HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Mẫu logo chuyên nghiệp đảm bảo khả năng nhận diện, sáng tạo độc quyền 100% và trường tồn với thời gian. Để đạt được tiêu chí này, Adina Việt Nam đã xây dựng giúp bạn danh sách những lưu ý khi thiết logo đặc biệt quan trọng. Cùng tham khảo ngay nội dung check-list sau nhé!
Nội dung bài viết
- #1. Không phải tất cả logo đều là một biểu tượng
- #2. Thiết kế logo chỉ cần 1 ý tưởng sáng tạo
- #3. Chọn ý tưởng phù hợp – Lưu ý khi thiết kế logo ấn tượng
- #4. Đừng chạy theo xu hướng của làng đồ họa
- #5. Hãy phác thảo logo trên giấy trước – Lưu ý khi thiết kế logo bạn cần biết
- #6. Logo truyền thông điệp chạm tới trái tim khách hàng
- #7. Nên thiết kế logo trắng đen trước
- #8. Chú trọng tính đơn giản, dễ nhận biết của logo
#1. Không phải tất cả logo đều là một biểu tượng
Đây là lưu ý khi thiết kế logo đầu tiên Adina Việt Nam muốn gửi tới bạn. Gói gọn suy nghĩ thiết kế logo là sáng tạo biểu tượng nhận diện quả thực quá vội vàng. Trên thực tế, logo có nhiều dạng khác nhau. Đó có thể là logo typography, logo động, logo dạng biểu tượng, logo chữ hoặc kết hợp chữ – biểu tượng. Mỗi thương hiệu phù hợp với cách phác họa logo riêng. Đôi khi chỉ cần một chữ ký cách điệu cũng trở thành logo đại diện cho một nhãn hàng lớn.

#2. Thiết kế logo chỉ cần 1 ý tưởng sáng tạo
Đừng quá tham lam cố nghĩ ngợi ra nhiều ý tưởng. Tất cả mẫu logo nhận diện chuyên nghiệp chỉ cần tập trung duy nhất vào một ý tưởng duy nhất. Hãy cố gắng làm nổi bật ý tưởng sáng tạo phù hợp nhất với nhận diện thương hiệu.
#3. Chọn ý tưởng phù hợp – Lưu ý khi thiết kế logo ấn tượng
Một logo dành cho đối tượng khách hàng là nam giới khó có thể đồng nhất với nhãn hàng dành cho phái nữ. Hãy cân nhắc kỹ ý tưởng sáng tạo của bạn để có được biểu tượng phù hợp nhất với thương hiệu. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu chuyên sâu:
- Tính cách thương hiệu
- Giá trị cốt lõi
- Đặc điểm khách hàng tiềm năng
- Đặc điểm sản phẩm, dịch vụ.
Những tính từ miêu tả đặc điểm trên chính là “keyword” – từ khóa giúp bạn có được ý tưởng phù hợp nhất với thương hiệu.

#4. Đừng chạy theo xu hướng của làng đồ họa
Lưu ý khi thiết kế logo tiếp theo bạn cần nắm vững là “Đừng bao giờ chạy theo xu hướng của làng đồ họa”. Các xu hướng, phong cách của làng đồ họa thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên logo ngược lại, logo là tín hiệu đặc trưng, là nhận diện lõi của một thương hiệu, một doanh nghiệp, tổ chức. Logo cần trường tồn với thời gian. Do đó Adina Việt Nam khuyên bạn đừng nên chạy theo các “trend” hiện hành. Điều bạn nên đầu tư là nghiên cứu phong cách, kiểu logo phù hợp, thể hiện đậm cá tính thương hiệu nhất.
#5. Hãy phác thảo logo trên giấy trước – Lưu ý khi thiết kế logo bạn cần biết
Phác thảo logo trên giấy trước khi đưa vào các công cụ đồ họa luôn là bước làm quan trọng trong các bước thiết kế logo chuyên nghiệp. Không nhất thiết cứ phải “nhìn chằm chằm” hoặc tìm kiếm thứ gì đó khơi cảm hứng cho bạn trên màn hình máy tính. Thả lỏng suy nghĩ, “vẽ nháp” trên giấy hay nghe một bản nhạc, thưởng thức một ly cafe là những gợi ý hữu ích giúp bạn lên ý tưởng sáng tạo độc đáo. Khi thiết kế đã phác họa trên giấy, việc đặt chúng vào công cụ đồ họa chưa muộn. Hãy thử xem hiệu quả đến đâu bạn nhé!

#6. Logo truyền thông điệp chạm tới trái tim khách hàng
Một logo có thể không cần nói tới lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp nhưng nhất quyết cần truyền tải đặc trưng, thông điệp thương hiệu gửi gắm. Chẳng hạn logo Vinmart không phải là cái chợ, đó là hình ảnh cánh chín đỏ vươn cánh bay cao cùng những vì sao vàng tỏa sáng lấp lánh. Hay thiết kế logo Vietnam Airline không phải hình ảnh chiếc máy bay mà là bông hoa sen với thông điệp hoàn mỹ và khai sáng. Thông điệp truyền tải là cốt lõi, là “hồn phách” của logo, của thương hiệu. Đừng bỏ qua lưu ý khi thiết kế logo đặc biệt quan trọng này nhé!
#7. Nên thiết kế logo trắng đen trước
Nội dung tiếp theo trong check-list những lưu ý khi thiết kế logo bạn nên ghi nhớ là hãy cố gắng tạo biểu tượng đen trắng trước. Mặc dù việc kết hợp các màu sắc trong logo là một trong những khía cạnh quan trọng. Tuy nhiên trước khi thực hiện bước làm này, bạn nên quan tâm tới hình ảnh cơ bản nhất của logo.
Logo đen trắng là phiên bản gốc và cũng từng trở thành phong cách thiết kế “hot” trong làng đồ họa. Không cần tới màu sắc, logo đen trắng có thể phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau. Sự tối giản, sang trọng tạo nên uy tín và đẳng cấp. Đặc biệt, sức hút của logo đen trắng được các designer chuyên nghiệp nhận định “không bao giờ lỗi thời”.

#8. Chú trọng tính đơn giản, dễ nhận biết của logo
Trước kia, những chi tiết đồ họa rườm rà, chi tiết khiến người nhìn hứng thú, tò mò khám phá thì trong mắt của khách hàng hiện đại, “cái gì càng đơn giản càng trở nên cuốn hút”. Hiển nhiên, một mẫu logo tối giản, truyền tải đủ thông điệp thương hiệu chắc chắn sẽ linh hoạt hoạt và dễ ứng dụng hơn những mẫu thiết kế chi chít đường nét. Để hiểu rõ hơn sự “nguy hại” của logo phức tạp, mời bạn cùng đọc qua danh sách “tác dụng phụ” chúng để lại nhé:
- Những logo rườm rà khiến doanh nghiệp mất thời gian, tốn kém chi phí lắp đặt
- Việc in ấn logo nhiều đường nét gặp nhiều trở ngại, dễ bị mất/ mờ nét
- Khách hàng khó có thể ghi nhớ, nhận diện logo nhiều chi tiết.
Ngược lại, logo đơn giản với đường nét đồ họa tinh gọn, phối màu hài hòa tạo cảm giác thoáng đãng, trang trọng hơn rất nhiều.

ĐỌC TIẾP NGAY:
Trên đây là check-list 8 lưu ý khi thiết kế logo quan trọng bạn nên ghi nhớ. Hãy kiểm tra lại quá trình và thành phẩm của mình để tránh mắc phải những sai lầm khi tạo biểu tượng nhận diện nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc!