Spa, thẩm mỹ viện đang trở thành “từ khóa hot” trong ngành làm đẹp với hàng trăm doanh nghiệp mọc lên như nấm. Sức cạnh tranh ngày càng lớn khiến các doanh nghiệp đau đầu không biết nên cải tiến chiến lược kinh doanh như thế nào? Thực tế đã cho thấy bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện là một trong những yếu tố quyết định thành công của đơn vị. Vậy bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của các spa, thẩm mỹ viện gồm những thành phần nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện đầy đủ nhất

Đối với các spa, thẩm mỹ viện, đằng sau một dịch vụ chất lượng là hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp. Sự đầu tư chỉnh chu hình ảnh chính là thước đo thành công của các doanh nghiệp. Dưới đây là chi tiết đầy đủ những thành phần cơ bản cần có trong bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện:

Nhận diện lõi thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Nhận diện lõi (tên thương hiệu, thiết kế logo, slogan/ thông điệp thương hiệu) là thành phần đầu tiên cần hoàn thiện trong bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện. Hạng mục này cũng chính là phần quan trọng nhất trong bộ nhận diện. Chúng đảm nhiệm vai trò quyết định phong cách thiết kế, màu sắc và hình dạng của các tài liệu nhận diện khác. 

Thiết kế logo Spa
Thiết kế logo Spa

Các ứng dụng văn phòng trong bộ nhận diện thương hiệu spa, phòng khám

Bộ nhận diện khối văn phòng của các spa, thẩm mỹ viện tương tự như bộ nhận diện các nhóm ngành khác. Chi tiết mời bạn tham khảo thành phần và các lưu ý khi thiết kế hạng mục này TẠI ĐÂY

Nhận diện môi trường làm việc trong spa, thẩm mỹ viện

Không gian spa, thẩm mỹ viện là vị trí khách hàng tiếp xúc nhiều nhất khi trải nghiệm dịch vụ tại doanh nghiệp. Do đó, đồ họa nhận diện môi trường tại khu vực này cũng cần đầu tư chuyên nghiệp, tạo ấn tượng với khách hàng.

Các hạng mục của bộ ứng dụng môi trường trong spa, thẩm mỹ viện bao gồm:

  • Biển hiệu nhận diện spa, thẩm mỹ viện
  • Concept trang trí không gian thương hiệu trong toàn spa
  • Backdrop quầy thu ngân
  • Cách bày trí, thiết kế vật dụng làm việc
  • Biển chỉ dẫn các khu vực hành chính trong spa.
  • Đồng phục nhân viên, thẻ tên, menu thông tin dịch vụ.
Nhận diện không gian thương hiệu Spa
Nhận diện không gian thương hiệu Spa

Các ấn phẩm truyền thông phục vụ Marketing

Các ấn phẩm truyền thông trong bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện được coi là công cụ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả. Thay vì phải tốn kém chi phí cho các chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể sử dụng các ấn phẩm thiết kế như:

XEM TIẾP

  • Banner, tờ rơi, tờ gấp quảng cáo thương hiệu
  • TVC, video truyền thông
  • Website, fanpage, landing page, email chăm sóc khách hàng
  • Thẻ thành viên VIP, voucher giảm giá.

Một số lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Spa, thẩm mỹ viện thuộc nhóm ngành làm đẹp với những đặc thù riêng. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện, cần đặc biệt lưu ý tới một số điểm dưới đây:

Lưu ý khi thiết kế logo trong nhận diện lõi spa, thẩm mỹ viện

Khách hàng của ngành spa, thẩm mỹ chủ yếu là chị em phụ nữ. Do đó ngay từ nhận diện lõi như logo cần thiết kế mềm mại, thân thiện với thông điệp tôn vinh phái đẹp. Ngoài ra logo thương hiệu trong ngành cũng nên sử dụng hình tượng dễ liên tưởng để tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Màu sắc nhã nhặn, tươi mới, giàu sức sống cũng là một gợi ý hữu ích.

Lưu ý khi thiết kế logo trong bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện
Lưu ý khi thiết kế logo trong bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Lưu ý trong việc trang trí không gian thương hiệu

Không gian thương hiệu spa, thẩm mỹ viện chú trọng cảm giác thân thiện, nhẹ nhàng, tạo sự ấm cúng, thư giãn cho khách hàng. Trong đó mùi hương là yếu tố đặc biệt kích thích giác quan của chị em. Song song là tính thẩm mỹ và công năng tiện ích của không gian.

Lưu ý khi thiết kế các ấn phẩm quảng cáo

  • Thẻ VIP, thẻ thành viên: Nên thiết kế và in ấn với chất liệu cao cấp, sang trọng.
  • Poster quảng cáo: Cần chọn đúng phong cách thiết kế thương hiệu, nhấn mạnh những điểm nổi bật trong dịch vụ spa, thẩm mỹ viện.
  • Tờ rơi quảng cáo: Bố cục tờ rơi cần trình bày khoa học, nội dung ngắn gọn, cuốn hút, hình ảnh sinh động. 
  • Thiết kế website, fanpage chuyên nghiệp, sáng tạo.

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện sáng tạo, ấn tượng

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu Devy Spa

Logo thương hiệu
Logo thương hiệu
Không gian thương hiệu
Không gian thương hiệu

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện AMBROSIA

Logo nhận diện thương hiệu
Logo nhận diện thương hiệu
Nhận diện vật dụng làm đẹp
Nhận diện vật dụng làm đẹp

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu spa Camelia

Nhận diện lõi thương hiệu
Nhận diện lõi thương hiệu
Nhận diện đồ dùng khối văn phòng
Nhận diện đồ dùng khối văn phòng

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu V-Nice Spa

Namecard trong bộ ứng dụng văn phòng
Namecard trong bộ ứng dụng văn phòng
Thẻ đeo nhân viên
Thẻ đeo nhân viên
Nhận diện biển bảng thẩm mỹ viện
Nhận diện biển bảng thẩm mỹ viện

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu Mai’s Beauty Spa

Nhận diện lõi trong bộ nhận diện thương hiệu
Nhận diện lõi trong bộ nhận diện thương hiệu
Nhận diện trên sản phẩm
Nhận diện trên sản phẩm

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu spa Nature’s Bloom

Thiết kế logo Nature's Bloom
Thiết kế logo Nature’s Bloom
Bộ nhận diện văn phòng
Bộ nhận diện văn phòng

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu spa, thẩm mỹ viện. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời nhé!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: [email protected] 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button