Không thể phủ nhận rằng, sản phẩm và dịch vụ tốtyếu tố cốt lõi và quan trọng, tuy nhiên nếu nó chỉ là một sản phẩm đơn thuần thì điều đó chưa hoàn toàn trọn vẹn và mang lại thành công cho bạn. 

Trong thị trường tiêu thụ thay đổi với tốc độ chóng mặt, bạn cần xây dựng cho mình một điều gì đó đặc biệt, dễ ghi nhớ và uy tín trong tâm trí khách hàng. Chính điều này mới xây dựng mối quan hệ bền vững giữa bạn và khách hàng. Vậy chìa khóa ở đây chính là Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising).

Quảng cáo thương hiệu là gì?
Quảng cáo thương hiệu là gì?

Nội dung bài viết

1. Quảng cáo thương hiệu là gì?

Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) là một hình thức của quảng cáo, nhằm tạo nên sự kết nối mạnh mẽmối quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu đó.

Thay vì tập trung vào việc bán được ngay sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, quảng cáo thương hiệu (brand advertising) hướng đến xây dựng nhận diện thương hiệu, giá trị và cảm xúc tích cực của khách hàng đối với thương hiệu.

Bạn có thể thấy từ các thương hiệu lớn như Coca – Cola, Nike, Apple thường thực hiện chiến dịch quảng cáo không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện ý nghĩa, truyền cảm hứng, thể hiện cá tính và giá trị thương hiệu.

Tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy phổ biến như quảng cáo Tết của Knorr, Bitis với Đi để trở về hay Vinamilk – Sữa học đường,….

Chiến dịch quảng cáo của Bitis
Chiến dịch quảng cáo của Bitis

2. Quảng cáo thương hiệu tập trung vào việc gì?

  • Nhấn mạnh GIÁ TRỊ CỐT LÕI, SỨ MỆNH, TẦM NHÌN của doanh nghiệp, tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng.
  • Gây dựng niềm tin thông qua hình ảnh, thông điệp và cảm xúc, từ đó tạo dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng.
  • Nhắm đến dài hạn, tạo quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu, thúc đẩy sự nhận diện và yêu thích thương hiệu lâu dài. 

3. Tại sao doanh nghiệp nhỏ và vừa cần quảng cáo thương hiệu?

3.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng. Nếu thương hiệu của bạn có độ nhận diện cao, thì chắc chắn khi cần mua một sản phẩm nào đó thì khách hàng sẽ nhớ tới bạn đầu tiên. 

XEM TIẾP

3.2. Xây dựng lòng tin và uy tín

Thông qua quảng cáo, doanh nghiệp có thể truyền tải các giá trị cốt lõi, cam kết và sự chuyên nghiệp của mình đến với công chúng. Chính điều này giúp tạo dựng lòng tin và uy tín, khiến khách hàng tin tưởng và có thiện cảm hơn với thương hiệu.

3.3. Gia tăng giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu là một tài sản vô hình của doanh nghiệp, nó được gây dựng qua nhiều năm và nhiều công sức. Bằng cách quảng cáo thương hiệu, doanh nghiệp của bạn được người tiêu dùng biết đến rộng rãi hơn. Bởi vậy, điều cần làm là chúng ta cần truyền tải những hình ảnh gần gũi, câu chuyện thương hiệu chạm tới khách hàng và nên có tính nhân văn, trách nhiệm xã hội trong đó.

>>>> Đọc thêm: Định giá thương hiệu (Brand Valuation) là gì? Doanh nghiệp đo lường bằng cách nào?

3.4. Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Quảng cáo thương hiệu không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu mà còn tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm. Khách hàng có xu hướng lựa chọn thương hiệu họ tin tưởngyêu thích, ngay cả khi các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự từ đối thủ cũng có mặt trên thị trường.

3.5. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Quảng cáo thương hiệu sẽ tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ, giúp khách hàng có cảm giác gần gũigắn bó với thương hiệu. Điều này khuyến khích khách hàng quay lại, tạo nên lòng trung thành lâu dàigiá trị dài hạn cho doanh nghiệp. 

3.6. Tạo hình ảnh thương hiệu tích cực và chuyên nghiệp

Quảng cáo thương hiệu giúp doanh nghiệp kiểm soát cách thức mà thương hiệu của họ được nhận diện trong mắt công chúng, tạo ra một hình ảnh tích cực và chuyên nghiệp. Điều này rất quan trọng để duy trì danh tiếng và hình ảnh thương hiệu lâu dài.

4. Doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng cáo thương hiệu theo hướng nào?

Thông thường, chúng ta sẽ thấy các “ông lớn” sẵn sàng chi mạnh tay cho những chiến dịch quảng cáo thương hiệu. Thế nhưng với ngân sách có hạn thì hướng đi nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong “cuộc chiến” tâm trí khách hàng này?

4.1. Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

  • Các doanh nghiệp cần chọn nền tảng phù hợp, nơi mà khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất như Facebook, Instagram, Tiktok hay Zalo.
  • Tạo nội dung hấp dẫn với các bài viết, hình ảnh, video có giá trị hữu ích cho khách hàng. Thu hút và liên tục tương tác với người dùng.
  • Chạy ads trên các nền tảng với chi phí linh hoạt, giúp tăng độ tiếp cận và nhắm đến khách hàng mục tiêu.

 các icon mạng xã hội theo kiểu diễn họa

4.2. Xây dựng thương hiệu qua nội dung video ngắn

  • Tạo video ngắn chia sẻ kiến thức hữu ích hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm, review sản phẩm hay trải nghiệm sử dụng dịch vụ. Các nền tảng như Tiktok, Instagram, Reels sẽ là nơi lý tưởng cho video ngắn.
  • Tận dụng nội dung video để kể câu chuyện thương hiệu một cách chân thật và trực quan, giúp khách hàng hiểu rõ hơn cá tính thương hiệu, cũng như giá trị cốt lõi.

cô gái đang quay hình bằng điện thoại

4.3. Tối ưu SEO và xây dựng nội dung website

  • Viết bài blog có nội dung hữu ích và liên quan đến sản phẩm hoặc ngành hàng mà doanh nghiệp cung cấp, cải thiện thứ hạng tìm kiếm và thu hút khách hàng tự nhiên.
  • Tối ưu từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ trong nội dung website, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp trên Google.
  • Đăng ký Google My Business đối với doanh nghiệp địa phương, để được hiện thị khi khách hàng tìm kiếm địa điểm gần họ.

diễn họa chữ SEO

4.4. Chạy các chiến dịch email marketing

  • Thu thập email khách hàng tiềm năng thông qua website, trang mạng xã hội hoặc các chương trình khuyến mãi.
  • Chia sẻ thông tin hữu ích, thông báo ưu đãi, hoặc giới thiệu sản phẩm mới qua email để duy trì sự quan tâm và tăng nhận diện thương hiệu.
  • Cá nhân hóa nội dung tới từng khách hàng, tạo cảm giác gần gũi và chuyên nghiệp. Hãy luôn gọi tên khách hàng bạn nhé.

Người gõ máy tính gửi thư điện tử

4.5. Sử dụng quảng cáo trả phí với ngân sách nhỏ

  • Tận dụng Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads) với ngân sách nhỏ để nhắm tới khách hàng mục tiêu có nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Quảng cáo Retargeting để hướng tới khách hàng đã truy cập website của bạn nhưng chưa mua hàng, tăng cơ hội chuyển đổi.
  • Đặt ngân sách chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí và đảm bảo hiệu quả.

Cô gái cầm điện thoại truy cập vào mạng xã hội

4.6. Xây dựng hình ảnh thương hiệu qua đánh giá (feedback)

  • Khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm/ dịch vụ trên các nền tảng MXH hoặc sàn thương mại điện tử để tăng độ uy tín.
  • Sử dụng Feedback làm nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng mới và xây dựng lòng tin.

Đánh giá, phản hồi của khách hàng

4.7. Tham gia sự kiện hoặc tài trợ địa phương

  • Đối với doanh nghiệp nhỏ, tham gia hội chợ, triển lãm hoặc sự kiện cộng đồng là cơ hội để giới thiệu thương hiệu trực tiếp tới khách hàng.
  • Nếu có ngân sách, doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tài trợ cho một sự kiện cộng đồng, điều này cũng sẽ giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với người dùng và xây dựng thiện cảm tại địa phương.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm

4.8. Hợp tác với KOCs, KOL, Influencer

  • Bạn cũng có thể hợp với các KOCs có tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ để quảng bá thương hiệu. Hãy chọn những KOCs có độ tin cậy cao với người theo dõi và chi phí hợp lý nhé.
  • Khuyến khích influencer giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ một cách tự nhiên, tạo nội dung như review, unboxing hoặc trải nghiệm thực tế để thu hút khách hàng. 

Người mẫu làm đẹp đang quay hình

4.9. Tạo các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt

  • Cung cấp các ưu đãi như giảm giá lần đầu hoặc gói dùng thử để thu hút khách hàng mới. Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoàn hảo thì việc khách hàng quay lại là điều chắc chắn.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tạo chương trình tích điểm, ưu đãi cho khách hàng nhằm tạo sự kết nối lâu dài.

Kết luận

Quảng cáo thương hiệu là một phần trong chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo dựng vị thế và đạt được thành công lâu dài trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. 

Bước đầu cho quảng cáo thương hiệu, bạn cần có một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ. ADINA tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công trong gần 10 năm qua. Liên hệ ngay để ADINA giúp thương hiệu của bạn tới gần hơn với người tiêu dùng!

Call Now Button