HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Không thể phủ nhận, về mặt khách quan, dạng dịch vụ này tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản chi phí lớn. Tuy nhiên thực tế logo giá rẻ không hề rẻ mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vậy có nên đầu tư logo giá rẻ không? Lời giải đáp chi tiết được cập nhật trong thông tin bài viết dưới đây!
Nội dung bài viết
7 Rủi ro thường gặp khi thiết kế logo giá rẻ
Nếu bạn đang có ý định thiết kế logo giá rẻ thì hãy tính đến những nguy cơ thường gặp sau:
#1. Không sáng tạo, dễ trùng lặp
Logo là hạt nhân của nhận diện lõi, là dấu hiệu đặc trưng nhận biết rõ nét về thương hiệu và là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp. Thiết kế logo cần đảm bảo mang bản sắc, cá tính riêng của thương hiệu. Do đó mỗi logo sáng tạo thể hiện sự độc đáo, khác biệt riêng. Thế nhưng việc lựa chọn logo giá rẻ khiến bạn khó đạt được yêu cầu này. Cái “giá” nhận về có thể là logo thiếu tính sáng tạo, dễ trùng lặp với logo nhãn hàng khác. Bởi ý tưởng thiết kế logo sẵn có, đơn điệu, không mang màu sắc riêng của thương hiệu. Đây là sự nhầm lẫn “tối kỵ nhất” trong xây dựng thương hiệu.
#2. Không truyền tải được thông điệp mong muốn
Logo không chỉ là biểu tượng nhận diện đơn thuần mà còn ẩn chứa thông điệp sâu sắc của thương hiệu gửi tới khách hàng, đối tác. Đơn cử như logo Shopee – sàn thương mại đình đám top đầu tại nước ta không chỉ đơn giản là một giỏ hàng mà còn mang ý nghĩa “mua mọi thứ tại Shopee”, hướng tới mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất toàn quốc. Shopee đã chi rất mạnh tay để củng cố hình ảnh thương hiệu vững chắc. Vậy liệu khi chọn logo giá rẻ, thiết kế có mang thông điệp sâu sắc không?
Câu trả lời là không. Logo giá rẻ dễ “đánh lừa” bạn bởi vẻ ngoài mà quên đi thông điệp truyền tải sâu xa bên trong. Những logo này khó có thể gắn liền với một ý nghĩa, một câu chuyện thương hiệu. Để làm được điều này, cần sử dụng nhiều chất xám và có thời gian đầu tư kỹ lưỡng. Khi không truyền tải thông điệp thương hiệu, logo sẽ trở nên “vô dụng”.
#3. Không chuyên nghiệp
Thiếu chuyên nghiệp là rủi ro tiếp theo thường gặp khi thiết kế logo giá rẻ. Do số tiền bạn bỏ ra sẽ tương ứng với chất lượng thành phẩm nhận được. Logo giá rẻ tiềm ẩn nguy cơ thiết kế sai yêu cầu, không bám sát bản sắc thương hiệu. Các dịch vụ chuyên nghiệp còn có khả năng cao thực hiện chậm tiến độ, làm ảnh hưởng lớn tới kế hoạch kinh doanh của bạn.
#4. Không uy tín
Không chỉ “tiền nào của nấy”, giá cả cũng phần nào chứng minh cho sự uy tín của dịch vụ. Chắc hẳn bạn cũng rõ, những sản phẩm thương hiệu luôn có giá trị cao vì một phần bù vào sự đảm bảo uy tín, trách nhiệm khi thực hiện sản phẩm. Bởi vậy, dịch vụ thiết kế logo giá rẻ tiềm ẩn rủi ro không uy tín rất cao. Bên cạnh đó, bạn còn dễ bị chèn ép hoặc nâng giá. Thậm chí một số trường hợp còn “ngang nhiên” phá vỡ hợp đồng, gây tổn thất lớn.

#5. Không được đánh giá cao
Mối quan hệ của doanh nghiệp đa dạng, bao gồm từ khách hàng, đối tác tới đến nhà thầu, đối thủ. Bất kể thương hiệu nào cũng luôn nằm trong bảng so sánh với những đơn vị khác. Để được đánh giá cao trên thương trường, đầu tư hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp rất quan trọng. Trong đó, thiết kế logo là yếu tố chủ chốt. Với hình ảnh logo giá rẻ, thiếu uy tín, chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm lớn và dành cơ hội đó cho đối thủ vượt mặt.
#6. Thiết kế logo giá rẻ không rõ ràng định hướng phát triển doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu cần có chiến lược rõ ràng. Tuy nhiên dịch vụ thiết kế logo giá rẻ không bao gồm gói dịch vụ tư vấn xây dựng thương hiệu mà chỉ đơn thuần sáng tạo nên mẫu logo. Đây là bất tiện lớn khi doanh nghiệp không biết tận dụng sức mạnh logo như thế nào. Mặc dù rõ ràng các công ty có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng nó không đem lại kết quả mong muốn. Đó là một sự lãng phí ngân sách không đáng có.
#7. Không trụ vững được lâu dài
Nếu bạn tìm được dịch vụ logo giá rẻ chất lượng thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên nếu không may gặp phải những rủi ro trên thì nguy cơ logo cũng như thương hiệu có thể không “thọ” lâu trên thương trường. Bởi thương hiệu chỉ sống sót trên thương trường khi sống trong tâm trí khách hàng lâu dài. Logo lu mờ, dễ gây nhầm lẫn, kém chất lượng chính là hung thủ khiến thương hiệu của bạn không trụ vững lâu dài.

Một thiết kế logo giá rẻ được thực hiện như thế nào?
Hiện nay, một sinh viên đang theo học đồ họa có thể dễ dàng đảm nhận 8-10 logo tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Dựa trên yêu cầu của khách hàng về đặc điểm logo mong muốn như:
- Dạng logo yêu thích (hình tròn, vuông, hình tru, logo viết tay,…)
- Màu sắc logo mong muốn (xanh, đỏ, tím, vàng,…)
- Kiểu họa tiết ưa thích…
Thông qua dữ liệu sẵn có này, các nhà thiết kế sẽ tìm kiếm mẫu logo phù hợp. Sau đó tinh chỉnh lại đường nét, bốc cục màu sắc bằng cách sử dụng các công cụ design hỗ trợ. Cuối cùng gửi lại mẫu logo tương xứng với giá trị hai bên đã thỏa thuận.
Có nên thiết kế logo giá rẻ không?
Rõ ràng, thiết kế logo giá rẻ tiết kiệm thời gian và chi phí ban đầu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên sau khi sử dụng một thời gian, những mẫu logo này không còn giá trị như mong muốn. Nhiều doanh nghiệp “ngỡ ngàng” bắt đầu nhận ra “giá trị thực” của chúng. Và bắt đầu rối rít thực hiện chuẩn hóa lại logo, làm gián đoạn, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh thương hiệu và quy trình kinh doanh. Đồng thời tốn kém khoản phí đầu tư không nhỏ.

Với kinh nghiệm đúc kết qua 3000+ dự án thực chiến, Adina Việt Nam khuyên bạn không nên đầu tư logo rẻ tiền để tránh khỏi những rủi ro bên trên. Thay vì đó, bạn hãy đầu tư từ đầu mẫu logo chuyên nghiệp, chuẩn nhận diện bằng cách liên hệ hotline 098 771 2288 – 098 772 1733 ngay hôm nay nhé! Adina Việt Nam cam kết đem tới cho bạn mẫu logo chất lượng với mức giá tốt nhất, phục vụ chuyên nghiệp nhất.
XEM THÊM:
Lời kết
Xây dựng thương hiệu bền vững hay không nhờ một phần thiết kế logo. Hãy xem xét kỹ rủi ro thiết kế logo giá rẻ để lại. Đừng quá tiết kiệm để rồi phải trả giá gấp đôi bạn nhé!