HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Các mẫu thiết kế bao bì cafe đang ngày càng được chú trọng với tính sáng tạo cao. Mỗi loại bao bì mang ý nghĩa, đặc điểm nhận diện thương hiệu riêng. Trong bài viết hôm nay, Adina Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn các dạng thiết kế cùng kinh nghiệm sáng tạo bao bì cafe chuyên nghiệp.
Nội dung bài viết
Bao bì cafe là gì?
Bao bì cafe là một dạng bao bì có chức năng đựng, chứa có loại cafe đã được chế biến. Mục đích nhằm bảo vệ chất lượng, giữ nguyên hương vị từng hạt. Đồng thời hỗ trợ việc vận chuyển, bảo quản và tiêu thụ cafe thuận tiện hơn. Các mẫu bao bì được làm từ các chất liệu khác nhau, trong đó bao bì cafe giấy được ưa chuộng hơn cả. Ưu điểm nổi bật là tính an toàn, thân thiện và độ bảo quản tốt.
Lợi ích của thiết kế bao bì cafe đẹp
Bên cạnh chức năng chính là bảo quản, bảo vệ chất lượng sản phẩm, thiết kế bao bì cafe còn đem lại vô số lợi ích khác như:
- Hỗ trợ giữ nguyên hương thơm, mùi vị từng hạt cafe, ngăn chặn tình trạng oxy hóa và vón cục khi đưa ra thị trường
- Bao bì cafe cung cấp thông tin hữu ích tới người tiêu dùng, bao gồm thương hiệu, nơi sản xuất, tác dụng, hạn sử dụng,…
- Hỗ trợ gia tăng nhận diện, tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp
- Hỗ trợ nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên kệ hàng.
Các dạng bao bì cafe thông dụng nhất
Thiết kế bao bì cafe đa dạng kiểu cách, bao gồm:
Bao bì cafe dạng màng ghép phức hợp
Bao bì cafe dạng màng ghép phức hợp được thiết kế theo nhiều hình dáng khác nhau với mức giá rẻ. Loại thiết kế bao bì này có cấu tạo gồm một lớp PE ghép chung với lớp nhôm. Bên ngoài bao bì là lớp giấy in. Lớp giấy in là vị trí doanh nghiệp trình bày thông tin sản phẩm, thiết kế đồ họa nhận diện.
Thiết kế bao bì cafe dạng cuộn
Với những công ty có máy đóng gói tự động, bao bì cafe dạng cuộn được ưa chuộng hơn cả. Thiết kế trên những mẫu bao bì này khá đơn giản, không yêu cầu cao, chủ yếu dùng cho các loại cafe hòa tan.
Túi giấy đựng cafe
Đây là dạng bao bì cafe phổ biến nhất hiện nay. Túi giấy đựng cafe có thiết kế tối giản, tinh tế, dễ dàng in ấn, dễ dàng truyền tải thông điệp thương hiệu tới người dùng. Đặc biệt, dạng thiết kế bao bì cafe này còn có độ bền cao, chịu được áp lực, thuận tiện cho quá trình bảo quản và vận chuyển. Chúng thích hợp đóng gói cafe dạng hạt hoặc bột với trọng lượng từ 18kg trở xuống.
Bao bì cafe in ống đồng
Bao bì cafe in ống đồng được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Đồ họa, màu sắc sử dụng mang tính sang trọng, cao cấp. Ứng dụng của dạng bao bì này chủ yếu dùng cho các sản phẩm cafe thượng hạng, chuyên xuất khẩu.
Kinh nghiệm thiết kế bao bì cafe
Việc thiết kế bao bì cafe chuyên nghiệp cần liên kết đặc tính sản phẩm với cảm xúc của khách hàng. Từ đó tạo nền tảng nâng cao giá trị sản phẩm, rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với người dùng. Cùng tham khảo kinh nghiệm thiết kế bao bì cafe độc đáo, ấn tượng trong bài viết sau:
Thiết kế bao bì cà phê sáng tạo
Cafe là thức uống phổ biến trên toàn thế giới. Ước tính trên thị trường hiện nay có hàng triệu thượng hiệu cạnh tranh với nhau. Vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn khác biệt và chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng? Cách đơn giản nhất là đầu tư thiết kế bao bì sáng tạo, bắt mắt. Sự sáng tạo có thể tới từ cách sử dụng hình ảnh, pha trộn màu sắc, thiết kế hình dạng bao bì.
Khơi cảm xúc khách hàng qua bao bì ấn tượng
Các nghiên cứu đã chỉ ra có tới 11% người tiêu dùng quyết định mua hàng dựa theo cảm xúc. Do đó bên cạnh hình thức bắt mắt, thiết kế bao bì cafe còn cần truyền tải cảm xúc thương hiệu đến khách hàng. Ví dụ điểm hình phải kể tới là thương hiệu cafe Starbucks với thiết kế bao bì mang đậm văn hóa nước Mỹ. Chính nghệ thuật và văn hóa ẩn chứa đằng sau lớp bao bì đã thúc đẩy khách hàng luôn “trung thành” với thương hiệu.
Sử dụng font chữ, màu sắc phù hợp trong thiết kế bao bì cafe
Font chữ, màu sắc trên bao bì cũng phản ánh đặc trưng ngành hàng cafe. Tông màu chủ yếu trên thiết kế bao bì cafe thường là màu đen, nâu trầm – hai tông màu mang đậm tính chất sản phẩm. Ngoài ra, một vài thương hiệu khác cũng sử dụng gam màu tươi mới như đỏ, trắng, vàng,… Hạn chế sử dụng gam màu chói lóa khiến người đọc khó nhìn. Tương tự, hình ảnh và font chữ sử dụng cũng cần tương thích với sản phẩm, nhằm thúc đẩy khách hàng liên tưởng dễ dàng hơn tới thương hiệu.
Thiết kế bao bì cafe trung thực
Hãy luôn ghi nhớ rằng dù diễn tả sản phẩm an toàn, nguồn gốc thiên nhiên hay hương vị thơm ngon thì cũng cần đảm bảo yếu tố trung thực, đừng để khách hàng có cảm giác bị “lừa” khi nhìn thấy sản phẩm thực tế. Việc cố gắng “tâng bổng” sản phẩm lên bằng cách sáng tạo bao bì hơn 10 lần thực tế sẽ khiến người tiêu dùng dễ hiểu lầm. Mặt khác, thiết kế quá rắc rối với nhiều chi tiết cũng khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin sản phẩm. Từ đó gây ra tình trạng thất vọng, ảnh hưởng lớn hình ảnh thương hiệu. Dưới góc độ của nhà thiết kế, hãy sáng bao bì theo cách thức tốt nhất để vừa giúp sản phẩm nổi bật trên kệ, vừa mang tính chân thực.
Chất liệu bao bì phù hợp
Việc lựa chọn chất liệu bao bì phù hợp rất quan trọng. Thông thường bao bì cafe thường làm bằng chất liệu giấy. Chất liệu này mang nhiều ưu điểm nổi bật, thể hiện được đúng bản chất của sản phẩm. Ngoài ra để sản phẩm thêm độc đáo, bao bì cafe có thể làm từ chất liệu khác như chai thủy tinh, hộp nhựa cao cấp.
XEM THÊM:
Mẫu thiết kế bao bì cafe đẹp do Adina Việt Nam thực hiện
Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế bao bì cafe tới từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp của Adina Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam để được hỗ trợ chi tiết nhé!