HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Xu hướng sử dụng brand mascot của các thương hiệu ngày càng phổ biến, bởi họ đều nhận ra những giá trị tuyệt vời mà những nhân vật này mang lại. Chúng không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn tạo dựng được sự liên kết cảm xúc với khách hàng. Hôm nay, Adina sẽ kể cho bạn nghe một nhân vật brand mascot nổi tiếng trong thời gian gần đây, làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội, đó là Nong Noey – bé gấu của tiệm bánh Butter Bear tại Thái Lan và hành trình trở thành một KOL thu hút hàng trăm nghìn người hâm mộ ở châu Á.
Nội dung bài viết
Nong Noey – từ bé gấu của tiệm bánh Butter Bear không mấy ai để tâm đến KOL hàng nghìn người hâm mộ
Nong Noey – xuất phát từ hình ảnh bé gấu với bộ lông nâu nhạt có vẻ ngoài đáng yêu, đeo chiếc tạp dề trắng. Công việc thường ngày của em là đi mời bánh ở trung tâm thương mại The Emsphere Bangkok. Trên mạng xã hội còn truyền nhau hình ảnh bé rong ruổi mời bánh đến khi mệt nhoài, ngồi bệt xuống sàn nhưng vẫn cố gắng vẫy tay chào những người quay video. Đó là những ngày đầu của Nong Noey.
Cho đến khi một clip trở nên viral trên nền tảng Tiktok vào dịp Tết thiếu nhi 1/6. Clip này ghi lại hình ảnh Nong Noey nhảy múa cùng các brand mascot khác. Trong khi các nhân vật brand mascot nhảy múa theo nhạc cực kì sung thì Nong Noey lại có lối đi riêng, em nhảy múa với phong thái cực kì nhẹ nhàng, đáng yêu. Và có vẻ như em nghĩ là mình đã nhảy rất nhiệt tình như những bạn khác.
Chính bởi sự khác biệt đó, clip ghi lại hình ảnh Nong Noey nhảy múa đó nhanh chóng thu hút được hàng triệu lượt xem, hơn 350 nghìn lượt thích, đưa em gấu Nong Noey trở thành một KOL sáng giá. Thậm chí Nong Noey còn sở hữu cho mình video MV với 6,3 triệu lượt xem trên Youtube, cùng rất nhiều video, clip hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.
Bạn có thể xem MV của Nong Noey tại đây nhé!
Đặc biệt, bé gấu còn nhận được giải Rookie of the Week – giải thường cho tân binh có thành tích ấn tượng.
Sức hút khó cưỡng với những điệu nhảy cute “quên lối” của Nong Noey
Mỗi lần xuất hiện, Nong Noey đều mang đến một diện mạo khác nhau, với những bộ đồ hết sức dễ thương, gần gũi.
Mặc dù chỉ với một khuôn mặt như vậy, đôi mắt to tròn, mũi đỏ ngộ nghĩnh và miệng cười mỉm, nhưng khi tiếp xúc với bé gấu này, người hâm mộ đều cảm nhận được những cảm xúc, trạng thái của Nong Noey, như thể đang nói chuyện với một cô bé có cá tính chứ không phải một linh vật được ai đó điều khiển bên trong.
Nong Noey thường đến tiệm bánh vào thứ 7 và Chủ nhật. Mỗi lần xuất hiện, Nong Noey lại thu hút được một lượng người hâm mộ đông đảo đến tiệm, xếp thành hàng dài không chỉ chờ để mua bánh mà còn muốn sở hữu thêm cho mình các vật phẩm liên quan đến em gấu này.
Đặc biệt, khi Nong Noey nhảy cover các ca khúc Kpop, người hâm mộ không khỏi bất ngờ, thích thú vì độ đáng yêu của bé gấu này.
Cùng xem một số hình ảnh đáng yêu của bé gấu Nong Noey – brand mascot thành công của Butter Bear nhé!
Xu hướng brand mascot quay trở lại mạnh mẽ
Từ thành công của Nong Noey, có thể thấy xu hướng thiết kế brand mascot đang quay trở lại và ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực F&B và nhiều lĩnh vực khác.
Brand mascot chính là nhân vật trung gian tạo kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng, một sự liên kết tình cảm mạnh mẽ. Những nhân vật brand mascot dễ thương, thân thiên và dễ nhận biết sẽ có khả năng khơi gợi cảm xúc và tạo ra những ấn tượng lâu dài.
Trong thời đại mà sự tương tác và trải nghiệm khách hàng được coi trọng, các brand mascot sẽ trở thành công cụ mạnh mẽ để xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng.
Brand mascot có thể trở thành biểu tượng đặc trưng của một thương hiệu, trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Các nhân vật này được sử dụng trong nhiều loại hình tiếp thị và truyền thông, từ quảng cáo truyền hình, mạng xã hội, sự kiện trực tiếp đến bao bì sản phẩm và trang web. Điều này cũng tạo ra một hình ảnh nhất quán và dễ nhận diện trên nhiều nền tàng khác nhau.
Hơn hết, brand mascot có thể được thiết kế để phản ánh các giá trị và văn hóa mà thương hiệu muốn truyền tải. Từ đó, thương hiệu sẽ tạo ra một câu chuyện và hình ảnh gắn kết với mục tiêu và sứ mệnh của mình.
Nếu quyết định thiết kế brand mascot, hãy chú ý tới việc nhân vật brand mascot phù hợp với tất cả các nhóm tuổi nhé!
Sự trở lại của xu hướng thiết kế brand mascot cho thấy các thương hiệu cần xây dựng hình ảnh một cách sáng tạo và gần gũi. Trong bối cảnh khi mà tương tác và trải nghiệm của khách hàng ngày càng quan trọng, mascot đã chứng minh đây sẽ là một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
Đọc thêm: Tại Sao Nên Thiết Kế Linh Vật Thương Hiệu (Mascot)? Chìa Khóa Vàng Trong Chiến Lược Thương Hiệu