HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Nội dung bài viết
Thiết kế logo bất động sản theo chiều sâu
Bạn hiểu thế nào là thiết kế logo mang chiều sâu? Nếu bạn là độc giả thường xuyên của ADINA Blog chắc hẳn bạn cũng đã từng một lần dừng chuột để suy ngẫm từng câu chữ trong bài viết gần đây của chúng tôi mang tựa đề: “NÂNG CAO LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG BẰNG THIẾT KẾ LOGO CÓ CHIỀU SÂU”.
Cùng với Slogan, logo chính là phương tiện đầu tiên, trực diện nhất giúp doanh nghiệp tương tác và gửi đi những thông điệp của riêng mình đến khách hàng. Bạn có thể truyền đạt nó thông qua biểu tượng, màu sắc hay font chữ trong logo. Song điều quan trọng là CÁCH THỨC bạn truyền đạt điều này bằng sản phẩm thiết kế logo như thế nào?
Ví dụ thiết kế logo theo chiều sâu của công ty BDS Ecopark
Hãy hướng sự chú ý của bạn đến logo Ecopark. Với chúng tôi, đó không còn là một thiết kế nữa, đó là một triết lý sống.
Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy logo Ecopark được tạo từ màu sắc khá đơn giản, không có phông chữ hay biểu tượng hào nhoáng, song đó lại chính là những yếu tố tạo nên một logo chuyên nghiệp, tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, ngay trong chính màu sắc và biểu tượng đều có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của khu đô thị xanh kiểu mẫu Ecopark.
Biểu tượng được xuất phát từ chữ cái E trong Ecopark đã tạo điểm nhấn cho logo này. Hình ảnh chiếc lá mô phỏng theo chữ cái E, logo Ecopark đã rũ bỏ được vẻ ngoài cứng nhắc, cổ điển của một logo bất động sản thông thường; mang đến hình ảnh một Ecopark thân thiện, bình yên nép mình trong những cánh rừng xanh với dòng sông mềm mại uốn quanh. Có vẻ như thiết kế logo Ecopark đang áp dụng thành công ý tưởng kim chỉ nam xuyên suốt quá trình xây dựng không gian sống xanh Ecopark “con người là một phần của tự nhiên” Đó là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên– điều mà hầu hết mọi người sống trong thế kỉ 21quan tâm & kiếm tìm và cũng là điều làm nên sự khác biệt của Ecopark.
Có thể nhận thấy, logo Ecopark còn là một sản phẩm thiết kế đơn thuần nữa, nó được xây dựng từ mong muốn trở về với tự nhiên của con người. Ecopark thật sự là thiên đường cho một “cuộc đời trọn vẹn” theo đúng nghĩa và điều này đã được thể hiện một cách tinh tế, khéo léo. Bằng cách đi sâu vào những mối quan tâm lớn của cả một thời đại về những giá trị cốt lõi của cuộc sống, môi trường và xã hội; với sự hỗ trợ đắc lực từ những gam màu đặc trưng của thể kỉ 21, logo Ecopark đã trở thành biểu tượng sang chói của cả một thời đại.
Bài học rút ra ở đây chính là việc hãy tập trung đầu tư xây dựng ý tưởng trong quá trình thiết kế logo. Hãy đi vào chiều sâu thay vì thể hiện thông điệp một cách trực diện, đơn điệu, hãy hướng logo mà bạn muốn có đến những điểm đang là sự chú ý của tất cả mọi người. Hãy mang đến cho logo những câu chuyện có ý nghĩa, đáng đọc và đáng lưu tâm.
Định vị ngành là quan trọng khi thiết kế logo bất động sản
Điều này thực sự không thể bỏ qua vì logo Bất động sản cần ra được chất của bất động sản. Mà bất động sản thường chia ra Chủ đầu tư- dự án- công ty môi giới hay sàn giao dịch. Vậy nên mỗi loại hình này đều cần định vị ngành rõ nét. Với sàn khác, với dự án BDS khác và với công ty môi giới lại khác. Và ta dễ dàng nhận thấy định vị ngành của BDS là sử dụng biểu tượng: toà nhà, mái nhà, ngôi nhà…
Bạn có thể thấy ở dưới đây là hình ảnh của các dự án BDS mà Adina Việt Nam đã thiết kế logo
Logo Dự án Bất động sản: định vị cho dự án
Remax Plaza và Picity
Logo Công ty môi giới BDS: định vị cho công ty môi giới
công ty môi giới bất động sản Thành Lê và công ty bất động sản Địa Tín sử dụng biểu tượng chữ cách điệu và toà nhà để định vị ngành.
Có thể thấy rõ, với công ty môi giới BDS thì việc định vị ngành quan trọng hơn. Trong khí đó, với dự án Bất động sản, tính sáng tạo, sự sang trọng, phá cách lại được đặt lên trước.
Sàn giao dịch bất động sản: định vị ngành của sàn giao dịch
Với sàn giao dịch Bất động sản thì kênh “kiếm khách” lại là kênh online. Vậy nên logo của sàn khi thiết kế lại đặc biệt chú tâm tới ứng dụng trên môi trường số. Vì vậy logo trên sàn được highly recommend sử dụng định dạng ngang để lúc hiển thị được gọn gàng.
Điển hình như Logo sàn giao dịch BDS dothigroup dưới đây:
Phong thuỷ khi thiết kế logo bất động sản
Về phong thuỷ ngành BDS chắc hẳn ai cũng biết. BDS là đất mang mệnh thổ. Vậy nên màu sắc được ưu ái cho ngành Bất động sản là màu vàng gold. Lại vừa hợp với sản phẩm ngành giá trị cao. Nhẹ nhàng là vài trăm triệu đến vài chục tỉ.
Ngoài ra, logo BDS thường tránh các góc sắc nhọn, biểu tượng đứt đoạn hay đi xuống sẽ có ảnh hưởng không tốt tới doanh chủ.
Mời bạn xem thêm một số logo công ty bất động sản sử dụng màu vàng gold phong thuỷ:
Nếu bạn quan tâm tới thiết kế logo theo phong thuỷ
Tôi cũng tin rằng một mình logo sẽ không làm nên câu chuyện thương hiệu. Vậy nên, bạn hãy sẵn sàng mở lòng để chuẩn bị cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty Bất động sản của mình nhé.
Có thể bạn quan tâm: Thiết kế logo theo chiều sâu