HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Bạn có biết, dù là thương hiệu nổi tiếng, nhưng Logo Kitkat lại không đồng nhất. Bởi Kitkat có 2 chủ sở hữu. Dưới đây hãy cùng Adina khám phá xem Logo Kitkat có những phiên bản nào nhé!
Lịch sử hình thành KitKat
Kitkat được sản xuất lần đầu tiên bởi công ty Rowntree’s của Anh vào năm 1935. Ban đầu, sản phẩm này được gọi là ”Rowntree’s Chocolate Crisp”. Tuy nhiên, đến năm 1937, nó được đổi tên thành ”Kitkat Chocolate Crisp” và sau đó đơn giản hơn thành ”Kitkat”.
Đến năm 1988, công ty Nestle mua lại Rowntree, và từ đó Kitkat được sản xuất và phân phối bởi Nestle trên hầu hết các quốc gia trên thế giới, ngoại trừ Hoa Kỳ. Điều này là do một thỏa thuận được ký kết vào năm 1970 giữa Rowntree (Công ty Anh ban đầu sở hữu Kitkat trước khi được Nestle mua lại) và Hershey, cho phép Hershey giữ quyền phân phối Kitkat tại Mỹ.
Kết quả là các phiên bản Kitkat ở Mỹ có thành phần, hương vị và cả bao bị khác biệt so với các phiên bản quốc tế do Nestle sản xuất.
Chính bởi lí do đó mà logo Kitkat có 2 nhận diện khác nhau.
Sự khác biệt giữa Logo Kitkat của Hershey (Mỹ) và Nestle
Logo Kitkat tại Mỹ có một số khác biệt so với các phiên bản ở các nước, chủ yếu là do quyền sở hữu thương hiệu tại Mỹ thuộc về Hershey, trong khi phần còn lại của thế giới, Kitkat thuộc sở hữu của Nestle.
Logo của Nestle mang vẻ đẹp cổ điển với hình bầu dục đỏ bao quanh Kitkat. Thiết kế này tạo cảm giác quên thuộc và gần gũi hơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Ngược lại logo Kitkat tại Mỹ của Hershey lại có chút cách điệu hơn. Logo mang phong cách hoài cổ theo xu hướng hiện nay. Tháng 8 vừa qua, Logo Kitkat tại Mỹ lại một lần nữa thay áo với diện mạo mới, độc đáo hơn, giúp sản phẩm nổi bật trên kệ hàng đồng thời thể hiện sự lâu đời của thương hiệu.
Logo Kitkat mới tại Mỹ được tạo ra bởi Sterling Brands – có cơ sở tại New York. Lần này Logo Kitkat US xuất hiện với sự rõ ràng, có độ bóng nhiều hơn. Kiểu chữ có các đường thẳng sắc nét hơn và có vòng tròn trắng mỏng bao quanh tên thương hiệu, thay cho màu vàng trước đây..
Chữ viết cũng được làm nổi bật hơn với bóng đổ đậm trên nền đỏ, giúp logo nổi bật hơn. Thiết kế này nhằm thu hút cả người tiêu dùng lâu năm và khách hàng mới, đồng thời phản ánh xu hướng kết hợp giữa sự cổ điển và hiện đại.
Màu đỏ truyền thống của Kitkat được giữ nguyên, nhưng có thể được tinh chỉnh để trở nên tươi sáng và sống động hơn. Màu đỏ không chỉ tưởng trưng cho sự năng động và đam mê mà còn kích thích cảm giác thèm ăn và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Việc duy trì màu sắc đặc trưng này giúp bảo toàn nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường.
Sterling Brand cho biết việc thay đổi thương hiệu mang đến thông điệp: ”tôn vinh hương vị giòn tan, béo ngậy của Kitkat, kích hoạt thương hiệu bằng năng lượng lạc quan, năng động của ”break” mang tính biểu tượng của Kitkat.
Mặc dù có 2 chủ sở hữu và 2 bản sắc thương hiệu kahcs nhau trên thế giới nhưng người tiêu dùng vẫn dễ dàng nhận ra Kitkat nhờ vào hương vị đặc trưng và hình ảnh thanh socola nhiều lớp đầy hấp dẫn, thu hút được sự yêu thích từ nhiều người dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là Kitkat còn trở thành biểu tượng của sự may mắn tại thị trường Nhật Bản.
>>>> Đọc thêm: Top 10 logo màu đỏ ấn tượng và nổi tiếng nhất thế giới
>>>> Đọc thêm: 10 Lợi ích của dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp