HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Logo được biết tới là bộ mặt của doanh nghiệp. Một logo được đầu tư kỹ lưỡng giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trước đối tác, khách hàng. Ngược lại, logo không đạt chuẩn, kém chất lượng ảnh hưởng lớn tới quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Vậy làm sao để biết logo của bạn không đạt chuẩn? Tham khảo ngay dấu hiệu nhận biết logo tồi sau đây để kịp thời chỉnh sửa thiết kế.
Nội dung bài viết
Dấu hiệu nhận biết logo không đạt chuẩn
Logo lỗi thời, không phù hợp với xu hướng kinh doanh
Dấu hiệu đầu tiên của một logo tồi là lỗi thời. Để nhận biết những mẫu logo này rất đơn giản. Bạn có thể phát hiện thông qua font chữ, biểu tượng, màu sắc, hiệu ứng trên logo,…Tuy nhiên logo lỗi thời thường dễ bị nhầm lẫn hoặc quá phức tạp. Kích thước của chúng có thể quá to hoặc quá nhỏ. Những chi tiết đồ họa được “lắp ghép” với nhau rất lộn xộn. Logo đơn giản thì quá tẻ nhạt, đơn điệu. Mẫu logo năm 1980 và 90 là ví dụ điển hình. Hiệu ứng đa dạng kiểu cũ, độ dốc 3D, font chữ và hình nghệ thuật lạm dụng quá mức khiến logo lỗi thời rõ nét.
Thiết kế logo quá nhiều chi tiết
Một logo ấn tượng có nhất thiết phải nhiều chi tiết? “Phức tạp hóa” vấn đề là sai lầm lớn nhất của một nhà thiết kế. Thêm các chi tiết để lấp đầy khoảng trống của logo, kết hợp các ý tưởng với nhau khiến thiết kế không phù hợp. Nếu in trên các ấn phẩm truyền thông lớn như poster, banner thì tuyệt vời. Trường hợp sử dụng cho các phương tiện truyền thông nhỏ như card visit, website, fanpage,…chắc chắn bạn sẽ thấy hạn chế lớn. Logo rất dễ bị thiết nét, mất chi tiết khi hiển thị, khiến khách hàng khó ghi nhớ, khó nhận diện.
Chọn hình ảnh nhận diện không liên quan đến thương hiệu
Một logo đẹp nhưng không phù hợp với thương hiệu, tại sao vậy? Ví dụ như doanh nghiệp du lịch nhưng thiết kế logo lại là hình bánh răng cưa. Điều này khiến khách hàng phân vân, không rõ lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp là gì. Nó cũng được coi là thiết kế logo không đạt chuẩn. Do đó từ màu sắc, font chữ tới hình ảnh trong logo, tất cả đều cần gợi nhớ trực tiếp tới thương hiệu, thể hiện giá trị và bản sắc doanh nghiệp.

Logo không đạt chuẩn, thiết kế mơ hồ
Logo đẹp nhưng không gợi nhớ về thương hiệu thì thiết kế đó vẫn chưa đạt chuẩn. Thiết kế mơ hồ khiến khách hàng không cảm nhận được thông điệp, ý nghĩa đằng sau logo. Một logo tốt cần liên quan tới dịch vụ, sản phẩm công ty cung cấp, truyền tải bản sắc thương hiệu và thông điệp ẩn chứa.
Logo và concept thương hiệu không nhất quán
Logo tạo dựng cảm xúc đầu tiên của khách hàng về thương hiệu. Nếu logo dành cho thương hiệu đẳng cấp, hướng đến tập khách hàng thu nhập cao thì cần hình ảnh biểu trưng sang trọng. Còn logo hướng tới khách hàng là trẻ em thì nên sử dụng hình ảnh dễ thương, nhiều màu sắc. Nếu việc sáng tạo logo không nhất quán, đồng bộ với định hướng phát triển thương hiệu và phân khúc khách hàng thì dễ gây hiểu nhầm, dẫn tới những hậu quá to lớn trong kinh doanh. Logo tốt cần tác động trực tiếp, nhắc nhở khách hàng lý do thương hiệu tồn tại. Nói cách khác, logo chính là sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Nó giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn trong tâm trí.
Mẫu logo không đạt chuẩn của các thương hiệu nổi tiếng
Dưới đây là những mẫu logo không đạt chuẩn tới từ các thương hiệu nổi tiếng bạn nên biết để rút ra kinh nghiệm riêng cho bản thân:
Logo MSN
Logo MSN được coi là một trong những mẫu thiết kế không đạt chuẩn, không phù hợp. Tỷ lệ đồ họa, cách bố trí biểu tượng tới phối màu, cả 3 yếu tố đều khiến người nhìn khó nhận diện.
Logo thế vận hội London 2012
Thật khó để nhận diện hình ảnh ẩn sâu trong logo thế vận hội London 2012. Vì thế mẫu logo này ngay sau khi ra mắt đã nhận lại vô số đánh giá từ phía người xem. Phần lớn trong số đó không có thiện cảm với thiết kế.
Logo nhà thuốc Kudawara
Mẫu logo nhà thuốc Kudawara cách điệu chữ K bên trong tâm hình tròn lệch. Tuy nhiên khi quan sát thiết kế, rất nhiều người không thể nhận diện được ý nghĩa và tín hiệu nhận diện nào qua logo.
Mẫu logo không đạt chuẩn của Hilton Worldwide
Logo Hilton Worldwide dạng chữ kết hợp biểu tượng. Tuy nhiên biểu tượng được vát quá mức tạo thành 4 mũi nhọn được cho là “không thể chấp nhận” được. Nó khiến tổng thể logo không đạt hiệu quả truyền thông mong muốn.

Mẫu logo Locum không đạt chuẩn
Locum là công ty quản lý bất động sản ở Thụy Điển. Thiết kế logo công ty cách điệu chữ “o” thành hình trái tim, chữ L viết thường trông giống chữ i cùng dấu chấm (.) ở cuối khiến người nhìn nhầm lẫn thành ý nghĩa I love cum. Đây là thiết kế logo không đạt chuẩn, gây nhầm lẫn thương hiệu nghiêm trọng.

Logo không đạt chuẩn của A-style
Logo A-Style sử dụng chữ “A” – ký tự đầu tiên trong tên thương hiệu làm hình ảnh nhận diện. Chữ A kéo dài chân sang hai bên được đặt trong hình vuông bo 4 góc, hai chấm tròn nằm bên trái chữ được cho là thiết kế thừa. Tổng thể logo không đạt chuẩn, không truyền tải được bất kỳ thông điệp nào.
XEM THÊM:
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết những dấu hiệu nhận biết cùng mẫu logo không đạt chuẩn rồi nhé. Hy vọng bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích.