọc, dễ nhìn.

Về số lượng font chữ trên cùng một mẫu logo thì không vượt quá 2. Thông thường mỗi logo chỉ sử dụng duy nhất một kiểu chữ sẽ tăng độ thiện cảm hơn. Việc kết hợp quá nhiều font chữ sẽ khiến khách hàng khó mắt, cảm thấy khó chịu mỗi khi logo xuất hiện. Hãy cân nhắc kỹ yếu tố này.
Màu sắc logo công ty luật
Màu sắc logo ảnh hưởng lớn tới cảm nhận khách hàng về thương hiệu. Tương tự việc lựa chọn font chữ, cách chọn màu sắc cũng cần dựa theo định hướng ban đầu về ý nghĩa logo. Mặc dù không có bất kỳ quy tắc nào liên quan tới việc chọn màu sắc logo nhưng mỗi sắc thái, tông màu đều cần thể hiện thông điệp riêng, phù hợp với ngành nghề nhất định.
Riêng đối với thiết kế công ty luật, những tông màu điển hình được lựa chọn nhiều bao gồm:
- Màu xanh lam: Đây là gam màu phổ thông, đáng tin cậy, tạo dựng uy tín cho thương hiệu.
- Màu đen: Màu đen mạnh mẽ, sang trọng, cao cấp thường được dùng để nhấn mạnh sự chuyên nghiệp của công ty.
- Màu đỏ: Đối nghịch với màu xanh lam, màu đỏ thể hiện rõ năng lượng nhiệt huyết, sự năng động và bùng cháy.
- Màu nâu: Tông màu nâu của đất hỗ trợ thiết kế logo trung thực, đáng tin cậy hơn.
Lưu ý: Trong thiết kế logo công ty luật, nên giới hạn tông màu sử dụng. Quá nhiều màu sắc hòa trộn sẽ biến logo của bạn trở nên “phù phiếm”, thiếu sự uy nghiêm, không phù hợp với công ty luật.

XEM THÊM:
Mẫu thiết kế logo công ty luật










Trên đây là kinh nghiệm thiết kế logo công ty luật Adina Việt Nam muốn giới thiệu tới bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.