Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số câu chuyện thú vị về hành trình xây dựng thương hiệu và tái định vị thương hiệu của Tropicana nhé!

Tái định vị thương hiệu của Tropicana 

Một công ty thiết kế thương hiệu tại Bath là Sunhouse đã thiết lế lại thương hiệu nước cam OG Tropicana, sử dụng những yếu tố sẵn có của thương hiệu này nhưng theo một cách khác để tái định vị thương hiệu này, để phù hợp với chiến dịch mới là “THAT Juice”.

Tháng 8 vừa qua, Tropicana đã tiến hành tái định vị thương hiệu một cách ấn tượng nhằm tái khẳng định vị thế của mình trên thị trường và kết nối lại với người tiêu dùng. Thiết kế mới của thương hiệu được thực hiện cùng công ty thiết kế Sunhouse đã nhấn mạnh vào giá trị truyền thống của Tropicana đồng thời định vị thương hiệu cho tương lai đầy hứa hẹn.

James Giles – Giám đốc sáng tạo của Sunhouse nhận định rằng: “Thị trường nước ép đã trở thành “một biển nước giống nhau”. Ông giải thích cách Tropicana dựa vào việc truyền đạt lợi ích chức năng của sản phẩm thay vì đầu tư vào xây dựng thương hiệu và hướng tới tăng trưởng dài hạn. 

Ông cho biết: “Với mục tiêu đổi mới đầy tham vọng và mục tiêu chuyển đổi thành công ty đồ uống thì đây là lúc tái định vị thương hiệu uy tín cho Tropicana”

Để củng cố vị thế của Tropicana như một thương hiệu nước ép “nguyên bản” và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, về cơ bản Sunhouse phải “nhìn lại để tiến về phía trước” Giles cho biết. Sau khi đào sâu vào lịch sử hình thành của Tropicana, studio này đã khám phá ra nhiều câu chuyện mà họ có thể sử dụng để thổi vào thương hiệu này một làn gió “nhận diện” mới.

XEM TIẾP

Giles giải thích về sự tái định vị thương hiệu của Tropicana lần này: “Sự chăm chút, thủ công và chuyên môn được đúc kết trong từng chiến ly từ năm 1947 là điều mà chúng tối muốn thể hiện qua bộ nhận diện để mang lại sự phong phú và chiều sâu cho bản sắc thương hiệu”. 

Để làm được điều này, quả cam được định vị lại thành nhân vật chính trong câu chuyện thương hiệu và ống hút biểu tượng, được cắm thẳng vào quả cam. Bằng cách “khuếch đại” những gì làm cho Tropicana trở nên độc đáo, Giles cho biết Sunhouse đã tìm cách tạo ra thứ gì đó “mà những kẻ bắt chước không thể làm theo”.

Ông tin rằng, màu cam sẽ đưa tính nguyên bản trở lại trung của câu chuyện thương hiệu. Logo mới hiện có một chấm cam trên chữ “I’, với dòng chữ “The original since 1947” tạo thành hình tròn, phù hợp với bản sắc trong lần tái định vị thương hiệu này.

Logo mới của Tropicana trong lần tái định vị thương hiệu này
Logo mới của Tropicana trong lần tái định vị thương hiệu này (Nguồn: Tropicana)

Hình tròn đã định hình ngôn ngữ đồ họa trên toàn thế giới. Giles lưu ý tằng Sunhouse cũng đã đưa lại hình vòm vào logo để tạo ra “một biểu tượng độc đáo và nâng cao tinh thần, phù hợp với những khoảnh khắc vui vẻ và tích cực mà thương hiệu muốn truyền tải hàng ngày.

“Chúng tôi đã tinh chỉnh logo và đưa hình vòm trở lại để tối ưu hóa tác động mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc bộ nhớ – luôn là một thách thức khi làm việc với một thương hiệu có thông tin mang tính biểu tượng như vậy”, ông nói.

Để phản ánh sự khéo léo và cẩn thận trong sản phẩm, Sunhouse đã chọn Brother 1816 làm phông chữ chính. Lớp hoàn thiện thô, thủ công của nó ngay lập tức báo hiệu tính xác thực và di sản. Điều này được bổ sung bởi một bộ phông chữ hiển thị, được sử dụng một cách tiết kiệm để nâng cao thương hiệu.

Nhận diện mới của Tropicana khi tái định vị thương hiệu
Nhận diện mới của Tropicana khi tái định vị thương hiệu (Nguồn: Tropicana)

Studio cũng đã thêm các yếu tố hình ảnh mới vào bản sắc, chẳng hạn như chữ ký của Anthony T. Rossi, hình minh họa vẽ tay về những quả cam và bức ảnh chụp khu rừng ban đầu. Giles cho biết: “Việc xem lại nguồn gốc của thương hiệu là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển bản sắc và khẳng định lại vị thế dẫn đầu trong danh mục mà Tropicana đã tạo ra.

“Các chi tiết có thể khám phá được khuếch đại tính xác thực và nâng tầm thương hiệu như một ngọn hải đăng về chất lượng và chuyên môn trong một danh mục đầy rẫy các mã thiết kế chung chung, hướng đến chức năng”.

Những thay đổi rất tinh tế đã được thực hiện đối với bảng màu của Tropicana để nhấn mạnh vai trò của màu cam. Sắc thái này đã được đưa vào nhãn hiệu thương hiệu và nắp bao bì để giúp tăng khả năng hiển thị và khả năng sở hữu.

>>>> Đọc thêm: [2024]Logo Kitkat – Thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng thế giới nhưng logo không đồng nhất

Call Now Button